Những cuộc đấu sinh tử

Hoàng Nam 30/11/2022 08:17

Loạt trận cuối cùng vòng bảng tại bảng C và D diễn ra tối 30/11 và rạng sáng 1/12 sẽ là những cuộc quyết đấu giành quyền vào vòng knoc-out. Giai đoạn 1 của World Cup 2022 đã trải qua với nhiều bất ngờ và cũng khó nói trước được những gì đang chờ đợi các đội bóng ở phía trước...

Argentina vẫn sẽ tiếp tục đặt mọi hy vọng vào Messi để có thể đi tiếp.

Tại bảng D World Cup 2022, Đương kim vô địch (ĐKVĐ) Pháp đã sớm giành vé đi tiếp sau 2 trận toàn thắng. Hiện tại, cuộc đua tranh suất còn lại đang hứa hẹn rất căng thẳng, khó lường giữa 3 đội Australia, Đan Mạch và Tunisia. Tại 3 vòng chung kết World Cup gần nhất, các đội ĐKVĐ lần lượt là Italia, Tây Ban Nha và Đức đều bị loại ngay từ vòng bảng. Nhưng đến World Cup 2022, Pháp đã xóa được “cái dớp” này dù lực lượng của họ thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương. Tuyển Pháp đã có 2 chiến thắng đầy thuyết phục trước Australia và Đan Mạch, giành 6 điểm tuyệt đối và sở hữu hiệu số bàn thắng - thua là 6-2. Với 3 điểm nhiều hơn đội đang đứng thứ hai là Australia kèm theo chỉ số phụ vượt trội, kể cả khi thua Tunisia ở lượt trận cuối, Pháp vẫn nhiều khả năng giữ được ngôi đầu bảng.

22h ngày 30/11, Đan Mạch và Australia sẽ đối đầu nhau để cạnh tranh chiếc vé cùng tuyển Pháp bước tiếp vào vòng 1/8. Dù đang có 3 điểm và xếp nhì bảng D (sau Pháp), nhưng Australia vẫn phải cực kỳ thận trọng ở lượt trận cuối gặp Đan Mạch, đội đang xếp thứ 3 với 1 điểm. Trong cuộc chiến sinh tử này, phải đối đầu với một Đan Mạch được đánh giá cao hơn, nhưng đội tuyển Australia chỉ cần 1 kết quả hòa là đủ để vượt qua vòng bảng. Theo HLV Graham Arnold, cả đội sẽ cố gắng hết sức để lưới nhà được bảo vệ tuyệt đối.

Trong khi đó, Đan Mạch dù đã chơi kiên cường nhưng vẫn phải chấp nhận trận thua 1-2 trước nhà ĐKVĐ. Với chỉ một điểm trong tay sau hai lượt trận, đội bóng của HLV Hjulmand không còn cách nào khác là phải giành chiến thắng trước Australia. Ở cuộc chiến này, HLV Hjulmand không có sự phục vụ của tiền vệ Delaney vì chấn thương, nhưng những cầu thủ còn lại vẫn hừng hực khí thế với quyết tâm rất cao.

Đội yếu thế nhất tại bảng đấu này là Tunisia đang đứng cuối bảng với chỉ 1 điểm trong tay. Gặp tuyển Pháp đã hoàn thành mục tiêu đem lại chút lợi thế, bởi tuyển Pháp muốn giữ quân sau những chấn thương liên tiếp khiến họ tổn thất lực lượng trước và ngay vòng bảng. Do vậy, nhiều khả năng ĐKVĐ sẽ “để dành” những trụ cột trên ghế dự bị. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Tunisia sẽ dễ dàng giành chiến thắng. Với Tunisia, ngoài việc phải thắng, họ còn cần phải thắng đậm để sẵn sàng cho khả năng đọ chỉ số phụ. Nhưng Tunisia không có quyền tự quyết, vì nếu Australia thắng Đan Mạch, họ chắc chắn bị loại dù thắng Pháp với bất cứ tỷ số nào. Thực tế cho thấy chiếc áo World Cup đang quá khổ với thầy trò Kadri và nếu đội bóng châu Phi này có dừng chân ở vòng bảng cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Còn tại bảng C, những kết quả của lượt đấu thứ hai đã khiến cục diện bảng C có nhiều thay đổi. Các đội tuyển Argentina, Ba Lan, Mexico và Saudi Arabia đều có cơ hội tùy thuộc vào kết quả thế nào ở lượt đấu cuối. 2h00 rạng sáng 1/12, Ba Lan sẽ đụng độ Argentina, còn Saudi Arabia gặp Mexico để quyết định chủ nhân của những tấm vé đi tiếp.

Trong khi đội tuyển Ba Lan có những kết quả tích cực khi hòa 0-0 với Mexico và đánh bại Saudi Arabia 2-0, thì đại diện của Nam Mỹ - Argentina lại mới có 1 chiến thắng 2- 0 trước Mexico, dù Argentina là 1 trong những ứng cử viên của chức vô địch. Bước vào cuộc đấu sinh tử đêm nay, tuyển Ba Lan với lợi thế nhiều hơn 1 điểm nên chỉ cần 1 trận hòa thì “Đại bàng trắng” sẽ có cơ hội để đứng đầu bảng C, còn Argentina buộc phải giành chiến thắng mới có thể hy vọng dẫn đầu bảng đấu này.

Argentina được đánh giá là đội mạnh nhất và có nhiều cơ hội đi tiếp nhất khi sở hữu hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới. Thế nhưng trận thua trước Saudi Arabia lại khiến người hâm mộ đội bóng áo sọc xanh thất vọng tràn trề. Dù vậy, nhà vô địch Nam Mỹ vẫn giành chiến thắng 2-0 nhờ người hùng Lionel Messi (đóng góp 1 bàn, kiến tạo 1 bàn). Argentina đã khơi dậy hy vọng đi tiếp sau chiến thắng 2-0 trước Mexico nhưng gặp Ba Lan ở trận đấu cuối không hề dễ dàng để có thể giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8. Trong trường hợp chỉ giành 1 điểm trước “Đại bàng trắng”, điều kiện tối thiểu để Argentina vượt qua vòng bảng là cặp đấu giữa Saudi Arabia với Mexico kết thúc bất phân thắng bại.

Cũng ở bảng đấu này, với Saudi Arabia, họ cần giành chiến thắng trước Mexico để đi tiếp. Trong trường hợp hoà, đại diện châu Á chỉ có thể vào vòng trong nếu Ba Lan thắng Argentina hoặc Argentina vượt qua Ba Lan với cách biệt 3 bàn. Điều kiện tối thiểu để Mexico vào vòng 1/8 là họ phải đánh bại Saudi Arabia và Ba Lan vượt qua Argentina. Nếu thắng Saudi Arabia với cách biệt 4 bàn, “El Tri” cũng sẽ đi tiếp trong trường hợp Ba Lan và Argentina hoà nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những cuộc đấu sinh tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO