Những 'đại sứ' thời Covid

Minh Quân 16/04/2020 07:44

Mới đây sản phẩm âm nhạc cộng đồng mang tên “Thank You - Những chiến binh thầm lặng” vừa chính thức được giới thiệu đến khán giả. Sản phẩm âm nhạc do nhạc sĩ Phạm Việt Hoàng sáng tác có sự quy tụ của hơn 70 văn nghệ sỹ là những diễn viên, ca sĩ, hoa hậu, người mẫu nổi tiếng. Trong đó, ca khúc được thể hiện bởi 6 ca sĩ “đình đám” hiện nay là Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Ngô Kiến Huy, Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn.

Những 'đại sứ' thời Covid

Với giai điệu nhẹ nhàng sâu lắng, không kém phần hùng tráng cùng ca từ ý nghĩa, bài hát đã chạm đến trái tim người nghe ngay từ những giai điệu đầu tiên. Đặc biệt phần hình ảnh của MV “Thank You - Những chiến binh thầm lặng” còn lồng ghép những hình ảnh đầy xúc động của những chiến binh thầm lặng đang công tác ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 thời gian qua, từ các thiên thần áo trắng đến người lính, chiến sĩ công an, bộ đội dân phòng, các tình nguyện viên... đang ngày đêm ở tuyến đầu ngăn chặn dịch bệnh.

Nghệ sĩ Đồng Long, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội với sản phẩm âm nhạc mang tên “Thế giới đứng lên!” do chính anh sáng tác và biểu diễn bằng 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt chia sẻ: Trong giai đoạn đau thương nhất của thế giới do thảm họa virus Covid-19 gây ra, hy vọng bằng những lời ca, giai điệu da diết, trầm hùng của ca khúc sẽ một sự khích lệ tinh thần vững vàng, niềm tin, lạc quan của người dân trên Trái đất. Tác phẩm cũng là những tình cảm mỗi người dân thể hiện sự biết ơn, ngợi ca và tôn vinh tất cả những chiến binh, y bác sĩ, tình nguyện viên... trên toàn thế giới, đã phụng hiến và hy sinh vì sự tồn vong của nhân loại. Chỉ có tình yêu thương, bác ái và lòng bao dung của con người mới tạo nên sức mạnh gắn kết thế giới, quyết chiến thắng đại dịch toàn cầu Covid-19.

Bên cạnh việc ra mắt các sản phẩm âm nhạc, được biết trong thời gian qua Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội kết hợp với các doanh nghiệp cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ những người dân gặp hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Theo đó, các nghệ sĩ đã ủng hộ hàng nghìn chiếc khẩu trang, nước rửa tay phát miễn phí cho người dân. Đặc biệt, mới đây với việc kết hợp với Hội Doanh nghiệp Bếp và Gia dụng Việt Nam, các thành viên đã quyên góp được hàng trăm triệu đồng để tổ chức chương trình phát miễn phí mỳ tôm, gạo phát miễn phí cho người dân gặp hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội, Quảng Bình, Tuyên Quang, TP Hồ Chí Minh...

Ca sĩ Trọng Tấn mới đây cũng bày tỏ anh muốn thực hiện chương trình phát tặng ít nhất 10 tấn gạo cho người nghèo trên địa bàn thành phố Hà Nội trong vòng 1 tuần. Cá nhân nam ca sĩ sẽ ủng hộ khởi điểm 2 tấn gạo vào chương trình này, đồng thời kêu gọi bạn bè và khán giả cùng tham gia quyên góp để có thể thực hiện mục tiêu trên.

Cũng theo Trọng Tấn, anh đã tìm hiểu và khảo sát về giá gạo hiện tại, rơi vào khoảng 13 đến 15 triệu đồng/ tấn. Ca sĩ Trọng Tấn cho biết, giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, sự hy sinh của các y bác sĩ, những lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch bệnh là vô cùng lớn lao.

Cùng với đó, đằng sau cánh cửa bệnh viện còn có rất nhiều người lao động nghèo đang rơi vào hoàn cảnh tạm thời không có kế sinh nhai, phải đối mặt với nỗi lo cơm áo. Nói thêm về cuộc sống giữa thời dịch bệnh hoành hành, Trọng Tấn cho biết, những ngày qua anh cũng giống như mọi người đều ở nhà, tuân thủ nghiêm túc quy định về giãn cách xã hội mà Chính phủ đặt ra. Mặc dù không tránh khỏi tâm trạng sốt ruột vì “từ lúc vào nghề chưa bao giờ phải “nghỉ lâu” đến thế song điều mà anh quan tâm hơn cả vẫn là nỗi lo cho sức khỏe của chính mình, gia đình và cộng đồng.

Có thể thấy, dù là các dự án cộng đồng hay đơn giản là nghiêm túc ở nhà thực hiện giãn cách xã hội các nghệ sĩ đang trở thành những “đại sứ” đắc lực tuyên truyền việc phòng chống dịch Covid-19. Và như lời của NSƯT Xuân Bắc “Chúng ta ở nhà để làm gì? Cách ly xã hội để làm gì? Mỗi người không cần làm gì to tát, chỉ cần bạn khỏe mạnh cũng góp phần giúp Việt Nam khỏe mạnh. Đó là điều chúng tôi muốn cả xã hội vào cuộc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những 'đại sứ' thời Covid

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO