Những dấu ấn tiêu biểu của Mặt trận Thái Nguyên

N.Phượng 22/01/2021 09:00

Năm 2020 khép lại với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng trong gian khó đã xuất hiện nhiều cách làm mới, sáng tạo của công tác Mặt trận. Điều này được thể hiện trong nhiều dấu ấn tiêu biểu mà Mặt trận tỉnh Thái Nguyên đã làm được trong năm 2020.

Ông Phạm Thái Hanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên tặng quà Tết cho người nghèo.

Theo ông Phạm Thái Hanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên, trong năm 2020, hệ thống MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác; phát huy tốt vai trò của các tổ chức thành viên, các vị Ủy viên UB MTTQ, các cá nhân tiêu biểu trong các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo.

Bên cạnh đó, Mặt trận đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng; công tác phòng chống dịch Covid - 19; tập hợp, đoàn kết các dân tộc, tôn giáo, tạo đồng thuận xã hội; tổng hợp, phản ánh tình hình nhân dân, phát huy vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Trong năm 2020, Mặt trận tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp thực hiện tốt việc phát động, tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Toàn tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ bằng tiền và hiện vật trị giá 40,9 tỷ đồng. Từ số tiền vận động được, tỉnh đã kịp thời phân bổ, hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 đảm bảo đúng quy định.

“Không dừng lại ở đó, Mặt trận các cấp còn phối hợp tổ chức tốt “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2020”, vận động ủng hộ được 34,9 tỷ đồng; phối hợp phân bổ, trao tặng kịp thời đúng đối tượng. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được các tầng lớp nhân dân ghi nhận, đánh giá cao” – ông Hanh chia sẻ.

Để thiết thực chăm lo cho người nghèo, ông Phạm Thái Hanh cho biết, năm 2020, toàn tỉnh vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội đạt trên 105 tỷ đồng. Hỗ trợ xây mới 345 nhà, sửa chữa 109 nhà cho hộ nghèo số tiền trên 39 tỷ đồng; tiếp nhận tiền và hàng hóa trị giá 17,3 tỷ đồng ủng hộ để ủng hộ các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Tỉnh đã tổ chức lấy ý kiến nhân dân tham gia góp ý dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đảng các cấp, dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng. Qua đó, đã phát huy dân chủ, trí tuệ, tinh thần trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo, tạo đồng thuận xã hội.

Ông Phạm Thái Hanh cho rằng, trong năm 2020, MTTQ các cấp đã phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phối hợp tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; các hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân; tổng hợp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Đối với các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, MTTQ các cấp đã tập trung nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, phản biện xã hội; nội dung giám sát, phản biện tập trung vào các lĩnh vực, các vấn đề được nhân dân quan tâm.

Ngoài ra, hệ thống Mặt trận các cấp trong tỉnh còn tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020). Trong dịp này, đã biểu dương, khen thưởng 351 tập thể, 310 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Những hoạt động nổi bật mà Mặt trận tỉnh Thái Nguyên đã làm được trong năm qua cho thấy tinh thần “đi sâu, đi sát” cơ sở, sự công tâm, mẫn cán của đội ngũ những người làm công tác Mặt trận đã góp phần giúp dân, lợi nước bằng những việc làm cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những dấu ấn tiêu biểu của Mặt trận Thái Nguyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO