Những địa điểm bị bỏ hoang sẽ khiến bạn ớn lạnh

Linh Linh 04/01/2021 14:31

Có rất nhiều nơi bị bỏ hoang trên khắp thế giới, và mỗi nơi đều có lịch sử đặc biệt của riêng mình. Một số nơi mang bầu không khí sợ hãi, những nơi khác tạo cảm giác kinh hãi, có những nơi sẽ khiến bạn mê mẩn hoặc… nổi da gà.

Ga trung tâm Michigan, Detroit

Vào thời điểm xây dựng năm 1913, đây là nhà ga đường sắt cao nhất thế giới. Nhà ga đóng cửa vào năm 1988, đến cuối năm 1990 nó mới được mở cửa cho công chúng. Cuối năm đó, nhà ga đã phải đóng cửa vì nhiều hành vi phá hoại. Ngày nay nó vẫn bị đóng cửa và được bảo vệ bởi an ninh nhà nước.

Pripyat, Ukraine

Pripyat là một thị trấn ma ở miền bắc Ukraine. Vào ngày 27/4/1986, sau thảm họa Chernobyl, chính phủ đã ra lệnh sơ tán ngay lập tức khỏi khu vực này và không ai được phép mang đi bất kỳ tài sản cá nhân nào. Để tránh hoảng loạn hàng loạt, mọi người được hứa sẽ có thể trở về nhà sớm nhất có thể. Ngày nay, thành phố được coi là tương đối an toàn để tham quan.

SS Mỹ

Năm 1941, con tàu được đưa vào hoạt động như một phương tiện phục vụ quân đội và được đổi tên thành USS West Point. Những năm sau chiến tranh đã biến SS America thành một tàu chở khách. Năm 1980, một người chủ mới muốn chuyển con tàu thành nhà tù. Năm 1994, con tàu đi vào một cơn bão ở Đại Tây Dương và mắc cạn gần bờ biển Fuerteventura thuộc quần đảo Canary. Phi hành đoàn trên tàu đã được cứu bằng trực thăng.

Đảo Discovery, Florida, Mỹ

Đảo Discovery được xây dựng trên tài sản của Walt Disney World vào năm 1974. Nó được mở cửa cho du khách để h có thể chiêm ngưỡng nhiều loài động vật địa phương. Năm 1999, trung tâm bị đóng cửa và bị bỏ hoang cho đến nay.

Khách sạn del Salto, Bogota, Colombia

Khách sạn del Salto bị đóng cửa vào đầu những năm 1990, chủ yếu là do việc tái thiết kéo dài dần dần làm giảm sự quan tâm của khách du lịch đến khu vực. Tuy nhiên, có tin đồn rằng khách sạn là hiện trường của một số vụ tự tử. Một số người tin rằng toàn bộ nơi này bị ma ám.

Bệnh viện quân sự Beelitz, Brandenburg, Đức

Trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, Quân đội Đế quốc Đức đã sử dụng bệnh viện này như một khu phức hợp y tế lớn nhất cho binh lính. Nó đã bị lực lượng Hồng quân chiếm đóng từ cuối năm 1945 cho đến năm 1995. Adolf Hitler là một trong những bệnh nhân nổi tiếng nhất. Người dân địa phương và khách du lịch nói rằng khu vực rộng lớn của bệnh viện tập trung các hoạt động huyền bí và một bầu không khí kỳ lạ.

Lâu đài Miranda, Celles, Bỉ

Lâu đài tân Gothic tráng lệ này đã hoàn toàn bị bỏ hoang từ năm 1991. Chi phí để duy trì lâu đài đẹp như tranh vẽ này quá lớn và việc tìm kiếm nhà đầu tư đã thất bại. Các đạo diễn của loạt phim truyền hình nổi tiếng của Mỹ Hannibal đã sử dụng Lâu đài Miranda làm địa điểm quay phim.

Nhà máy điện Charleroi, Bỉ

Năm 2006, Tổ chức Hòa bình Xanh đã đưa ra một số thông báo tiêu cực về nhà máy điện này. Báo cáo cho rằng Charleroi đã tạo ra một lượng khí carbon dioxide thải ra khoảng 10% trong nước. Ngay sau đó, vào năm 2007, nhà máy điện đóng cửa.

Theo Theo Brightside
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những địa điểm bị bỏ hoang sẽ khiến bạn ớn lạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO