Những địa điểm đi chơi lý tưởng gần Hà Nội cho các gia đình dịp 30-4

Minh Khánh (tổng hợp) 22/04/2021 14:32

Dịp nghỉ lễ 30-4 này gia đình bạn đã có kế hoạch đi đâu chơi chưa? Dưới đây là 10 địa điểm đi chơi, dã ngoại, cắm trại vừa gần Hà Nội, lại có thể đi về trong ngày dành cho các gia đình dịp nghỉ lễ.

Du khách tham quan chợ gốm Bát Tràng. Nguồn: Dân trí.

Làng gốm Bát Tràng

Thuộc địa phận xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội, làng gốm Bát Tràng là một làng nghề truyền thống lâu đời của nước ta, nổi tiếng với các sản phẩm làm từ gốm, sứ.

Phương tiện: Bạn có thể đi đến làng gốm Bát Tràng bằng xe máy, ô tô, hoặc xe bus. Đối với phương tiện là xe máy hoặc ô tô, bạn có thể tìm đường đi rất dễ dàng thông qua Google Map. Đối với xe bus, từ các điểm trong nội thành Hà Nội, bạn đi xe bus đến bến trung chuyển Long Biên rồi bắt xe 47 đi Bát Tràng, rất nhàn và rẻ, phù hợp với các bạn là sinh viên.

Hoạt động vui chơi: Địa điểm đầu tiên để khám phá là làng cổ Bát Tràng, một công trình kiến trúc độc đáo, cổ kính. Ví dụ như nhà cổ Vạn Vân, một ngôi nhà gỗ hơn 200 tuổi, đình Làng Bát Tràng, nơi thờ Thành Hoàng làng.

Tiếp theo là sân nặn gốm, nơi thu hút rất nhiều khách tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ và em nhỏ. Đến đây bạn được tận tay tạo nên các "kiệt tác" của chính bản thân mình. Không chỉ tìm hiểu được quy tình tạo nên một sản phẩm gốm, mà bạn còn được thể hiện sự sáng tạo và tài hoa của mình.

Chợ gốm Bát Tràng, là nơi bày bán những sản phẩm gốm đẹp mắt, tinh xảo của các nghệ nhân Bát Tràng. Tại đây bạn có thể mua những món đồ yêu thích cho gia đình, hoặc làm quà tặng lưu niệm.

Món ăn nổi tiếng nhất ở đây là món canh măng mực, là món chính trong các ngày lễ truyền thống, lễ cưới xin, giỗ tết của người dân làng gốm sứ Bát Tràng.

Bãi đá sông Hồng

Nằm ở cuối ngõ 264 Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ, cách trung tâm Hà Nội khoảng 30 phút lái xe, nơi đây là một điểm thu hút rất nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh hay dã ngoại cuối tuần.

Bãi đá sông Hồng mang một vẻ đẹp yên bình, trong lành, đối lập với sự ồn ào, khói bụi của khu nội thành. Có diện tích rộng tới cả ha, và nhiều khung cảnh lãng mạn cả tự nhiên và nhân tạo đã khiến nơi đây trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Hà Nội.

Bãi đá sông Hồng là điểm chụp ảnh hấp dẫn cho giới trẻ. Ảnh: FB Vườn hoa bãi đá sông Hồng.

Phương tiện: Bạn có thể đến đây bằng xe máy, ô tô hoặc xe bus. Có khá nhiều tuyến xe bus để đến bãi đá sông Hồng, tuy nhiên bạn sẽ phải đi bộ khá xa để đến được đây. Nếu đi bằng xe máy hoặc ô tô bạn có thể vào tận nơi và gửi xe.

Hoạt động vui chơi: Bạn có thể kết hợp dã ngoại và chụp ảnh. Địa điểm chụp ảnh vô cùng đa dạng. Bãi cát rộng gần sông hay vườn lau rộng lớn sẽ là nơi thích hợp cho những ai yêu thích thiên nhiên. Nếu để có một bộ ảnh nghệ thuật bạn có thể mua vé vào vườn hoa nhân tạo, có đủ các loài hoa đa sắc màu ở đây.

Ở đây cũng có khu vui chơi cho trẻ nhỏ, bao gồm các trò chơi dân gian, các bé có thể thỏa thích vui đùa.

Công viên Yên Sở

Cách trung tâm thành phố khoảng 10 km, Công viên Yên Sở thuộc quận Hoàng Mai, có tổng diện tích hơn 300 ha nằm trong tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao Gamuda Gardens và được ví như lá phổi xanh của Thủ đô Hà Nội. Công viên có tới 280ha là hồ nước và cây xanh, là công viên sinh thái lớn nhất Hà Nội.

Phương tiện: Bạn có thể di chuyển đến đây bằng bất kì phương tiện nào như xe máy, ô tô hay xe bus. Công viên có bãi gửi xe cho xe máy và ô tô. Nếu đi xe bus bạn có thể bắt các xe 04, 06, 21B, 60 đều có thể đến được công viên Yên Sở, tuy nhiên bạn sẽ phải đi bộ một đoạn.

Công viên Yên Sở. Nguồn: gamudahanoi.

Hoạt động vui chơi: Nơi đây có rất nhiều các hoạt động vui chơi ngoài trời. Nếu đi theo nhóm, bạn có thể thuê lều trại, bếp nướng để mở tiệc BBQ ngoài trời. Tất cả các dịch vụ đều được cung cấp tại đây, nên bạn không cần phải mang theo nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh. Sau khi ăn uống xong bạn có thể có các hoạt động văn nghệ, chơi trò chơi, đạp xe quanh hồ,...

Cắm trại ở công viên Yên Sở: Nơi đây phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ, bạn có thể đi nhóm ít người hay đông người đều được. Đây là địa điểm rất gần Hà Nội mà bạn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, một không gian xanh mát cho ngày cuối tuần hay dịp nghỉ lễ 30/4.

Thiên đường Bảo Sơn

Nằm ở đường Lê Trọng Tấn, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, cách Trung tâm hội nghị Quốc gia 6 km, dọc theo Đại lộ Thăng Long, Thiên đường Bảo Sơn là khu giải trí tổng hợp, có rất nhiều trò chơi và cảnh quan sinh động, đa dạng cho sự trải nghiệm và tham quan.

Từ Hà Nội đến Thiên Đường Bảo Sơn các bạn có hai lựa chọn:

Cung đường cho xe máy và ô tô: Từ trung tâm Hà Nội hoặc phía Nam thành phố, các bạn đi về hướng Ngã Tư Sở -> Hà Đông theo đường Quang Trung -> rẽ vào đường Lê Trọng Tấn – đi thẳng 1 đoạn là tới Thiên đường Bảo Sơn.

Cung đường xe bus có tuyến 50B Long Biên – KĐT An Khánh (công viên Thiên Đường Bảo Sơn). Tần suất xe chạy: 15-20 phút/lượt hàng ngày.

Thủy cung tại công viên Thiên đường Bảo Sơn - Địa điểm tham quan thu hút du khách. Nguồn: baosonparadise.

Hoạt động vui chơi: Thiên đường Bảo Sơn thực sự là thiên đường cho các em nhỏ, bởi có rất nhiều các trò chơi và khu vui chơi hấp dẫn.

Có 3 khu vui chơi chính là vườn thú quý hiếm, thế giới đại dương và khu sinh thái. Tại đây bạn và các con có thể chơi đường trượt công viên nước, thăm thú các loài thú quý hiếm, lạ mắt, vào Thủy cung xem các loài cá độc đáo và lạ mắt.

Ngoài ra khu vực sân khấu đa năng cũng là điểm đến hấp dẫn du khách, đặc biệt là các em nhỏ. Nơi đây là địa điểm tuyệt vời cho con bạn, nơi mà bé có thể vui chơi, thư giãn, và học hỏi nhiều kiến thức mới lạ, bổ ích.

Ẩm thực cũng là một điểm hấp dẫn của thiên đường Bảo Sơn. Có đủ các món ăn 3 miền Bắc - Trung - Nam cho đến các món ăn hiện đại mang hương vị Á, Âu. Đây là một địa điểm rất đáng để đi vào dịp nghỉ lễ 30/4 này cho gia đình bạn.

Đồng Mô

Cách Hà Nội khoảng 40 km,thuộc địa phận thị xã Sơn Tây và một phần huyện Ba Vì, Đồng Mô thích hợp là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch 30/4. Không những vậy trên đường đi du lịch Đồng Mô còn có khá nhiều địa điểm hấp dẫn khác có thể ghé vào trên chặng đi hoặc chặng về.

Phương tiện: Bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy hoặc ô tô gia đình. Bởi không có tuyến xe bus đến đây. Để đi du lịch Đồng Mô, bạn đi thẳng từ đại lộ Thăng Long theo cao tốc Láng - Hòa Lạc. Sau khi đến ngã tư Hòa Lạc bạn rẽ phải rồi đi thẳng khoảng 10 km sẽ đến khu du lịch Đồng Mô.

Đảo Phượng Đồng Mô xanh mướt giữa thiên nhiên. Nguồn: motogo.

Hoạt động vui chơi: Đến Đồng Mô, bạn có thể thuê lều trại, bếp nướng để mở tiệc BBQ ngoài trời. Chi phí thuê các vật dụng ở đây khá rẻ, nếu đi nhóm đông người sẽ khá tiết kiệm chi phí.

Với diện tích rộng lớn, nơi đây có rất nhiều trò chơi thú vị, hấp dẫn như đốt lửa trại, đua bè cướp cờ, vượt chướng ngại vật ở khu rừng cây, nếu đi nhóm đông người, bạn nên thuê cả sân bãi để dễ dàng tổ chức các game show, trò chơi tập thể.

Ngoài ra, ở đây cũng có những trò chơi có sẵn như vượt chướng ngại vật vô cùng thú vị.

Trên đường về, bạn có thể ghé qua làng văn hóa Đồng Mô, nơi tái hiện các cấu trúc làng, bản của dân tộc Việt Nam. Nếu có điều kiện bạn có thể ghé qua khu trượt cỏ Asian Resort.

Vườn Quốc gia Ba Vì

Vườn sinh thái Quốc Gia Ba Vì thuộc địa phận huyện Ba Vì, cách Hà Nội khoảng 40 km. Nơi đây nổi tiếng với hoa dã quỳ, và cũng là địa điểm lý tưởng cho nhiều bạn trẻ yêu thích đi phượt và những gia đình muốn đi dã ngoại vào dịp lễ 30/4 này.

Phương tiện: Bạn có thể đến Ba Vì bằng xe máy, ô tô gia đình. Nếu là nhóm bạn trẻ thì nên đi bằng xe máy để tận hưởng cái thú vị của Ba Vì. Nếu là gia đình thì nên đi bằng ô tô riêng hoặc thuê xe du lịch.

Bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô riêng vì hệ thống đường xá tại đây khá thuận tiện:

Hướng đi 1: từ Đại lộ Thăng Long, bạn đi thẳng qua Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, qua xã Yên Bài, xã Vân Hòa, nông trường Ba Vì là đến cổng vườn quốc gia Ba Vì.

Hướng đi 2: từ Quốc lộ 32, bạn phải chạy qua thị xã Sơn Tây, qua Xuân Khanh là đến nơi.

Vườn Quốc gia Ba Vì. Nguồn: My idol.

Hoạt động vui chơi

Đầu tiên là vườn sương rồng, nơi đây ươm trồng rất nhiều loại sương rồng khác nhau với đa sắc màu. Bạn có thể đến đây chụp ảnh và tìm hiểu về loài cây này.

Tiếp theo là quần thể nhà thờ đổ thời Pháp cổ. Tuy bên trong đã bị hỏng gần hết, nhưng phần khung nhà thờ vẫn còn giữ được hình dáng cơ bản. Các mảng tường bám rêu, những nhánh cây đã len lỏi mọc men theo, tạo nên nét huyền bí, ma mị cho nhà thờ cổ vườn Quốc gia Ba Vì.

Đền Thượng và đền thờ Bác Hồ nằm ở trên đỉnh núi Ba Vì, tuy nhiên bạn chỉ nên chọn một trong hai vì hai đền này nằm ở hai hướng khác nhau.

Ngoài ra trên đường đi cũng có rất nhiều điểm dừng chân khá đẹp, có thể phóng tầm nhìn từ trên cao xuống để ngắm nhìn cánh đồng, dòng dông Đà. Nếu bạn đi vào mùa đông sẽ được ngắm những "dòng sông mây" trắng xóa ở ngay dưới chân mình. Cảnh tượng vô cùng đẹp và thơ mộng.

Du khách tham quan Làng cổ Đường Lâm. Nguồn: VOV.

Làng cổ đường Lâm

Bạn có thể kết hợp đi Ba Vì và làng cổ Đường Lâm, bời hai địa điểm này có cùng hướng đi. Do vậy trên đường về từ vườn Quốc gia Ba Vì bạn nên ghé vào làng cổ để khám phá ngôi làng rất lâu đời này.

Điểm thu hút của làng cổ đường Lâm là cổng làng cổ nằm ở làng Mông Phụ, quay về hướng Đông Nam, là một ngôi nhà hai mái nằm ngay trên đường vào làng, bên cạnh là cây đa hơn 300 tuổi, bến nước, ao sen… tạo nên một cảnh quan xóm làng từ cổ xưa.

Hồ Đại Lải đẹp ngất ngây qua góc nhìn từ trên cao. Nguồn: motogo.

Hồ Đại Lải

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60 km, thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, hồ Đại Lải là một điểm đến lý tưởng để trải nghiệm du lịch sinh thái với hệ thộng động thực vật phong phú.

Phương tiện: Nếu đi từ Hà Nội bạn có thể sử dụng xe máy hoặc ô tô đều được. Với tốc độ thông thường, sẽ mất khoảng 1h45 để đi từ trung tâm thành phố Hà Nội đến hồ Đại Lải.

Hoạt động vui chơi: Ngoài ngắm cảnh, nghỉ dưỡng, Hồ Đại Lải có khá nhiều hoạt động ngoài trời và đem đến những phút giây vui vẻ như đi du thuyền, lướt thuyền buồm, chèo thuyền kayak.

Tam Đảo

Cũng thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, cách trung tâm Hà Nội khoảng 80 km. Tam Đảo là một điểm đến vô cùng hấp dẫn cho giới trẻ cũng như các gia đình muốn đi nghỉ dưỡng và cuối tuần hay dịp lễ 30/4 tới.

Phương tiện: Bạn có thể đến Tam Đảo bằng xe máy, ô tô, taxi đều được. Từ Hà Nội đi theo đường Phạm Hùng, đi thẳng tới thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc sau đó rẽ vào đường 28 đi tiếp 25 km nữa là tới Tam Đảo.

Vẻ đẹp Thác Bạc Tam Đảo. Nguồn: internet.

Hoạt động vui chơi: Đến Tam Đảo bạn có thể đến thăm Tháp truyền hình cao 93 m trên đỉnh Thiên Nhị với độ cao 1.375 m. Ðường đi lên tuy khó khăn nhưng rất đẹp và nên thơ. Dọc đường lên là hoa phong lan, hoa dã quỳ và các loài hoa dại với màu sắc rực rõ và hương thơm ngát... Lên tới đỉnh, phóng tầm mắt ra bốn phía ngắm nhìn đất trời mênh mông. Tuy nhiên hoạt động này sẽ không thích cho cho gia đình có con nhỏ.

Tiếp theo là đền Bà Chúa Thượng Ngàn, Thác Bạc, Cổng Trời, Nhà thờ đá. Do ở cách xa Hà Nội nên địa điểm này phù hợp hơn với nhóm các bạn trẻ hoặc các gia đình có con lớn.

Khu đô thị sinh thái Ecopark Hà Nội

Cách trung tâm Hà Nội 13 km về phía Đông Nam, thuộc địa phận tỉnh Hưng Yên, khu đô thị sinh thái Ecopark Hà Nội được ví như lá phổi của miền Bắc. Bởi lẽ nơi đây được bao phủ toàn bộ bởi cây xanh và thảm thực vật.

Phương tiện di chuyển: Gia đình bạn có thể đến đây bằng xe máy, ô tô riêng, hoặc tuyến xe bus Ecobus (là tuyến xe chuyên chở cư dân và khách đến thăm Ecopark).

Không gian xanh tại Ecopark. Nguồn: Ecoparker.

Hoạt động vui chơi: Bạn có thể chuẩn bị sẵn đồ để làm tiệc nướng BBQ, tại đây có cho thuê sẵn bếp nướng, lều trại nên bạn không cần phải mang nhiều đồ đạc lỉnh kiện, rất tiện lợi với gia đình có con nhỏ.

Sau khi cắm trại, cả gia đình có thể đi thăm công viên bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông ở tại đây. Nếu có con nhỏ bạn có thể cho con vào khu vui chơi trẻ em Kolorado, tại đây có rất nhiều trò chơi giúp bé thư giãn, đồng thời cũng phát triển thể lực và trí lực.

Tại đây cũng có thể tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời cho cả người lớn và trẻ nhỏ, hay các hoạt động teambuilding tập thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những địa điểm đi chơi lý tưởng gần Hà Nội cho các gia đình dịp 30-4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO