Những địa phương nào bắn pháo hoa vào dịp Tết?

P.Vân (tổng hợp) 30/12/2022 15:39

TP HCM và một số tỉnh thành sẽ bắn pháo hoa đón chào Năm mới 2023. Hà Nội sẽ bắn pháo hoa vào dịp Tết Nguyên Đán.

Địa điểm bắn pháo hoa Tết Nguyên Đán 2023 tại Hà Nội

Vào dịp Tết Nguyên Đán năm nay, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa ở một số điểm cố định như sau:

Hồ Hoàn Kiếm là địa điểm bắn pháo hoa được rất nhiều người ghé thăm trong các dịp lễ, Tết. Hồ có không gian rộng rãi và thoáng nên rất dễ ngắm màn pháo hoa đẹp mắt. Ngoài ra, tại đây cũng tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang lại một đêm đón năm mới ý nghĩa cho người dân.

Công viên Thống Nhất là một trong những công viên có diện tích lớn tại Hà Nội. Đây là địa điểm lý tưởng để bắn và ngắm pháo hoa tầm cao trong dịp Tết Dương Lịch 2023. Số lượng người đến ngắm pháo hoa tại công viên Thống Nhất mỗi năm đều rất lớn.

Sân vận động Mỹ Đình là một trong những địa điểm bắn pháo hoa cố định trong các dịp lễ Tết. Sân vận động có diện tích lớn, thoáng đãng, sức chứa lớn nên người dân đến ngắm pháo hoa rất đông. Nếu muốn ngắm những màn pháo hoa mãn nhãn, hấp dẫn thì sân vận động Mỹ Đình là một điểm đến phù hợp.

Vườn hoa Lạc Long Quân là địa điểm xem bắn pháo hoa Tết Dương Lịch mà bạn không nên bỏ lỡ. Điểm ngắm pháo hoa này được trang trí rất đặc sắc và có nhiều khu vực chụp hình đẹp.

Thành cổ Sơn Tây là điểm bắn pháo hoa ngoại thành Hà Nội đẹp và hấp dẫn. Đây là điểm ngắm pháo hoa lý tưởng dành cho người dân ở khu vực ngoại thành, bởi không cần mất nhiều thời gian di chuyển vào nội thành nhưng người dân vẫn được ngắm các màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn. Thành cổ Sơn Tây sẽ bắn pháo hoa tầm cao nên người dân ở khu vực lân cận cũng có thể ngắm.

[Dự báo thời tiết dịp Tết Dương lịch 2023 tại Hà Nội]

Địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2023 tại TP HCM

Vào dịp Tết Dương lịch, TP HCM tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm cao và 1 điểm tầm thấp. Trong đó, 1 điểm bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn (TP Thủ Đức) và 1 điểm bắn pháo hoa tầm thấp tại Công viên văn hóa Đầm Sen (Quận 11).

Thời gian bắn pháo hoa là 15 phút, từ 0h00 đến 0h15 ngày 1/1/2023.

Ngoài ra, TP HCM còn tổ chức sự kiện đếm ngược chào đón năm mới (countdown) tại 2 điểm: Phố đi bộ Nguyễn Huệ (đoạn Ngô Đức Kế - Nguyễn Thiệp) và đường Lê Duẩn (từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến đường Pasteur).

TP HCM sẽ bắn pháo hoa chào đón năm mới 2023. Ảnh: Thanh Niên.

Địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2023 tại Huế

Ngày 27/12, UBND TP Huế cho biết, chương trình nghệ thuật Countdown - Chào năm mới 2023. Chương trỉnh sẽ được diễn ra từ 19h ngày 31/12/2022 đến 0h20 ngày 1/1/2023 tại ngã 6 Hùng Vương, TP Huế. Chương trình nghệ thuật này được tổ chức dưới hình thức chương trình đại nhạc hội kết hợp nhạc nhảy điện tử (EDM) chào đón năm mới. Góp mặt tại chương trình có những tài năng Huế và nhiều ca sĩ, nghệ sĩ có tên tuổi và đang hot trong làng âm nhạc Việt

Ngoài các chương trình đặc sắc, TP Huế sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp tại sự kiện Countdown - Chào năm mới 2023. Đây là chương trình nghệ thuật tổng hợp khép lại chuỗi sự kiện lễ hội Festival Huế 2022, chào đón Festival Huế 2023. Trong đó có Festival Nghề truyền thống Huế 2023 do UBND Huế tổ chức từ ngày 28/4 đến ngày 5/5/2023.

Địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2023 tại Khánh Hòa

Ngày 22/12, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết Văn phòng Chính phủ đã có văn bản đồng ý cho tỉnh tổ chức một điểm bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2023.

Sự kiện này nhằm chào đón năm mới 2023. Đồng thời góp phần vào hoạt động du lịch đầu năm để tiếp tục quảng bá, kích cầu du lịch của tỉnh Khánh Hòa sau khi đã kiểm soát được dịch Covid-19 và nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Tỉnh đề nghị được tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp ở xà lan trên biển cách phía tây đảo Hòn Tre 500 m thuộc phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang. Pháo hoa sẽ được bắn trong 15 phút lúc 0h00 ngày 1/1/2023. Nguồn kinh phí cho hoạt động bắn pháo hoa do doanh nghiệp tài trợ.

Địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2023 tại Lâm Đồng

Đà Lạt (Lâm Đồng) năm nay có 2 đợt bắn pháo hoa. Các màn bắn pháo hoa được tổ chức tại Quảng Trường Lâm Viên, Đà Lạt.

Cụ thể, lịch bắn pháo hoa tại Đà Lạt như sau: Công bố Festival hoa Đà Lạt thực hiện vào tối ngày 18/12/2022; Chào năm mới 2023 thực hiện vào lúc 0h00 ngày 1/1/2023. Cả 2 đợt bắn đều có thời gian bắn kéo dài 15 phút và được bắn ở tầm thấp.

Những người không nên đi xem bắn pháo hoa trong dịp Tết Dương lịch 2023

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong pháo hoa có chứa các chất hóa học gây độc hại cho con người như bari, percholorate... Khi đốt pháo hoa, các chất này bị lan tỏa trong không khí có thể ảnh hưởng xấu nếu sức khỏe người hít phải.

Dưới đây là một số đối tượng không nên đi xem bắn pháo hoa trong dịp Tết Dương lịch 2023:

- Người già, trẻ em nên tránh đến những nơi tụ tập đông người xem pháo hoa vì dễ xảy ra chen lấn, xô đẩy ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

- Các bệnh nhân bị tăng huyết áp cũng nên hạn chế đến những điểm bắn pháo hoa. Vì đây là các đối tượng dễ huyết áp tăng đột ngột, khó xử lý trong đám đông.

- Những người bị bệnh hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính nên tránh xa nơi có khói thuốc súng của pháo hoa vì dễ bị kích thích gây khó thở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những địa phương nào bắn pháo hoa vào dịp Tết?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO