Những điểm đón năm mới tuyệt vời nhất thế giới

Mai Phương (theo CNN) 31/12/2022 22:34

Từ những thành phố nổi tiếng thế giới đến những địa điểm ít được biết đến, đây là những nơi tốt nhất trên hành tinh để chào đón Năm mới.

Từ những thành phố nổi tiếng thế giới đến những địa điểm ít được biết đến, đây là những nơi tốt nhất trên hành tinh để chào đón Năm mới, cung cấp mọi thứ, từ những màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp và những bữa tiệc thâu đêm cho đến những khung cảnh ngoạn mục và lễ hội truyền thống.

Đối với nhiều quốc gia, năm nay sẽ đánh dấu sự trở lại của các lễ kỷ niệm cuồng nhiệt của những năm trước khi đại dịch Covid ập đến, vì vậy hãy nâng ly và bắt đầu năm 2023 thật ấn tượng!

Dubai

Theo nhà phát triển Emaar, năm ngoái, hàng tỷ người đã theo dõi màn trình diễn ánh sáng và pháo hoa ngoạn mục tại tòa nhà cao nhất thế giới, Burj Khalifa. Năm nay, các nhà tổ chức có kế hoạch phá vỡ những kỷ lục mới và tòa nhà sẽ có màn trình diễn laser lớn nhất thế giới, kèm theo pháo hoa và màn trình diễn nước đồng bộ từ Đài phun nước Dubai gần đó.

Barcelona

Một thành phố tự hào có một số cuộc sống về đêm và lễ hội tuyệt vời nhất ở châu Âu là điểm đến tuyệt vời cho đêm giao thừa. Đám đông tụ tập ở Plaça d'Espanya để xem màn bắn pháo hoa chính và để “nếm” thử một truyền thống địa phương không dành cho người yếu tim, hãy đến Plaça Catalunya, nơi mọi người tụ tập để uống Cava trước khi ném những chai rỗng ra giữa quảng trường.

Thủ đô Riyadh, Ả Rập Saudi

Với sáng kiến giải trí mùa đông "Mùa Riyadh", thủ đô của Ả Rập Saudi đang nổi lên như một điểm đến trong đêm giao thừa. Năm nay, thành phố cung cấp 15 khu vui chơi giải trí, bao gồm hồ nhân tạo lớn nhất thế giới, nhiều màn bắn pháo hoa và Winter Wonderland kéo dài đến ngày 31/12. Các ngôi sao ca nhạc Ả Rập sẽ biểu diễn vào đêm giao thừa tại Đại lộ Mohammed Abdo Arena, Thành phố Riyadh và Lễ hội ánh sáng và nghệ thuật toàn thành phố Noor Riyadh cũng diễn ra suốt mùa đông.

Thành phố New York

Địa điểm nổi bật của đêm giao thừa, Quảng trường Thời đại ở New York, chật cứng người vào ngày này và sự kiện này thậm chí còn được phát trực tuyến cho người dân cả nước xem. Sự kiện chính là Thả bóng truyền thống. Kể từ năm 1907, một quả cầu pha lê lớn nằm trên đỉnh của Quảng trường Thời đại đã hạ xuống một cột cờ vào phút cuối cùng của năm, khiến đám đông trở nên cuồng nhiệt.

Kiribati

Quốc đảo Kiribati ở Thái Bình Dương là một trong những nơi đầu tiên trên thế giới có người sinh sống đón năm mới, bởi vì quốc gia này nằm rất gần với Đường đổi ngày quốc tế. Một số hòn đảo của nó trải dài vào múi giờ dài nhất trên Trái đất: UTC+14. Các lễ kỷ niệm và sự kiện truyền thống được tổ chức trên khắp các hòn đảo, với bữa tiệc lớn nhất có thể sẽ diễn ra ở Kiritimati, hòn đảo lớn nhất của Kiribati.

American Samoa

Lãnh thổ nằm cách New Zealand khoảng 3.000 dặm (4.830 km) về phía Đông Bắc, là một trong những nơi có người sinh sống bước vào Năm Mới cuối cùng trên Trái đất. Nếu bạn có sức chịu đựng và tìm cách thực hiện chuyến đi vào ngày 1/1, trước tiên bạn có thể ăn mừng Năm Mới ở Samoa — một quốc gia độc lập chỉ cách hơn 50 dặm (80 km) về phía Tây — sau đó du lịch đến đây và làm lại tất cả vào ngày hôm sau.

Rio de Janeiro

Thật khó để tưởng tượng một bữa tiệc Giao thừa ngoài trời sôi động hơn bữa tiệc diễn ra hàng năm tại Bãi biển Copacabana ở Rio. Hàng triệu người đổ về bãi biển dài 2,5 dặm để đắm mình trong thời tiết mùa hè và thưởng thức âm nhạc và ẩm thực. Sau đó, vào lúc nửa đêm, mọi con mắt hướng lên để chứng kiến một màn trình diễn pháo hoa khổng lồ — nhưng tại một thành phố nổi tiếng về tiệc tùng, điều đó chỉ báo hiệu sự bắt đầu của lễ kỷ niệm.

Thủ đô Reykjavík của Iceland

Màn trình diễn pháo hoa tại thủ đô của Iceland thực sự là độc nhất vô nhị: Thay vì thành phố tổ chức màn trình diễn chính thức, người dân được khuyến khích mua pháo hoa của riêng họ từ các đội tìm kiếm và cứu hộ địa phương trong nỗ lực gây quỹ lớn nhất trong năm. Vì vậy, trước nửa đêm, thành phố sáng lên với hàng nghìn buổi trình diễn siêu nhỏ — gọi chung là một cảnh tượng đáng để chiêm ngưỡng.

Paris

Sự kiện trọng tâm ở "Thành phố ánh sáng" được đặt biệt danh khéo léo diễn ra tại đại lộ Champs-Élysées. Chương trình năm nay trở lại sau hai năm gián đoạn và một lần nữa sẽ chứng kiến Khải Hoàn Môn được bao phủ trong các hình chiếu 3D, bắt đầu lúc 11h đêm ngyà 31/12.

Sydney

Lễ đón giao thừa ở Sydney là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất trên thế giới, được bao quanh bởi bến cảng và khung cảnh của Nhà hát lớn. Năm nay, có gấp đôi lượng pháo hoa: màn đầu tiên đã bắt đầu lúc 9h tối, lấy cảm hứng từ biển, đất và bầu trời và là một phần của lễ kỷ niệm văn hóa bản địa, trong khi sự kiện chính bắt đầu vào khoảng nửa đêm, với pháo hoa được phóng từ Cầu cảng Sydney, Nhà hát lớn và từ sà lan.

Lagos, Nigeria

Lagos là trung tâm của lễ đón giao thừa ở Nigeria, được đánh dấu theo những cách đa dạng về văn hóa và tôn giáo. Đêm giao thừa năm nay bầu trời thành phố sẽ trở nên sống động với màn trình diễn pháo hoa lúc nửa đêm và tiệc tùng thâu đêm tại các địa điểm trên Đảo Victoria của thành phố. Tại nhà hàng NOK by Alara của hòn đảo, bạn có thể thưởng thức bữa tối ba món, sau đó là các lễ kỷ niệm từ 11h đêm, với chủ đề "Sự sang trọng của người Châu Phi".

Istanbul

Vào đêm giao thừa, pháo hoa thắp sáng eo biển Bosphorus, tuyến đường thủy dài 30 km của Istanbul và có thể được xem từ một chuyến du ngoạn trên sông vào đêm khuya hoặc từ bờ biển. Tuy nhiên, hầu hết mọi người tụ tập trong và xung quanh điểm du lịch và cuộc sống về đêm của Quảng trường Taksim, trong khi nhiều khu phố của thành phố tổ chức các bữa tiệc đường phố và pháo hoa của riêng họ.

Edinburg

Năm mới ở thủ đô của Scotland đồng nghĩa với Hogmanay, một sự kiện kéo dài ba ngày với nhạc sống, tiệc đường phố và - tất nhiên - pháo hoa ngoạn mục. Hầu hết các sự kiện đều bán vé, nhưng bất kỳ ai cũng có thể xem pháo hoa thắp sáng Lâu đài Edinburgh, sau đó sống trải nghiệm hát "Auld Lang Syne" tại quê hương của nhà văn, nhà thơ Robert Burns.

London

Màn trình diễn pháo hoa mang tính biểu tượng tại London Eye đánh dấu sự trở lại vào năm nay, sau hai năm tạm dừng vì đại dịch. Chỉ những người giành được một trong số 100.000 vé mới được tham dự, nhưng nhiều người khác sẽ theo dõi từ khắp nơi trên thế giới. Màn hình bắt đầu lúc nửa đêm và tất nhiên sẽ được hỗ trợ bởi Big Ben, đánh dấu sự khởi đầu của năm 2023.

Venice

Theo trang web chính thức của thành phố, lưu vực San Marco tổ chức một buổi trình diễn pháo hoa quyến rũ — nhưng nếu bạn muốn xem, đừng đến Quảng trường St, Mark vì không thể nhìn thấy chúng từ đó. Không gian hạn chế là một yếu tố ở đây, và đó là lý do tại sao bữa tiệc chính, với âm nhạc và các buổi biểu diễn, diễn ra cách xa bờ sông ở Mestre, khu vực đất liền của thành phố.

LasVegas

Bạn có tha hồ lựa chọn nếu quyết định đón Giao thừa ở Dải Las Vegas, với nhiều khu nghỉ dưỡng tự hào có màn bắn pháo hoa riêng bên cạnh các màn trình diễn thông thường của họ. Khoảng 400.00 người vui chơi dự kiến sẽ có mặt tại Strip để xem 8 phút bắn pháo hoa, trong khi lễ hội Fremont Time of Your Life, với sự góp mặt của các nghệ sĩ bao gồm The Wailers và DJ Skribble, sẽ dẫn dắt bữa tiệc đếm ngược và hơn thế nữa.

Koh Phangan, Thái Lan

Hòn đảo ở Vịnh Thái Lan này nổi tiếng với các bữa tiệc Trăng tròn hàng tháng và Đêm Giao thừa cung cấp một phiên bản nâng cấp, không giới hạn. Bãi biển Hat Rin được thắp sáng bằng pháo hoa và các màn trình diễn lửa truyền thống, với âm nhạc rộn ràng không ngừng từ đầu giờ chiều cho đến tận ngày hôm sau. Nhưng một loạt các câu lạc bộ trong khu vực sẽ rất vui khi giữ cho bữa tiệc diễn ra lâu hơn nữa.

Tokyo

Ngã tư đường Shibuya của Tokyo nổi tiếng thế giới ngang với với Quảng trường Thời đại vào đêm giao thừa, nhưng lễ kỷ niệm năm 2022 đã bị hủy bỏ; Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn một cách tiếp cận tâm linh hơn, viếng thăm một ngôi đền để cầu nguyện cho một năm mới tốt lành hoặc tham gia nghi lễ rung chuông tại đây. Và nếu bạn muốn hòa nhập với người dân địa phương, hãy đi ngắm bình minh vào ngày đầu năm mới trên bờ sông dọc theo Vịnh Tokyo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những điểm đón năm mới tuyệt vời nhất thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO