Những điều cần lưu ý khi đến Quảng Ninh từ ngày 2/3

Ngọc Anh 02/03/2021 15:58

Ngày 2/3, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản hướng dẫn việc kiểm soát người ra, vào tỉnh qua các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Theo đó, đối với người từ tỉnh ngoài vào Quảng Ninh, tỉnh Quảng Ninh bố trí cơ sở cách ly tập trung theo hình thức tự trả phí đối với tất cả người đến từ vùng có dịch của các địa phương giáp ranh với Quảng Ninh và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố khác trong nước.

Đối với các trường hợp đến Quảng Ninh từ các vùng không có dịch, thực hiện khai báo y tế khi đến Quảng Ninh qua các chốt kiểm soát.

Người dân thực hiện kiểm soát y tế thông qua quét mã QR cá nhân trên điện thoại. Ảnh: Báo Quảng Ninh.
Người dân thực hiện kiểm soát y tế thông qua quét mã QR cá nhân trên điện thoại. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Quảng Ninh thực hiện kiểm soát khai báo y tế chặt chẽ đối với toàn bộ người vào tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt người từ vùng có dịch của các địa phương giáp ranh với Quảng Ninh tại 12 chốt kiểm soát giáp các tỉnh, thành phố; tiếp tục áp dụng khai báo y tế điện tử; khuyến cáo người dân chủ động khai báo y tế điện tử trước để giảm thiểu thời gian qua các trạm kiểm soát.

Không kiểm soát người ra khỏi tỉnh Quảng Ninh đi các địa phương khác (không phải khai báo y tế) nhưng nếu quay lại phải thực hiện các nội dung quy định nêu trên. Bên cạnh đó, Quảng Ninh chưa tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh.

Quảng Ninh đã dừng hoạt động của tất cả các chốt kiểm soát nội tỉnh tuy nhiên thực hiện kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch với tỉnh ngoài, và trên toàn bộ các khu vực có thể tiếp cận bằng đường mòn, lối mở, bến đò, tàu, thuyền, đường sông, biển...

Tuyệt đối không để tình trạng vào tỉnh Quảng Ninh không được kiểm soát. Xử lý nghiêm với hình thức xử lý cao nhất theo quy định của pháp luật đối với mọi trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh còn cho phép các trường hợp sau được lưu thông bình thường: Xe cứu thương; xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép; xe của các cơ quan ngoại giao; xe đưa đón công nhân hoạt động thường xuyên theo tuyến cố định trong và ngoài tỉnh; xe chở lương thực, thực phẩm, hàng hóa, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất kinh doanh có đầy đủ giấy tờ về nhân thân, hàng hóa, khai báo y tế; xe đón, chở người hoàn thành cách ly; xe đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những điều cần lưu ý khi đến Quảng Ninh từ ngày 2/3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO