Những DN đầu tiên ủng hộ chống Covid-19 tại miền Trung

Tiến Đạt 29/07/2020 18:11

Chiều 29/7, ông Đỗ Quang Hiển, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T đã tiếp tục ủng hộ hơn 6 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch tại 3 địa phương: Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ.

Cùng tham dự có ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trò chuyện cùng ông Đỗ Quang Hiển, Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T. Ảnh: Kỳ Anh.

Là một Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển chia sẻ, trong 3 ngày qua, tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đã liên tục xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Ngay lập tức, toàn bộ hệ thống chính trị, y tế Trung ương và địa phương đã vào cuộc.

Các đoàn công tác của ngành y tế từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh được tăng cường về hỗ trợ các tỉnh miền Trung đối phó với làn sóng thứ hai của dịch Covid-19. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng phải chuẩn bị kinh phí không nhỏ để đảm bảo hỗ trợ kịp thời người bệnh, người khó khăn bị cách ly và giãn cách xã hội.

Với trách nhiệm của mình, Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội SHB và các doanh nghiệp: Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH), Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI), Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) đã quyết định ủng 6,1 tỷ đồng cho 3 địa phương tại miền Trung.

Trước đó, Tập đoàn T&T Group ngoài việc ủng hộ trên 10 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19, đã dành trên 20 tỷ đồng để hỗ trợ cho các hộ nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại 28 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã phát động chương trình “Vững niềm tin Việt Nam”, mở tài khoản tiếp nhận tiền ủng hộ và tổ chức tặng miễn phí gần 30 tấn gạo và các nhu yếu phẩm khác cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại 18 điểm ở 12 tỉnh thành trên cả nước thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 cao.

Như vậy, kể từ đầu năm, tổng số tiền các doanh nghiệp này chung tay cùng Chính phủ và người dân cả nước cho cuộc chiến chống virus SARS-CoV-2 đã lên tới gần 55 tỷ đồng.

Nhắc tới những kết quả đáng khích lệ của Việt Nam trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua, ông Đỗ Quang Hiển bày tỏ, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên cả nước trân trọng cảm ơn những nỗ lực của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và vai trò quan trọng của MTTQ Việt Nam từ Trung ương tới địa phương khi huy động được sự đồng sức, đồng lòng và chung tay ủng hộ của nhân dân trong cuộc chiến cam go này.

“Một lần nữa, Mặt trận lại tiếp tục bước vào cuộc chiến mới để vận động nhân dân cùng đẩy lùi dịch bệnh, sớm mang lại cuộc sống bình an. Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên cả nước sẽ tiếp tục đồng hành và chung tay ủng hộ để đất nước ngăn chặn và đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh”, ông Đỗ Quang Hiển nói.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Tập đoàn T&T. Ảnh: Kỳ Anh.

Tiếp nhận số tiền ủng hộ từ ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trân trọng cảm ơn những tấm lòng, những sự sẻ chia kịp thời của cán bộ, công nhân viên Tập đoàn trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong cộng đồng trong những ngày qua.

Nhắc tới 99 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, đây là cố gắng, là nỗ lực của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ trong suốt thời gian qua khi luôn đặt vấn đề sức khỏe của người dân là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu trong thực hiện mục tiêu lãnh đạo, quản lý kinh tế-xã hội của đất nước. Thông qua những quyết sách, Chỉ thị kịp thời, dịch Covid-19 bước đầu đã được ngăn chặn.

Đặc biệt là sự đồng hành của Chính phủ trước những khó khăn của người dân, doanh nghiệp trước những khó khăn của đại dịch thông qua gói hỗ trợ 62.000 tỷ đã cho thấy một tinh thần Việt Nam quyết tâm chiến thắng đại dịch mạnh mẽ, quyết liệt và được bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, qua hơn 3 tháng phát động, đến nay, số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương đã lên tới trên 2.000 tỷ đồng.

“Số tiền và hiện vật này chính là thể hiện sự đồng thuận, đồng lòng, tinh thần đoàn kết, góp công, góp sức của gần 100 triệu người Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc, kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế cùng chung tay giúp đất nước vượt qua đại dịch. Đây cũng chính là sức mạnh của lòng dân khi đặt trọn niềm tin vào Mặt trận”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội SHB. Ảnh: Kỳ Anh.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, hiện nay, số ca lây nhiễm và số người chết bởi dịch Covid-19 trên toàn thế giới ngày càng tăng. Tại Việt Nam, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, số ca lây nhiễm trong 3 ngày qua đang tăng nhanh, chính vì vậy công tác phòng, chống dịch phải quyết liệt hơn nữa để ngăn chặn và khống chế sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng. Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ đang tập trung mọi nguồn lực để phòng, chống dịch và vận động nhân dân tiếp tục đồng thuận vượt qua cuộc chiến cam go này.

Khẳng định dịch bệnh còn diễn biến phức tạp và sẽ cần rất nhiều nguồn lực để cùng với Đảng, Nhà nước, Chính phủ vượt qua giai đoạn khó khăn này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình, tiếp tục tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Từ đó tiếp thêm sức mạnh để đất nước đẩy lùi, chặn đứng đại dịch, và bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH). Ảnh: Kỳ Anh.
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS). Ảnh: Kỳ Anh.
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI). Ảnh: Kỳ Anh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những DN đầu tiên ủng hộ chống Covid-19 tại miền Trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO