Những đóa hồng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

V.Lịch - T.Sang - V.Phong 26/08/2022 16:23

“Những đoá hồng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19” là chuyên đề mà Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ sẽ thực hiện vào tháng 10/ 2022 nhân kỷ niệm một năm TP HCM chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Sáng 26/8, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tổ chức Lễ tiếp nhận hiện vật trao tặng và chương trình giao lưu gặp mặt, chủ đề “Sống tiếp ước mơ" lần 2 năm 2022.

Tại chương trình, bảo tàng tiếp nhận nhiều hiện vật quan trọng, có ý nghĩa, trong đó có nhiều hiện vật của các tập thể, cá nhân đã tham gia cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trao tặng như hiện vật của NSND Kim Xuân, Hoa hậu H’Hen Niê…

Các đại biểu nhận thư cảm ơn từ bà Bà Nguyễn Thị Thắm, Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ TP.HCM.
Các đại biểu nhận thư cảm ơn từ bà Nguyễn Thị Thắm, Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ TP.HCM.

Mỗi hiện vật tưởng chừng như đơn giản nhưng lại ẩn chứa những câu chuyện cảm động về tình người, về những ký ức của một hành trình chông gai, đau thương, nhiều hy sinh, mất mát nhưng đầy tự hào của người dân TP HCM.

Các hiện vật này sẽ được bổ sung vào kho bảo quản để phục vụ công tác trưng bày chuyên đề mới “Những đoá hồng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19” được tổ chức vào tháng 10/2022 nhân kỷ niệm một năm TPHCM chuyển sang trạng thái bình thường mới. Chuyên đề nhằm giới thiệu đến khách tham quan những đóng góp to lớn của lực lượng phụ nữ trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19 tại TP HCM.

Hoa hậu H’Hen Niê trao tặng hiện vật cho bà Nguyễn Thị Thắm.
Hoa hậu H’Hen Niê trao tặng hiện vật cho bà Nguyễn Thị Thắm.

Nhân kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng 8 thành công (19/8/1945 - 19/8/2022) và 77 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022), với mong muốn bày tỏ niềm tri ân sâu sắc đến các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tổ chức chương trình giao lưu, gặp gỡ thân nhân của Mẹ Việt Nam anh hùng, liệt sĩ, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân với chủ đề “Sống tiếp ước mơ" lần 2.

Chương trình giao lưu là dịp để gặp lại các có các chú, những người đã viết tiếp ước mơ dang dở của thế hệ cha, anh, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước, tăng cường ý thức trách nhiệm, lòng biết ơn, khơi dậy niềm tự hào truyền thống cách mạng. Qua đó, giúp thế hệ hôm nay và mai sau ghi nhớ và quyết tâm đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn, thách thức, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh, phát huy đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.

Nghệ sỹ Nhân dân Kim Xuân nhận thư cảm ơn của bà  Nguyễn Thị Thắm, Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ TP.HCM
Nghệ sỹ Nhân dân Kim Xuân nhận thư cảm ơn .

Trước đó, vào năm 2017, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ đã tổ chức chương trình giao lưu “Sống tiếp ước mơ" lần 1 mang giá trị nhận văn, sức lan tỏa về những tấm gương sáng đầy nghị lực và giàu tình yêu quê hương, đất nước.

Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ là nơi lưu giữ hàng ngàn hiện vật, hình ảnh, tư liệu quý có giá trị về mặt lịch sử và văn hoá của phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Nam Bộ nói riêng. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ luôn nhận được sự đồng hành của các nhà sưu tập, tổ chức và cá nhân trong việc hiến tặng hiện vật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những đóa hồng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO