Những đối tượng được hưởng trợ cấp từ gói hỗ trợ thứ 2

PV 07/06/2021 07:30

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh đã ban hành văn bản về việc rà soát những người lao động tự do bị giảm thu nhập do ảnh hưởng dịch Covid-19 để hỗ trợ theo gói hỗ trợ thứ hai của thành phố.

Theo đó, những đối tượng được hưởng là: Người lao động tự do bị mất việc làm, giảm sâu thu nhập hoặc không có thu nhập do thực hiện giãn cách xã hội để kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn TP HCM theo chỉ đạo của UBND TP HCM kể từ ngày 31/5/2021 đến thời điểm thống kê.

Để được hưởng hỗ trợ, các nhóm lao động trên phải cư trú hợp pháp tại địa phương (có đăng ký tạm trú được cơ quan công an xác nhận) và làm một trong 7 loại công việc:

- Bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ trên đường phố không có địa điểm cố định (buôn gánh bán bưng)

- Thu gom rác, phế liệu

- Bốc vác, vận chuyển hàng hóa

- Lái xe mô tô 2 bành chở khách, xe xích lô chở khách

- Bán lẻ vé số lưu động

- Làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe (bao gồm bảo vệ)

- Làm công việc thuộc các lĩnh vực, ngành nghề phải tạm ngừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND TP HCM.

Cùng đó, Sở LĐTBXH TP HCM đề nghị các địa phương rà soát, thống kê và báo cáo số liệu người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng (bao gồm cả thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động hàng tháng); người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng chính sách trợ cấp xã hội hàng tháng. Đối tượng trẻ em dưới 16 tuổi phải cách ly tại các cơ sở cách ly y tế tập trung, trong khu vực phong tỏa, có hoàn cảnh khó khăn cũng được Sở LĐTBXH yêu cầu các địa phương rà soát thống kê.

Trước đó, Sở LĐTBXH TP HCM đã có văn bản đề nghị các sở ngành, địa phương rà soát, nắm chắc khó khăn của doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất nhỏ, ảnh hưởng việc làm của người lao động nhằm có giải pháp tháo gỡ, chủ động hỗ trợ kịp thời theo gói hỗ trợ của thành phố. Cụ thể, người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ đủ 1 tháng trở lên (tính từ 1/5/2021), mất việc làm không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp. Dự kiến đề xuất hỗ trợ mỗi người lao động bị ngừng việc từ 1 tháng trở lên ở mức 1,8 triệu đồng/người/tháng, kéo dài trong 6 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những đối tượng được hưởng trợ cấp từ gói hỗ trợ thứ 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO