Những đốm lửa hồng

Hồng Lam 25/10/2020 09:00

Có thể nói, từ mọi miền, những ngày này ai cũng hướng về miền Trung, lo lắng cho người dân vùng lũ. Trong mưa lũ, tình người thật nồng ấm biết bao.

Lực lượng cứu hộ đưa người dân vùng lũ đến nơi an toàn.

Hoa à,

Hôm qua em đã gọi được về nhà, mẹ đã được lực lượng cứu hộ đưa đến nơi ở an toàn sau hai ngày dầm mình trong mưa lũ. Những ngày này ở Hà Nội mà lòng em nóng như lửa đốt. Vừa mới nhập học được 1 tuần thì nghe tin lũ dữ, em chạy vội lên Ban Giám hiệu xin nghỉ học cũng vừa lúc mẹ gọi ra.

Trong mưa lũ giọng bà sũng nước mà vẫn nghe như sắt như đồng: Bao năm mẹ gồng gánh nuôi các con ăn học, thiên tai khắc nghiệt đến mấy cũng đứng dậy được, nhưng mẹ sẽ gục ngã nếu thấy con buông tay. Làm gì thì làm, nhưng việc học vẫn phải đặt lên hàng đầu con ạ.

Em đã ngồi sụp xuống sân trường. Cố dằn lòng mà nước mắt vẫn rơi. Ngay cả trong lúc cuống cuồng chạy lũ, mẹ vẫn lo cho đứa con đang sống bình yên nơi phố thị.

Một lý do nữa để em tạm yên tâm ở lại thành phố lúc này cũng là vì thấy trong lũ dữ, người quê mình không đơn độc. Cùng với sự vào cuộc kịp thời của các cấp chính quyền, sự trợ giúp của lực lượng Quân đội, Công an…

Những đoàn xe tải chở hàng hóa, vật dụng thiết yếu cứ nối thành hàng dài đến miền Trung. Ngư dân cũng kéo thuyền lên bờ để đi cứu hộ. Khắp nơi, bếp lửa của các bà, các mẹ đỏ lửa suốt ngày đêm nấu bánh chưng, bánh tét để gửi vào cho bà con “ấm lòng chống lũ”.

Thật xúc động khi một cụ già ở Nghệ An chạy theo chiếc xe cứu trợ để gửi theo một thùng mỳ tôm.

Có thể nói, từ mọi miền, những ngày này ai cũng hướng về miền Trung, lo lắng cho người dân vùng lũ. Trong mưa lũ, tình người thật nồng ấm biết bao.

Mưa gió mịt mờ, lũ cuồn cuộn đổ về nhưng những chiếc cano, thuyền máy vẫn lao vút đi, tìm đến những nơi hiểm nguy nhất - nơi mà nước lũ đang cô lập từng mái nhà, nơi có những bàn tay chới với đưa ra kêu cứu.

Trong dòng lũ dữ thật khó nói trước được điều gì, nhưng không một ai nề hà, không một ai chùn bước. Họ lo cho người dân vùng lũ như lo cho chính người thân của mình. Nhiều cán bộ Mặt trận mặc dù nhà mình cũng bị lũ cuốn nhưng vẫn căng mình trong dòng nước lũ dẫn đoàn, phân phối hàng cứu trợ, rồi đến từng nhà, gặp từng người…Những đốm lửa hồng của lòng nhân ái cứ thế được thắp lên giữa mưa gió mịt mùng, ấm áp đến lạ kỳ.

Và đó cũng là lý do để những người con đi xa không thể trở về thấy an lòng hơn, chị ạ.

Em,

Hồng Lam

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những đốm lửa hồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO