Những gương mặt trẻ tiêu biểu ở Agribank

Phương Vy 24/03/2022 08:00

Gương mẫu, nhiệt tình, năng động, sáng tạo trong hoạt động Đoàn và trong cả nhiệm vụ chuyên môn… đó là những Bí thư, Phó Bí thư chi Đoàn tiêu biểu tại Agribank. Họ là những người trẻ luôn nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình, luôn phấn đấu thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tích cực trong chuyên môn, nhiệt huyết với công tác Đoàn

Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn cơ sở Trung tâm Công nghệ Thông tin của Ngân hàng Agribank, anh Lê Văn Tuấn luôn là người cán bộ năng nổ trong các hoạt động của Đoàn và hoạt động chuyên môn.

Công việc của chàng trai trẻ Lê Văn Tuấn là duy trì, vận hành, phát triển hệ thống Công nghệ Thông tin của trung tâm Công nghệ thông tin Agribank như: hỗ trợ về hệ thống Core Banking, hỗ trợ các phần mềm, sản phẩm cho khách hàng của Agribank trên toàn quốc.

Là một người trẻ năng động, ngoài công việc chuyên môn, trong các phong trào của Đoàn Thanh niên, anh Tuấn luôn nhiệt tình tham gia tổ chức các hoạt động xã hội có ý nghĩa như: Thực hiện phong trào an sinh xã hội, thiện nguyện hàng năm, tổ chức các chương trình Hiến máu nhân đạo, Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, trao tặng công trình tại điểm trường mầm non với nhiều thiết bị khu vui chơi dành cho trẻ em... Trong dịch bệnh, anh Tuấn còn tham gia tổ chức nhiều chương trình quyên góp phòng chống dịch Covid-19…

“Tôi nhớ có lần tôi thiện nguyện ở miền núi xa xôi, địa hình hiểm trở, dù vất vả thế nhưng cả đoàn đều cố gắng. Khi đến nơi nhìn thấy những người có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, được động viên, tôi cùng mọi người lại thấy ý nghĩa”, chàng trai trẻ giỏi công nghệ tâm sự.

Động lực để làm nên những điều này của Tuấn chính là luôn hướng tới sự cống hiến và sự đóng góp hết sức mình, để lại những dấu ấn cho tuổi trẻ, cho cuộc đời, đóng góp sức mình cho sự phát triển của Agribank.

Không chỉ năng nổ trong công tác Đoàn, đối với công tác chuyên môn, Tuấn luôn có chí hướng phấn đầu, đồng thời phát huy hết năng lực sáng tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp tục những nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm công nghệ tốt nhất. Chàng Phó Bí thư Đoàn tài năng còn luôn đặt ra những mục tiêu lớn cho bản thân, hàng năm, đều phải có những công trình sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Cống hiến nhiều hơn kiến thức, trình độ khoa học kỹ thuật mới nhất để nâng các “Ngân hàng lõi” của Agribank ngày càng tốt hơn.

Gắn bó với Agribank từ 2015 cho đến nay, trong suốt 7 năm, anh liên tiếp đạt được nhiều danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng đáng tự hào: Bằng khen “Giải thưởng Lý Tự Trọng” năm 2022; Bằng khen của Trung ương Đoàn cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2021; Bằng khen cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2019; Bằng khen ”Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2018-2020”; Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở các năm 2017, 2019, 2020, 2021; Bằng khen Thống đốc Ngân hàng Nhà nước 2020; Nhận giấy khen Agribank cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017…

Tuấn chia sẻ “Tôi cảm thấy rất vui, có động lực nhờ sự hỗ trợ và giúp đỡ của nhiều đồng nghiệp trong hoạt động chuyên môn lẫn các công tác Đoàn. Các thành tích cho tới thời điểm hiện tại dù đã đạt như mình mong muốn, nhưng tôi vẫn sẽ tiếp tục tham gia những hoạt động Đoàn, các phong trào thiết thực của tuổi trẻ để đóng góp cho Agribank và cho cộng đồng xã hội. Trong công tác chuyên môn, tôi sẽ phấn đấu đạt mục tiêu cao hơn, tiếp tục học tập, đổi mới và nâng cao nghiệp vụ chuyên môn để áp dụng phát triển sản phẩm Agribank ngày càng tốt hơn”.

May mắn đến từ đam mê và sự nỗ lực

Nguyễn Thị Nhung (đầu tiên từ trái sang) luôn hăng hái tham gia hoạt động thiện nguyện.
Nguyễn Thị Nhung (đầu tiên từ trái sang) luôn hăng hái tham gia hoạt động thiện nguyện.

Thủ khoa đầu vào Cao học của trường Đại học Mở Hà Nội năm 2016; Giải Ba – Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2018; Giải Nhất – Cuộc thi tìm hiểu về Sản phẩm dịch vụ do Agribank chi nhánh Thăng Long tổ chức là những thành tích đáng nể của Nguyễn Thị Nhung, hiện đang là cán bộ Agribank chi nhánh Thăng Long, Bí thư Chi đoàn 3 – Uỷ viên BCH Đoàn cơ sở Agribank Thăng Long.

Trong mắt đồng nghiệp, Nguyễn Thị Nhung là một cô gái trẻ năng động, nhiệt tình, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngoài ra cô gái trẻ năng động còn mang phong thái làm việc chuyên nghiệp, kỹ năng xử lý công việc khéo léo, hoà đồng với mọi người.

“Bản thân tôi rất thích hoạt động Đoàn và tham gia các chương trình văn nghệ từ khi còn học là học sinh. Vì thế tôi rất thích những hoạt động mang tính thanh niên, nhiệt huyết, năng động, giúp mình rèn luyện bản thân mỗi ngày, làm quen kết bạn được với nhiều người ở khắp nơi, được giao lưu học hỏi. Với tôi, được hoạt động Đoàn là một trong những điều may mắn”, cô Bí thư Đoàn chia sẻ.

Với Nhung, công tác chuyên môn và hoạt động Đoàn đều được yêu thích và quan trọng như nhau. Vì thế, cô luôn sắp xếp thời gian thật khoa học để mọi công việc chuyên môn, phong trào Đoàn đều có thể hoàn thành tốt.

Nhưng nhớ lại năm 2018, cô Bí thư Đoàn đã cùng một thời gian tham gia 3 cuộc thi: Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2018 (đại diện cho Agribank), Hội diễn văn nghệ quần chúng và Thanh niên tài năng thanh lịch (đại diện cho Agribank Thăng Long). Ở mỗi cuộc thi, cô Bí thư Đoàn năng động giữ nhiều vị trí, vai trò khác nhau như MC, múa, hát, nhảy, thi cán bộ Đoàn, thi tìm hiểu Sản phẩm dịch vụ...

“Đợt đó, vì quá nhiều việc nên cho tận tới lúc thi, tôi chỉ được phép dành ra 8 tiếng để đọc câu hỏi, hiểu câu trả lời và ghi nhớ những điều đó, thời gian còn lại tôi để tìm tài liệu, học tập, nghiên cứu về công tác Đoàn, học múa, học hát, nhảy, dẫn chương trình,… May mắn là tôi đã hoàn thành tốt tất cả các vai trò và đạt giải Ba trong cả 3 cuộc thi đó.

Tôi cảm thấy rất vui và may mắn với những thành tích này. Đây có lẽ còn là động lực lớn nhất để tôi tiếp tục chinh phục mọi khó khăn, thử thách và chiến thắng chính bản thân mình”, Nhung hào hứng kể lại.

Trong công việc, Nhung luôn cố gắng sắp xếp, phân bổ thời gian thật hợp lý, tận dụng tối ưu điểm mạnh của mình và luôn cố gắng học hỏi từ các đồng nghiệp, bạn bè, không ngừng học tập nâng cao chuyên môn và trình độ của bản thân. Mỗi ngày, cô luôn tự nhắc nhở bản thân phải cố gắng hoàn thiện hơn, phấn đấu hoàn thành tốt trong các công việc được giao cả trong công tác chuyên môn và công tác Đoàn.

Những cán bộ trẻ như Tuấn và Nhung đều là những người cán bộ xuất sắc. Dù còn trẻ tuổi nhưng với tài năng, lòng nhiệt thành, đam mê công việc, họ trở thành những thanh niên tiêu biểu, những hạt giống trẻ, góp thêm sức mạnh mang lại niềm tự hào, sự thành công cho Agribank.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những gương mặt trẻ tiêu biểu ở Agribank

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO