Những hình ảnh đẹp hơn mọi bàn thắng!

13/06/2021 12:49

Có lẽ những hình ảnh đọng lại nhiều nhất và chạm đến hàng triệu con tim của thế giới chính là những điều xảy ra tại Sân Conpenhagen trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan. Phút thứ 43 của trận đấu, khi đang di chuyển nhận bóng, tiền vệ Eriksen của Đan Mạch đột nhiên gục xuống.

Các cầu thủ Đội tuyển Đan Mạch đã tạo thành một hàng rào quanh khu vực nhân viên y tế thực hiện cấp cứu cho Eriksen thể hiện sự đồng hành cũng như ngăn những hình ảnh không mong muốn lọt ra ngoài. Ảnh: Reuters.

Những người có mặt trên sân đã phản ứng rất nhanh, rất chuyên nghiệp và rất bình tĩnh. Trọng tài chính Anthony Taylor ngay lập tức hiểu sự nghiêm trọng của tình hình và nhanh chóng dừng trận đấu, gọi nhân viên y tế vào sân ngay.

Lực lượng y tế đã xử lý tình huống nhanh chóng và chuẩn xác để cấp cứu cho Eriksen. Ngay cả khi Eriksen được đưa ra khỏi sân bóng để đến bệnh viện, các cầu thủ Đội tuyển Đan Mạch vẫn đồng hành cùng anh không rời. Ảnh: Reuters.

Đội trưởng Đội tuyển Đan Mạch Simon Kjaer xứng đáng là một thủ lĩnh không chỉ trên sân bóng, Anh có mặt ngay cạnh đồng đội và xem xét xem Eriksen có nuốt lưỡi không (với những người đột quỵ đây là điều nguy hiểm nhất). Sau khi nhân viên y tế vào, anh và các đồng đội đứng chắn cho Eriksen để không ai có thể quay cảnh đó, đảm bảo quyền riêng tư cho đồng đội. Cuối cùng, anh ra an ủi vợ của Eriksen khi cô ấy chạy xuống sân trong trạng thái hoảng loạn.

Trong khi đó, trên khán đài, các cổ động viên hai đội cư xử rất văn minh. Họ động viên Eriksen bằng cách cổ động viên Phần Lan hô vang “Christian” thì cổ động viên Đan Mạch hô “Eriksen”. Cổ động viên Phần Lan đã trao cờ tổ quốc của họ cho nhân viên y tế và phía Đan Mạch để “che chắn” cho Eriksen khi anh đang được chăm sóc. Đội ngũ y tế thì xử lý rất nhanh, chuyên nghiệp, Eriksen đã được cứu sống, tránh được việc thêm một người ra đi trong thi đấu thể thao.

Các cầu thủ Đội tuyển Phần Lan cũng vô cùng bàng hoàng và lo lắng cho tình trạng của tiền vệ Đan Mạch Eriksen. Ảnh: Reuters.

Một cuộc sống đã được cứu, bởi những người hùng có mặt trên sân, dù là trọng tài, cầu thủ, các nhân viên y tế cho đến cổ động viên. Nói đến đây mình nhớ lại chuyện mới xảy ra các đây 3-4 ngày khi môt anh tài xế Container đã đánh lái để cứu mạng hai vợ chồng nghèo ở Hà Giang dù cú đánh lái đã gây ra hậu quả kinh tế rất lớn và rất nhiều câu chuyện cứu người cảm động khác đã diễn ra ngay xung quanh chúng ta...

Có những sự việc xảy ra rồi thì luôn có ý kiến khác biệt, nhưng cái quan trọng nhất và “không khác biệt” là kể cả có này nọ thì có những con người đã được đã được cứu sống. Có những hành động khi cứu người họ đã phải quyết định trong một vài giây và nhiều khi cứu được còn cả số mệnh!

Xin cám ơn họ vì tất cả. Quay lại chuyện hôm qua của Euro, câu chuyện không phải là thắng thua, là tỷ số nữa, mà là cách làm thế nào để cứu sống một con người không chỉ từ đồng đội mà từ cả các đối thủ trên sân. Đó là một phần của giá trị nhân văn phổ quát của văn minh loài người.

Eriksen không chắc có trở lại được với bóng đá hay không? Nhưng điều đó không quan trọng lắm vì trước hết muốn làm gì thì phải Sống đã, anh đã được cứu bởi đồng đội và những người ở trên sân. Chúc Eriksen sớm bình phục...

Theo FB Đặng Công Hoàn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những hình ảnh đẹp hơn mọi bàn thắng!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO