Những HLV danh tiếng thất bại cay đắng ở vòng loại World Cup 2022

Theo Dân trí 16/11/2019 11:57

Loạt trận thứ 5 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á chứng kiến những thất bại cay đắng của nhiều HLV đẳng cấp World Cup. Có HLV đã tuyên bố từ chức, có người đang đối mặt nguy cơ bị sa thải.

Rất nhiều đội tuyển được xem là ứng cử viên số 1 tại các bảng đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được dẫn dắt bởi những HLV có đẳng cấp World Cup khi họ từng dẫn dắt các đội tuyển bóng đá lớn tiến sâu tại các kỳ World Cup, đã găp những thất bại cay đắng trên bước đường chinh phục chiếc vé đi tiếp ở giải đấu này.

Bert van Marwijk (UAE)

HLV Bert van Marwijk, người vừa liên tiếp gặp 2 thất bại khi đối đầu với đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Việt Nam, khiến cho ứng cử viên số 1 ở bảng G là đội tuyển UAE vẫn dậm chân ở vị trí thứ 3 với 6 điểm trong tay sau 4 loạt đấu.

Những HLV danh tiếng thất bại cay đắng ở vòng loại World Cup 2022

HLV Bert van Marwijk đối diện nguy cơ bị sa thải sau trận thua trước đội tuyển Việt Nam.

Ông Bert Van Marwijk không còn xa là với người hâm mộ bóng đá thế giới nữa khi từng giúp đội tuyển Hà Lan vào tới trận chung kết World Cup 2010. Dù "Cơn lốc màu da cam" gục ngã trước Tây Ban Nha ở trận chung kết, nhưng tài năng của vị HLV này khiến rất nhiều đồng nghiệp phải kính phục.

Thế nhưng, nhiều khả năng sau khi bị HLV Park Hang Seo đả bại trên sân Mỹ Đình, rất có thể chiến lược gia của đội tuyển UAE sẽ bị sa thải.

Marcelo Lippi (Trung Quốc)

Chiến lược gia người Italia có lẽ là HLV đầu tiên tuyên bố từ chức chứ không phải chờ bị sa thải, sau khi ông khiến đội tuyển Trung Quốc thất bại cay đắng trước đội tuyển Syria vào hôm qua (14/11). Trong làng túc cầu, Lippi là huấn luyện viên có tên tuổi, kinh nghiệm và bề dày thành tích bậc nhất trong số các chiến lược gia góp mặt tại vòng loại châu Á lần này.

Những HLV danh tiếng thất bại cay đắng ở vòng loại World Cup 2022 - 1

HLV Lippi tuyên bố từ chức sau khi tuyển Trung Quốc thất bại 1-2 trước Syria.

Marcelo đã giúp đội tuyển Ý lên đỉnh vinh quang với chức vô địch World Cup 2006. Sự nghiệp dẫn dắt các CLB của HLV 71 tuổi này cũng vinh quang không kém, khi ông từng giúp CLB Juvetus có 5 lần vô địch và 3 lần á quân giải Serie A, 4 lần vô địch siêu cúp Ý, vô địch cúp Châu Âu, vô địch cúp lục địa... Khi sang dẫn dắt đội bóng Quangzhou Evergrande ở Trung Quốc, ông giúp đội này giành chức VĐQG lẫn cúp Quốc gia.

Mặc dù vậy, những thành tích đó không thể giúp HLV Lippi đem lại vinh quang cho các học trò ở đội tuyển Trung Quốc. Ngoài 2 trận thắng với 2 đội bóng yếu nhất bảng là Guam và Maldives, Trung Quốc đã cho thấy sự bế tắc khi hòa Philippines và thua Syria ở 2 lượt đấu tiếp theo.

Cho đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã kém đội đầu bảng Syria tới 5 điểm trên BXH bảng A. Chuỗi thành tích không như mong đợi này cũng là giọt nước tràn ly, dẫn đến cuộc chia tay đã sớm được đoán định trước giữa ông Lippi và LĐBĐ Trung Quốc.

Marc Wilmots (Iran)

So với đội tuyển UAE, Trung Quốc thì đội tuyển số 1 ở châu Á và thứ 27 trên bảng xếp hạng FIFA là Iran còn bết bát hơn, mặc dù họ cũng được dẫn dắt bởi HLV đẳng cấp Wolrd Cup là Marc Wilmots. Đội tuyển Iran đã thua sốc với tỷ số 0-1 trước Bahrain và mới đây nhất là Iraq với tỷ số 1-2.

Những HLV danh tiếng thất bại cay đắng ở vòng loại World Cup 2022 - 2

HLV Marc Wilmots cũng đang đối diện nguy cơ bị sa thải khi khiến đội tuyển Iran thi đấu bết bát tại vòng loại World Cup.

Iran chỉ bắt nạt được các đội bóng yếu ở bảng đấu như Hong Kong (Trung Quốc) và Campuchia, hiện chỉ đang xếp thứ 3 ở bảng đấu của mình và đang có nguy cơ bị loại tại vòng loại World Cup 2022. Đây không phải là thành tích mà LĐBĐ Iran mong chờ từ vị HLV từng dẫn dắt Bờ Biển Ngà và dự World Cup với Bỉ này.

Nishino Akira (Thái Lan)

Khi mới dẫn dắt đội tuyển Thái Lan, HLV người Nhật Bản là ông Nishino Akira - người đã từng giúp "Những võ sĩ Samurai xanh" lọt vào tứ kết World Cup 2018 và thất bại trước đội tuyển Bỉ ở vòng đấu này dù đã dẫn trước 2-0 - đã giành được những chiến thắng khiến người hâm mộ "xứ sở chùa Vàng" phấn khích.

Những HLV danh tiếng thất bại cay đắng ở vòng loại World Cup 2022 - 3

Mặc dù trận ra quân gặp đội tuyển Việt Nam, ông Nishino cùng các học trò bị cầm hòa ngay trên sân nhà, nhưng tiếp đó họ đã giành những chiến thắng vang dội trước Indonesia (với tỷ số 3-0) và đặc biệt là trước đội tuyển UAE (với tỷ số 2-1).

Đội tuyển Thái Lan cũng tràn đầy tự tin khi đến làm khách trên sân của Malaysia, nhưng cuối cùng gặp phải thất bại cay đắng 1-2, dù Chanathip Songkrasin là người mở tỷ số trước cho đội nhà. Nếu tiếp tục thất bại trước đội tuyển Việt Nam vào ngày 19/11 tới đây, người ta ít nhiều sẽ hoài nghi về chiếc ghế thuyền trưởng của HLV người Nhật Bản với mức lương kỷ lục 970.000 USD/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những HLV danh tiếng thất bại cay đắng ở vòng loại World Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO