Những hòn đảo hoang sơ nhất thế giới

Bùi Mai Loan 07/09/2015 15:39

Nét đẹp tự nhiên luôn là điểm hấp dẫn đối với những người thích du lịch trên thế giới. Những hòn đảo dưới đây đều là những hòn đảo hoang sơ được chú ý nhất và thu hút khách du lịch trong nhiều năm qua.

Đảo Socotra có những bãi biển tự nhiên tuyệt đẹp

1. Đảo Socotra, Yemen

Đảo Socotra nằm ở phía tây bắc Ấn Độ Dương, thuộc Yemen, được xem là một trong những hòn đảo tự nhiên thu hút khách du lịch nhất trên thế giới. Nếu một lúc nào đó chìm vào một giấc ngủ dài và tỉnh dậy ở hòn đảo Socotra thì chắc chắn, bạn sẽ bắt đầu nghĩ rằng mình đã bị người ngoài hành tinh bắt cóc đến một nơi nào đó ngoài Trái đất bởi nơi đây có hệ động thực vật độc nhất vô nhị.
Đảo dài 250 km với tổng diện tích khoảng 3.800km2, bao gồm 4 hòn đảo chính và 2 đảo đá. Gọi là đảo nhưng (hình thành do núi lửa phun trào) nhưng thực tế, Socotra có nguồn gốc lục địa nên các nhà địa chất học không tìm thấy dấu vết núi lửa tại đây.
Cái tên Socotra là một từ thuộc ngôn ngữ Sanskrit, ngôn ngữ cổ của người Ấn Độ, có nghĩa “hòn đảo hạnh phúc”. Thật đúng như vậy bởi Socotra có những bãi biển đẹp và có hệ sinh thái mang bản sắc riêng vô cùng tuyệt vời. Một phần ba trong số 700 loài cây trên đảo Socotra không thể sinh trưởng ở bất cứ một nơi nào khác trên thế giới, trong đó phải kể đến “cây máu rồng”-một loài cây có hình chiếc ô; hoa hồng sa mạc với phần thân to như cặp chân voi; cây Dorstenia gigas ó hình dáng giống như biểu tượng chiến thắng (V - Victory). Socotra còn là thiên đường với hơn 140 loài chim khác nhau, 10 trong số đó là loài đặc hữu, nghĩa là bạn sẽ không tìm thấy chúng ở bất cứ nơi nào khác, bao gồm chim chích Socotra độc đáo, chim sáo đá, chim sẻ, chim cốc…
Tháng 7/2008, Đảo Socotra đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vì vẻ đẹp độc đáo, hoang sơ chưa bị con người tác động.

2. Đảo Yaeyama,Nhật Bản

Quần đảo Yaeyama là một quần đảo thuộc tỉnh Okinawa, Nhật Bản. Hòn đảo là nơi xa xôi nhất so với các đảo chính Nhật Bản và sở hữu những nét đẹp tự nhiên nhất thế giới. Với phong cảnh thiên nhiên nhìn giống như vùng biển Caribbean, quần đảo Yaeyama có thời thiết ấm áp chan hoà, bờ cát trắng mịn, gió lồng lộng và biển xanh ngút ngàn.
Cụm đảo Iriomote, Taketomi và Ishigaki sở hữu những nét đẹp riêng và được thiên nhiên ban tặng nguồn hải sản dồi dào. Trong đó, Ishigaki sở hữu bãi biển đẹp nhất, Taketomi nổi tiếng với những ngôi nhà truyền thống của người Ryukyu và Iriomote có những khu rừng nhiệt đới và những suối nước nóng thiên nhiên.

3. Đảo Quỷ, Pháp

Hầu hết mọi người đã nghe nói về Hòn đảo của quỷ dữ, nhưng ít ai có khả năng đánh dấu chính xác nó trên bản đồ. Đảo Quỷ nằm cách bờ biển của vùng Guiana thuộc Pháp khoảng 11km. Để đặt chân lên được hòn đảo mang tên kỳ dị được ít người biết đến trên bản đồ này này, khách du lịch phải vượt đoạn đường 11km nguy hiểm, luôn có những con cá mập trắng rình rập. Tuy nhiên, khi đã đặt chân đến nơi đây, du khách chắc chắn sẽ muốn ở lại nơi này bởi sự bình yên và vẻ đẹp hiếm có của nó.
Là đảo nhỏ nhất trong số 3 hòn đảo trong khu vực Guiana, Îles du Salut từng là nhà tù hình sự dưới ách thống trị của chế độ thực dân (1852-1946). Hòn đảo nằm ở Nam Mỹ cũng từng là “phim trường” của bộ phim Papillon (Người tù khổ sai) rất nổi tiếng, sản xuất dựa theo cuốn tiểu thuyết tự truyện cùng tên. Trong phim, diễn viên Mỹ nổi tiếng Steve McQueen đã liên tục cố gắng để trốn thoát khỏi hòn đảo nhà tù này. Ngày nay, du khách luôn sẵn sàng cho chuyến đi đến đây do bị quyến rũ bởi những hàng cọ hình gợn sóng, tiếng hót du dương của loài vẹt đuôi dài và khám phá nhiều tàn tích hãi hùng còn sót lại từ thời kỳ thuộc địa khổ sai.

4. Đảo Ulleungdo, Hàn Quốc

Ulleungdo là một hòn đảo hoang sơ nằm trên biển ở giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. Đảo là phần lãnh thổ chính của huyện Ulleung, tỉnh Gyeongsang Bắc, Hàn Quốc. Khu vực đô thị chính trên đảo Ulleungdo là cảng Dodong, là bến phà chính nối giữa Ulleungdo và đất liền Hàn Quốc.
Ulleungdo có diện tích 73,15 km2, chiều dài 11,3 km và chiều rộng là 12,4 km với khoảng 10.000 cư dân trên đảo. Đảo có nguồn gốc núi lửa, và là đỉnh của một núi lửa dạng tầng lớn nổi lên từ đáy biển, đạt độ cao tối đa là 984 mét tại đỉnh Seonginbong.
Tạp chí Planet đã lựa chọn hòn đảo này là một trong những hòn đảo bí ẩn nhất thế giới vào năm 2011. Hòn đảo này là địa danh nổi tiếng với 3 không: Không ô nhiễm, không trộm cắp và không rắn rết; đồng thời hấp dẫn khách du lịch bởi các hoạt động leo núi, câu cá, đi thuyền tham quan vòng quanh đảo và ngang qua tất cả các điểm tham quan dọc theo bờ biển.

5. Quần đảo Bay và đảo Hog (Honduras)

Quên đi sự nguy hiểm, lo sợ từ những toán cướp biển Caribê, hòn đảo cát nổi ngoài khơi Honduras quả là chốn thiên đường. Nếu đảo Bay ấn tượng với những bãi biển hoang sơ, nơi lặn lý tưởng và hơi thở của vùng nhiệt đới, thì đảo Hog lại hấp dẫn bởi vẻ đẹp mê hồn của 13 cồn san hô nằm trong lòng đại dương xanh thẳm. Tại hai đảo này cũng không hiếm gặp loài cá heo mũi to, cá đuối, cá vẹt, những tập đoàn tảo bẹ xanh và thậm chí cả những chú cá mập trắng khổng lồ. Những bãi cát trắng, những cây dừa cao vút và không khí vui vẻ miền caribbean là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho những du khách đã mệt mỏi vì ở thành phố đông đúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những hòn đảo hoang sơ nhất thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO