Những khoảnh khắc sánh đôi khó quên của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tử Philip

Linh Linh 10/04/2021 11:05

Cuộc hôn nhân của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburgh là cuộc hôn nhân hoàng gia dài nhất trong lịch sử nước Anh.

Nữ hoàng Elizabeth gặp Philip lần đầu tiên khi bà 13 tuổi và ông 18 tuổi. Khi đó, ông được giao nhiệm vụ tiếp đãi bà và em gái bà trong một chuyến đi đến trường Cao đẳng Hải quân Hoàng gia. Họ tiếp tục gặp nhau trong những năm sau đó và tình bạn của họ cuối cùng phát triển thành lãng mạn.

Họ đính hôn vào năm 1947, khi Nữ hoàng 21 tuổi và Hoàng thân Philip 26 tuổi. Họ đã kết hôn hơn 70 năm, trở thành cuộc hôn nhân hoàng gia dài nhất trong lịch sử nước Anh, và đã cùng trải qua một hành trình đẹp.

Gia đình hoàng gia ở Cung điện Buckingham vào ngày Công chúa Anne làm lễ rửa tội, năm 1950.
Công chúa Elizabeth và Hoàng tử Philip cùng con gái nhỏ của họ, Công chúa Anne, tại Cung điện Buckingham sau lễ rửa tội của cô, năm 1950.
Công chúa Elizabeth và Hoàng thân Philip, chào đón các thành viên của Tổ quốc Ojiway đầu tiên trong chuyến tham quan Pháo đài William, Canada năm 1951.
Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip mặc áo choàng Garter sau buổi lễ khi Vua Đan Mạch được phong tước hiệp sĩ, năm 1951.
Cặp đôi hoàng gia tham dự một buổi hòa nhạc tại Festival Hall, London, năm 1951.
Công chúa Elizabeth và Hoàng thân Philip đi qua những con phố đông đúc ở Quebec, năm 1951.
Công chúa Elizabeth và Hoàng tử Philip xem một trận đấu khúc côn cầu trên băng với Thị trưởng Camillien Houde ở Montreal, 1951.
Trò chuyện với nghệ sĩ Earl Bailey trong chuyến lưu diễn của họ đến Canada, năm 1951.
Vẫy tay trước đám đông từ ban công của Tòa thị chính, Nairobi, Kenya năm 1952.
Bức chân dung trang trọng của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip tại Cung điện Buckingham, Anh năm 1952.
Hoàng đế Haile Selassie của Ethiopia vẫy chào người dân khi ông ngồi trên xe ngựa cùng Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip, tại Anh năm 1954.
Thủ hiến bang New South Wales Joseph Cahill và vợ ông, Esmey, chào đón các hoàng gia trước một bữa tiệc cấp tiểu bang ở Sydney, năm 1954.
Các hoàng gia được chào đón bởi Hon T Playford và vợ của ông khi họ đến Tòa nhà Quốc hội cho một bữa tiệc cấp Nhà nước ở Úc, năm 1954.
Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip được chào đón đến Kandy, Sri Lanka, năm 1954.
Cặp đôi hoàng gia với Thị trưởng Sòng bạc, Alderman Manyweathers ở Carrington Park, New South Wales năm 1954.
Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburgh xem một trận đấu cricket tại Lâu đài Highclere, năm 1958.
Harold Macmillan đọc diễn văn tại đài tưởng niệm John F Kennedy. Đứng sau ông trên khán đài là Jackie Kennedy, Nữ hoàng Elizabeth II, Hoàng thân Philip và Thủ tướng Anh Harold Wilson, năm 1965.
Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip đến Abingdon để kỷ niệm 50 năm Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh, năm 1968.
Công tước xứ Edinburgh và Nữ hoàng Elizabeth II vẫy chào đám đông trong Lễ rước thông minh tại Lâu đài Windsor, năm 1969.
Phi hành gia kiêm chỉ huy sứ mệnh Apollo 8, Frank Borman, cùng với vợ Susan, Nữ hoàng, Hoàng tử Philip, Công chúa Anne và Hoàng tử Edward tại Cung điện Buckingham năm 1969.
Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip với Tổng thống Kenya, Jomo Kenyatta năm 1972.
Giáo hoàng John Paul II với Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip trong chuyến công du của Hoàng gia Ý, năm 1980.
Trong chuyến tham quan quần đảo Nam Thái Bình Dương, Nauru năm 1982.
Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tử Philip cùng xem các trò chơi trong Lễ hội Cao nguyên Braemar hàng năm, năm 2008.
Hoàng tử Philip, Công tước xứ Edinburgh và Nữ hoàng Elizabeth II tại đài tưởng niệm Ngày Chủ nhật Tưởng niệm gần The Cenotaph ở London, năm 2017.
Cặp đôi hoàng gia tham dự lễ cưới của cháu trai Hoàng tử Harry với Meghan Markle tại Nhà nguyện St George ở Lâu đài Windsor, năm 2018.
Theo Theo Stars Insider
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những khoảnh khắc sánh đôi khó quên của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tử Philip

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO