Những lưu ý khi mua vé tàu Tết Quý Mão 2023

B.Phúc 23/11/2022 19:50

Hành khách đi tàu Tết Quý Mão 2023 rất cần biết một số lưu ý về mua vé tàu Tết và quy định khi đi tàu dịp Tết.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, để thanh toán khi mua vé tàu Tết Quý Mão 2023, hành khách có thể chọn nhiều hình thức thanh toán sau khi đặt chỗ thành công: Thanh toán trực tuyến (online); thanh toán trực tiếp tại các nhà ga của đường sắt, các điểm bán vé, các đại lý bán vé của đường sắt; thanh toán tại các điểm giao dịch của Ngân hàng Thương mại quốc tế Việt Nam (VIB) trên toàn quốc; thanh toán tại các điểm thu hộ tại các bưu cục thuộc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VN Post); tại các app ví điện tử, app ngân hàng có mục "thanh toán vé tàu".

Về thời gian thanh toán, đối với các vé tàu Tết 2023 thanh toán trực tuyến (online), thời hạn thanh toán trong vòng 30 phút kể từ lúc đặt vé thành công.

Nhằm tránh đầu cơ vé tàu Tết Quý Mão 2023, ngành đường sắt quy định mức khấu trừ đổi, trả vé là 30% giá tiền in trên thẻ đi tàu đối với các vé đi tàu trong khoảng thời gian từ ngày 13 - 24/1/2023 với đoàn tàu số chẵn, từ ngày 25 - 31/1/2023 với đoàn tàu số lẻ.

Mức phí này cũng áp dụng với đoàn tàu số lẻ có ga đi là ga Hà Nội và có ga đến từ ga Phủ Lý đến ga Đồng Hới trong thời gian từ ngày 17-24/1, với đoàn tàu số chẵn có ga đi từ ga Đồng Hới đến ga Phủ Lý và có ga đến là ga Hà Nội trong thời gian từ ngày 25 - 31/1.

Về thời gian đổi, trả vé tàu Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trước giờ tàu chạy ghi trên vé 24 giờ trở lên với vé cá nhân, trước giờ tàu chạy ghi trên vé 48 giờ trở lên vé tập thể.

Điều kiện đổi vé:

Có cùng ga đi, ga đến;

Được đổi vé 1 lần duy nhất;

Vé đổi phải có ít nhất một trong các thông tin thay đổi so với vé đã mua như: thay đổi ngày đi tàu, chuyến tàu hoặc loại toa xe.

Không thay đổi thông tin hành khách đi tàu.

Sau khi đã đổi vé, nếu hành khách có nhu cầu trả lại vé thì mức khấu trừ trả về đối với các vé đã đổi là 30% số tiền in trên vé. Mức phí trả vé tối thiểu là 10.000 đồng/vé.

Đối với vé mua trước nhiều ngày được giảm giá thì đổi, trả trước ít nhất 72 tiếng so với giờ tàu chạy, với mức phí quy định riêng. Vé chỉ được đổi, trả khi thông tin trên vé phù hợp với thông tin cá nhân (mang theo bản chính giấy tờ tùy thân khi đổi vé, trả vé).

Quy định khi đi tàu Tết Quý Mão 2023

Hành khách đi tàu Tết Quý Mão 2023 trên 14 tuổi phải xuất trình bản chính (hoặc bản sao có công chứng còn hiệu lực) một trong các loại giấy tờ sau: Hộ chiếu, Giấy chứng minh nhân dân, căn cước công dân; Giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang; Thẻ Đại biểu Quốc Hội, thẻ Đảng viên, thẻ Nhà báo, thẻ sinh viên (kèm theo CMND hoặc CCCD), thẻ đoàn viên Công đoàn, giấy phép lái xe ôtô, môtô, Giấy chứng nhận các đối tượng thuộc diện chính sách xã hội (thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người khuyết tật đặc biệt nặng và người khuyết tật nặng) được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận (không chấp nhận thẻ Hội viên).

Các loại giấy tờ trên phải còn giá trị sử dụng, có dán ảnh và đóng dấu giáp lai.

Hành khách đi tàu Tết 2023 từ 6 tuổi đến 14 tuổi xuất trình bản chính một trong các loại giấy tờ sau: hộ chiếu, giấy khai sinh, giấy chứng nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng (còn giá trị sử dụng trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày ký xác nhận).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những lưu ý khi mua vé tàu Tết Quý Mão 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO