Những màn so tài kinh điển ở vòng 1/8 Euro 2020

25/06/2021 09:27

Vòng 1/8 Euro 2020 sẽ chứng kiến những cặp đấu dễ thở cho các ứng cử viên chức vô địch Euro 2020. Ngược lại cũng có không ít cặp đấu mang tính chất "một mất một còn" và tạo nên sự hấp dẫn lớn.

Nếu như vòng loại chứng kiến bảng đấu tử thần là bảng F với những cuộc so tài giữa tuyển Pháp, Đức và Bồ Đào Nha thì vòng 1/8 cũng sẽ có không ít những cặp đấu "một mất một còn" trên con đường chinh phục ngôi vương Euro 2020. Bên cạnh đó, cũng có những cặp đấu tương đối dễ thở cho các ứng cử viên chức vô địch.

Lịch thi đấu vòng 1/8 Euro 2020.
Lịch thi đấu vòng 1/8 Euro 2020.

Italia, Pháp, Hà Lan dễ thở

1. Italia vs Áo:

Ở vòng bảng, đội tuyển Italia rơi vào bảng đấu tương đối dễ thở với các đội tuyển xứ Wales, Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ. Đoàn quân của HLV Mancini đã chứng tỏ sức mạnh khi giành toàn thắng cả 3 trận. Lá thăm may mắn còn giúp đội bóng "áo thiên thanh" chỉ phải gặp đối thủ Áo - đội tuyển cán đích vị trí nhì bảng C.

Ngôi sao sáng nhất của tuyển Áo là David Alaba, người vừa rời Bayern Munich để gia nhập Real Madrid. Alaba cùng các đồng đội đánh bại hai đối thủ yếu là Ukraine và Bắc Macedonia trong bảng đấu, nhưng dễ dàng để thua 0-2 trước Hà Lan. Xét về thực lực, đội tuyển Italia được dự báo sẽ dễ dàng vượt qua tuyển Áo để giành vé vào tứ kết.

2. Pháp vs Thụy Sĩ:

Mặc dù có màn trình diễn chưa thật sự thuyết phục ở bảng F, nhưng trong một bảng đấu tử thần gồm có Bồ Đào Nha, Đức, việc "Gà trống Gô-loa" giành được ngôi đầu cũng ít nhiều cho thấy họ vẫn là ứng cử viên số một cho chức vô địch Euro 2020.

Tuyển Pháp giành ngôi đầu bảng F và dễ thở khi chỉ phải gặp Thụy Sĩ ở vòng 1/8.
Tuyển Pháp giành ngôi đầu bảng F và dễ thở khi chỉ phải gặp Thụy Sĩ ở vòng 1/8.

Ở vòng đấu loại trực tiếp, thầy trò HLV Didier Deschamps còn gặp thuận lợi lớn khi chỉ phải gặp đội tuyển Thụy Sĩ - đội bóng chỉ cán đích vị trí thứ ba ở bảng A nhưng giành vé đi tiếp nhờ nằm trong nhóm 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất.

Chân sút Benzema đang cho thấy bản năng sát thủ với cú đúp vào lưới của đội tuyển Bồ Đào Nha, trong khi các "ngòi nổ" khác như Mbappe, Griezmann dần bắt nhịp cùng các đồng đội để tạo nên nhiều bất ngờ phía trước.

3. Hà Lan vs Cộng hòa Séc:

Hà Lan cùng với Italia và Bỉ là những đội tuyển có thành tích toàn thắng ở vòng bảng. Ở vòng 16 đội, thầy trò HLV Frank de Boer gặp đối thủ tương đối dễ thở là Cộng hòa Séc để hi vọng tiến sâu vào vòng tứ kết.

Các chân sút của "Cơn lốc màu da cam" đang cho thấy khả năng ghi bàn nhạy bén khi đã có 8 bàn thắng sau 3 lượt đấu vòng bảng, nằm trong nhóm đội tuyển ghi được nhiều bàn thắng nhất. Về phía Cộng hòa Séc, sức mạnh của đội bóng này vẫn là một ẩn số và nó sẽ được sáng tỏ khi bước vào trận đấu không khoan nhượng với Hà Lan ít ngày tới đây.

Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha "tử chiến" cùng Đức, Croatia, Bỉ

4. Anh vs Đức:

Cặp đấu giữa Tam sư và Cỗ xe tăng Đức được xem là trận chung kết sớm ngày từ vòng 16 đội của Euro 2020. Mặc dù đã giành vé đi tiếp ngay sau lượt đấu thứ hai, nhưng HLV Gareth Southgate không hề có ý định né tránh ngôi đầu bảng mặc dù họ sẽ phải gặp đấu thủ rất mạnh ở bảng F.

Cỗ xe tăng Đức may mắn cầm hòa Hungary để giành quyền đi tiếp vào vòng đấu loại.
Cỗ xe tăng Đức may mắn cầm hòa Hungary để giành quyền đi tiếp vào vòng đấu loại.

Tuyển Anh vẫn đánh bại CH Séc ở lượt đấu cuối để khẳng định sức mạnh của mình và đã sẵn sàng đối đầu với tuyển Đức ở vòng 16 đội. Trong khi đó, đội tuyển Đức vẫn cho thấy phong độ không thật sự ổn định khi họ để thua Pháp ở trận ra quân, thắng đậm Bồ Đào Nha ở lượt đấu thứ hai nhưng vất vả giành vé đi tiếp ở phút cuối trận trước đối thủ yếu nhất bảng Hungary để giành vé đi tiếp.

5. Croatia vs Tây Ban Nha:

Cả Croatia lẫn Tây Ban Nha đều phải chờ tới lượt đấu cuối vòng bảng mới có thể giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại. Luka Modric vẫn là "linh hồn" của đội tuyển Croatia khi anh luôn biết tỏa sáng vào những lúc đội bóng này cần đến anh nhất. Ở trận đấu cuối với Scotland, Luka Modric gây ấn tượng với siêu phẩm vào lưới đối phương để giúp đội nhà giành chiến thắng 3-1.

Trong khi đó, Tây Ban Nha dù đánh bại Slovakia với tỷ số đậm 5-0 ở vòng đấu cuối, nhưng thầy trò HLV Enrique vẫn thể hiện lối chơi chưa thật sự thuyết phục để chứng minh khả năng cạnh tranh ngôi vương. Đây là cặp đấu được xem là "ngang tài ngang sức" và hứa hẹn sự hấp dẫn phía trước.

6. Bỉ vs Bồ Đào Nha:

Cũng giống như cặp đấu Anh và Đức, cặp đấu giữa Bỉ và Bồ Đào Nha hứa hẹn sự gay cấn không hề kém khi cả hai đều là ứng cử viên nặng ký của Euro 2020. Tuyển Bỉ với dàn sao như Kevin de Bruyne, Romelu Lukaku đã toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, nhưng sẽ gặp thử thách rất lớn khi phải đối đầu với đương kim vô địch Euro Bồ Đào Nha.

Ronaldo sẽ là chân sút khiến tuyển Bỉ phải rất đề phòng ở vòng 1/8.
Ronaldo sẽ là chân sút khiến tuyển Bỉ phải rất đề phòng ở vòng 1/8.

Ở bảng F tử thần, C.Ronaldo cho thấy bản năng sát thủ khi đã có 5 bàn thắng để dẫn đầu danh sách vua phá lưới và khiến bất kỳ hàng thủ nào cũng phải e ngại khi đối đầu với anh. Điểm yếu của Bồ Đào Nha là hàng phòng ngự chơi chưa thật sự tốt, khi họ liên tục để các đối thủ gỡ hòa hoặc lội ngược dòng giành chiến thắng một cách khó hiểu.

Xứ Wales và Ukraine dừng cuộc chơi ?

7. Xứ Wales vs Đan Mạch:

Dù không phải là ứng viên chức vô địch Euro 2020, nhưng cặp đấu giữa Xứ Wales và Đan Mạch vẫn mang lại sự thú vị ở vòng 16 đội. Gareth Bale cùng các đồng đội may mắn đi tiếp khi nằm trong nhóm 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất, nhưng được dự đoán sẽ dừng cuộc chơi khi đối đầu với Đan Mạch.

Dù không thật sự là ứng viên cho chức vô địch Euro 2020, nhưng sức mạnh của Đan Mạch không phải ở đôi chân mà còn ở tinh thần khát khao giành chiến thắng, được tiếp sức từ câu chuyện người đồng đội Eriksen "từ chối tử thần" để giành lại sự sống cho mình.

Đan Mạch sau trận thua trước Phần Lan, trận đấu mà Eriksen đột quỵ trên sân nhưng hồi tỉnh lại ở bệnh viện một cách thần kỳ, đã khiến đội tuyển Bỉ gặp muôn vàn khó khăn ở lượt đấu thứ hai và sau đó đánh bại "Gấu Nga" để giành vé đi tiếp đầy thuyết phục. Chính vì vậy, "Những chú lính chì dũng cảm" sẽ rất quyết tâm để tiếp tục làm nên điều thần kỳ trước xứ Wales để tiến sâu vào vòng tứ kết.

8. Thụy Điển vs Ukraine:

Thụy Điển là đội tuyển được đánh giá dễ dàng vào vòng tứ kết nhất khi chỉ phải gặp đối thủ yếu Ukraine ở bảng C. Trong khi Thụy Điển đứng đầu bảng E thì Ukraina là đội bóng giành vé đi tiếp nhờ nằm trong nhóm 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất. Chính vì vậy Ukraine khó làm nên bất ngờ trước Thụy Điển ở vòng 16 đội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những màn so tài kinh điển ở vòng 1/8 Euro 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO