Những mẫu ô tô dự đoán sẽ hâm nóng thị trường Việt Nam năm 2021

08/01/2021 10:21

Sau một năm 2020 khá ảm đạm do tác động từ dịch Covid-19, thị trường ô tô Việt Nam được dự báo sẽ có những đột biến lớn trong năm 2021 với một loạt các mẫu xe mới ra mắt.

Toyota Vios 2021

Hiện vẫn giữ vị trí dẫn đầu trong danh sách các mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam, nhưng Toyota Vios vẫn cần cập nhật để tiếp nối thành công vốn có.

Phiên bản facelift (năm 2021) của Toyota Vios đã xuất hiện tại một số thị trường Đông Nam Á trong năm 2020 và được cho sẽ đến với Việt Nam trong năm 2021. Nhiều khả năng xe sẽ vẫn được lắp ráp trong nước như những phiên bản trước đây.

Trong đó, Vios 2021 có nâng cấp lớn nhất ở ngoại hình với cụm đèn pha thiết kế mới, lưới tản nhiệt cũng được làm lại hình dáng theo kiểu mở rộng từ trên xuống dưới. Tuy nhiên, hệ thống động cơ của xe dự kiến sẽ vẫn giữ nguyên như cũ với cỗ máy 1.5L 4 xi-lanh với công suất tối đa 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm, đi cùng với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc biến thiên vô cấp CVT.

Ford Territory

Đây là một mẫu crossover phân khúc C được bán chủ yếu ở thị trường Trung Quốc. Nhiều khả năng, Ford Territory sẽ được mang đến thị trường Việt Nam trong giai đoạn đầu năm, thay thế cho mẫu Escape.

Ngoại hình của Ford Territory mang nhiều nét đặc trung của Ford với phần đầu khá giống với EcoSport, thân xe có một số đường gân nổi đặc biệt, trong khi phần đuôi gợi nhớ về Everest. Với chiều dài tổng thể 4.580 mm và trục cơ sở 2.716 mm, mẫu xe này có khá nhiều lợi thế về kích thước so với các đối thủ trong phân khúc.

Trong khi đó, Ford Territory tại Trung Quốc được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L với công suất 141 mã lực, đi kèm hộp số tự động biến thiên vô cấp và hệ dẫn động cầu trước. Mức giá của xe khi về Việt Nam sẽ khoảng 799 triệu đồng trở lên.

Kia Sonet và Telluride

Sau Seltos, dự kiến Thaco sẽ tiếp tục đưa về hai mẫu crossover thương hiệu Kia khác về Việt Nam, một lớn hơn và một nhỏ hơn.

Kia Sonet.

Trong đó, Sonet hoàn toàn mới thuộc phân khúc crossover cỡ nhỏ nhất, được giới thiệu lần đầu tiên tại Ấn Độ và được đưa về Đông Nam Á tại thị trường Indonesia vào tháng 11 vừa qua. Trái lại, Telluride ra mắt từ cách đây khá lâu thuộc phân khúc crossover cỡ lớn, một “anh em” của Hyundai Palisade.

Nếu sở hữu thêm hai mẫu xe này, Thaco sẽ hoàn thiện dải sản phẩm crossover của Kia tại Việt Nam. Theo đó, Kia Sonet dự kiến sẽ mang đến một sự bùng nổ khi có mức giá rất dễ chịu nhưng vẫn có nhiều tiện nghi như màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, vô-lăng D-cut, cửa sổ trời…như phiên bản cho thị trường Indonesia và sở hữu động cơ 1.25L công suất 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm.

Kia Telluride.

Trong khi đó, Kia Telluride gây ấn tượng với sự bề thế và góc cạnh của một mẫu xe cỡ lớn, khoang cabin của xe cũng rất lớn với các trang bị tiện nghi cao cấp. Hiện tại, mẫu xe này sở hữu động cơ V6 3.8L tại thị trường Mỹ với công suất tối đa 291 mã lực và mô-men xoắn 355 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp.

Nissan Sunny và X-Trail

Sau khi chuyển nhà phân phối tại Việt Nam, Nissan sẽ có nhiều thay đổi trong năm 2021. Nổi bật nhất trong số đó là việc đưa về các mẫu xe thế hệ mới như: Sunny và X-Trail.

Nissan X-Trail.

Điều này đã được nhiều người dự đoán khi các đại lý Nissan liên tục thông tin về mẫu Sunny thế hệ mới sắp được giới thiệu ở nước ta. Hiện tại, mẫu xe này có thể sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan trong thời gian đầu với giá tạm tính khoảng 500 triệu đồng do nhà phân phối Nissan đang hoàn thiện dây chuyền lắp ráp.

Ở thế hệ này, Nissan Sunny được cập nhật ngôn ngữ thiết kế đặc trưng V Motion của hãng. Tại Thái Lan, mẫu xe này có tên gọi Almera, được trang bị động cơ 1.0L tăng áp, cho công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 152 Nm, đi kèm hộp số tự động biến thiên vô cấp.

Trong khi đó, Nissan X-Trail thế hệ mới cũng vừa được giới thiệu trên toàn cầu cách đây ít lâu với ngoại hình gần như lột xác so với trước. Phần đầu xe được làm với lưới tản nhiệt và dải kim loại mạ Chrome lớn hơn, giúp mở rộng mặt ca-lăng, cụm đèn pha được tách đôi theo xu hướng hiện nay.

Tiếp tục cạnh tranh với những Honda CR-V hay Mazda CX-5, mẫu xe của Nissan được trang bị động cơ 2.5L 4 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm, đi cùng với đó là hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT.

Các mẫu VinFast mới

Theo kế hoạch từng được công bố trước đây, VinFast sẽ trình làng các mẫu xe thuộc ba phân khúc B, C và D. Một số mẫu trong đó đã được tiết lộ với ngoại hình mới lạ trưng bày tại trụ sở tập đoàn Vingroup.

Phân khúc crossover cỡ B đang thu hút rất nhiều sự chú ý của khách hàng, VinFast sẽ có đại diện tại đây, và phải cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh như Kona hay Seltos trong tầm giá từ 500 -700 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu crossover phân khúc C của hãng sẽ phải đối đầu cùng Mazd CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-V….

Ngoài ra, VinFast có thể sẽ giới thiệu một mẫu xe điện trong năm nay. Theo kế hoạch, xe sẽ được trưng bày tại Los Angeles Auto Show vào tháng 11/2020 nhưng triển lãm này đã bị hoãn do dịch Covid-19, quá trình sản xuất xe dự kiến sẽ bắt đầu từ tháng 7/2021.

Mới đây, hàng loạt sản phẩm ô tô mới của VinFast đã được đăng ký bảo hộ độc quyền kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam (đặc biệt là một mẫu bán tải khá lạ lẫm), dấy lên những kỳ vọng rằng nhiều mẫu xe sẽ được giới thiệu trong những năm tới.

Trong khi đó, tên gọi của các mẫu xe mới cũng bị lộ như: Premium S, Premium V, ePremium S, ePremium V, Lux S, Lux V, eLux S và eLux V. Những cái tên này được VinFast xin cấp quyền sở hữu tại cả Việt Nam và Mỹ, cho thấy nhiều khả năng chúng có thể sẽ sớm được xuất khẩu sang Mỹ.

Ngoài những mẫu xe kể trên, còn rất nhiều ô tô mới có khả năng xuất hiện tại Việt Nam thời gian tới giúp hâm nóng thị trường năm 2021, điển hình như: Các mẫu i10, Elantra, Tucson và Santa Fe của Hyundai; Mercedes-Maybach GLS và Mercedes-Benz S-Class 2021; Isuzu mu-X 2021; Toyota Camry 2021...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những mẫu ô tô dự đoán sẽ hâm nóng thị trường Việt Nam năm 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO