Những món ăn không thể thiếu mùa Giáng sinh

Lê Trang (Tổng hợp) 20/12/2022 15:21

Gà tây quay, bánh khúc cây, kẹo gậy vị bạc hà,… là những món ăn thường thấy mùa Giáng sinh ở các nước trên thế giới.

Gà tây quay

Đây là món ăn không thể thiếu trong dịp Giáng sinh. Trước đây, người ra thường dùng ngỗng thay cho gà tây, nhưng sau này người ta nhận thấy gà tây rẻ và dễ nuôi hơn ngỗng rất nhiều. Vì vậy, người ta dần dần chuyển sang dùng gà quay thay cho ngỗng vào mỗi dịp Giáng sinh.

Gà tây thường được nhồi bằng các loại gia vị và rau củ như cà rốt, cần tây, hành tây, hạt dẻ… sau đó cho vào lò nướng chín. Thịt gà tây có nhiều lợi ích sức khỏe hơn so với các loại thịt khác bởi chúng không chứa nhiều mỡ.

Gà tây quay là món ăn không thể thiếu trong dịp Giáng sinh.

Bánh khúc cây (Bûche de Noël)

Chiếc bánh này gắn liền với nhiều truyền thuyết về ngày Giáng sinh. Xuất phát từ việc vào rừng chặt một khúc gỗ thông về làm lễ trong ngày Noel. Một người thợ làm bánh người Pháp đã sáng tạo ra một khúc gỗ thông bằng bánh ngọt để thay cho gỗ thật. Thế là chiếc Bánh khúc cây đã gắn liền với mọi nhà vào đêm đông mừng Chúa giáng thế.

Bánh khúc cây gắn liền với nhiều truyền thuyết về ngày Giáng sinh.

Kẹo gậy vị bạc hà

Cây kẹp bé nhỏ này cũng có nhiều giai thoại rất thú vị. Trước tiên về màu sắc, cây kẹo luôn có màu trắng chủ đạo và một hoặc hai màu đỏ xanh xen kẻ. Điều này được ngầm hiểu là màu trắng thể hiện sự trong trắng, thánh thiện của Chúa; màu đỏ tượng trưng cho máu của Ngài. Và hình kẹo là cây gậy nhưng khi lật ngược lại chính là chữ J - chữ cái bắt đầu của Chúa Jesus.

Kẹo gậy vị bạc hà gắn liền với hình ảnh Chúa Jesus.

Bánh mì gừng

Chiếc bánh mì gừng ngày nay được làm bằng nhiều cách khác nhau và các nguyên liệu cũng có sự thay đổi tùy vào khẩu vị của từng người. Tuy nhiên, các nguyên liệu cơ bản vẫn được giữ lại như vị gừng, bánh mì vụn,... Dù bánh được phát triển từ nước Anh nhưng hiện tại Đức lại là quốc gia nổi tiếng về các loại bánh mì gừng. Và dĩ nhiên đây cũng là món ăn không thể thiếu trong ngày Giáng sinh lạnh giá.

Hiện tại Đức là quốc gia nổi tiếng về các loại bánh mì gừng.

Bánh phô mai Giáng Sinh

Bánh phô mai Giáng Sinh gây thương nhớ nhờ vị béo đặc trưng của phô mai trong cốt bánh cùng phần kem béo ngậy đầy lôi cuốn. Đây là một món bánh vô cùng đáng thưởng thức, có thể kết hợp với một tách trà nóng, giúp trung hòa khẩu vị cũng như làm ấm cơ thể trong những ngày cuối năm.

Món bánh với cách trang trí mới lạ, tone màu đỏ mận đầy lôi cuốn sẽ giúp cho bàn tiệc Giáng Sinh thêm mới lạ, ấn tượng và khơi gợi không khí ấm áp, kéo gần mọi người quây quần bên bữa tiệc cuối năm.

Bánh phô mai Giáng Sinh gây thương nhớ nhờ vị béo đặc trưng.

Bánh pudding

Chiếc bánh pudding thơm và béo ngậy này cũng có sự thay đổi qua thời gian. Người làm bánh có thể cho thịt bê hoặc thịt cừu tùy sở thích, các loại rau cũng có sự thay đổi không theo công thức nhất định nào. Nhưng có lẽ điều mà nhiều người thích ở bánh pudding là lớp kẹo ngọt thơm phủ lên trên bánh. Cộng với đó là yếu tố bất ngờ khi có 1 đồng xu được nhét vào bánh. Đây được hiểu là lời chúc may mắn cho ai có được chiếc đồng xu này.

Bánh pudding thơm và béo ngậy có sự thay đổi qua thời gian

[[ẢNH] Không khí Giáng sinh ngập tràn thế giới]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những món ăn không thể thiếu mùa Giáng sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO