Những món ăn vặt vừa giảm cân, vừa tốt cho sức khỏe

Lan Anh 19/05/2021 08:00

Giảm cân không có nghĩa là phải cắt bỏ toàn bộ đồ ăn vặt. Một số món ăn nhẹ vẫn có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân mà lại tốt cho sức khỏe.

Cần tây và bơ hạt

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), cần tây là một loại rau ít calo, chỉ với 2 thân cây cần tây lớn đã được tính là 1 bát rau trong số 2,5 bát rau cần thiết mỗi ngày cho chế độ ăn 2.000 calo.

Ảnh minh họa.

Cần tây chủ yếu là nước khiến bạn cảm thấy no, còn bơ hạt cung cấp protein và magie là những dưỡng chất cần thiết cho các hoạt động của cơ thể. Ngâm cần tây vào một trong các loại bơ hạt như bơ đậu phộng, bơ hạnh nhân, bơ hạt điều để có thể cung cấp những lợi ích của chất béo và protein tốt cho sức khỏe, hỗ trở bạn giảm cân mà không cảm thấy mệt mỏi, uể oải.

Táo và bơ hạt

Theo USDA, một quả táo với kích cỡ trung bình có thể cung cấp 20% chất xơ trong chế độ ăn uống của một người. Con người được khuyến nghị nên tiêu thụ khoảng 2 cốc trái cây mỗi ngày và một quả táo cũng đã chiếm 1 cốc trong số đó.

Ảnh minh họa.

Nhúng một lát táo vào bơ đậu phộng hoặc bất cứ loại bơ hạt nào cũng bổ sung protein và chất béo tốt cho bữa ăn nhẹ của một người. Táo và bơ đậu phộng là một món ăn nhẹ thân thiện với chế độ ăn uống.

Các loại hạt

Bên cạnh các loại bơ làm từ hạt thì bạn có thể sử dụng trực tiếp các loại hạt này. Đây là một món ăn nhẹ rất tốt cho sức khỏe. Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó… cung cấp protein và chất béo tốt.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, các loại hạt tương đối nhiều calo, vì vậy một người chỉ nên ăn một lượng nhỏ trong mỗi bữa ăn nhẹ. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra thành phần trên nhãn dán để cân đối lượng muối trong thành phần, tốt nhất là nên hạn chế lượng muối chế biến với hạt.

Hạt dẻ cười là một trong những loại hạt có hàm lượng calo thấp nhất. Khoảng 90% chất béo trong hạt dẻ cười là chất béo không bão hòa, có thể giúp bạn no lâu hơn. Bên cạnh đó, việc bóc vỏ loại hạt này có thể giúp bạn ăn uống một cách tỉnh táo hơn.

Phô mai ít béo

Phô mai ít béo là nguồn protein và canxi dồi dào, chúng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và lượng chất béo thấp hơn so với phô mai thông thường. Phô mai ít béo cũng chứa ít calo hơn phô mai béo toàn phần. Bạn có thể kết hợp phô mai ít béo trong các loại salad để trăng hương vị và ăn được nhiều rau hơn.

Ảnh minh họa.

Trứng luộc

Trứng luộc cung cấp hàm lượng protein tuyệt vời. Nếu bạn lo ngại vì trứng không có lợi cho sức khỏe, làm tăng cholesterol thì theo một số nghiên cứu gần đây cho thấy, trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và không làm tăng mức cholesterol.

Ảnh minh họa.

Sữa chua với hoa quả

Sữa chua có nhiều protein, canxi và ít chất béo và calo. Bạn có thể kết hợp thêm trái cây tươi hoặc các loại hạt vào sữa chua để cải thiện hương vị của nó, đồng thời làm tăng thêm giá trị dinh dưỡng.

Ảnh minh họa.

Snack đậu gà

Hỗn hợp giữa chất xơ và protein có trong đậu gà sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và ổn định lượng đường trong máu. Snack đậu gà là món ăn vặt giòn, ngon, mới lạ và có ích cho vòng eo của bạn. Món ăn này còn có thể giúp bạn kiểm soát cơn đói.

Ảnh minh họa.

Socola đen

Socola đen có chứa nhiều dinh dưỡng thực vật giúp ngăn cản tích mỡ, giảm thèm ăn, hạ đường huyết giúp giảm cơn đói.

Ảnh minh họa.

Nếu thèm ăn vạt, bạn có thể nhâm nhi một chút socola đen. Để tăng thêm hương vị mà vẫn đảm bảo tốt cho sức khỏe, bạn có thể thêm bột cacao vào sữa chua yến mạch, nước ép hoặc cho xoài cam vào nước socola đen nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những món ăn vặt vừa giảm cân, vừa tốt cho sức khỏe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO