Những món quà lưu niệm bán chạy nhất trên thế giới

Linh Linh 20/02/2021 19:00

Đến một quốc gia là để tìm hiểu thêm về điểm đến - văn hóa, lịch sử và con người của quốc gia đó. Và việc mua một món quà lưu niệm đóng vai trò như một kỷ vật tuyệt vời về thời gian bạn đi du lịch, một kỷ vật quý giá về những vùng đất mới được khám phá và những địa điểm đã khám phá. Cùng khám phá những món quà lưu niệm được khách du lịch mua nhiều nhất ở các nước trên thế giới.

Hà Lan: Guốc

Guốc có từ đầu thế kỷ 13 ở Hà Lan, được sử dụng bởi công nhân nhà máy, nghệ nhân, nông dân, ngư dân và những người lao động chân tay khác để bảo vệ bàn chân.

Canada: Xi-rô cây phong

Xi-rô phong lần đầu tiên được làm và sử dụng bởi các dân tộc bản địa ở Bắc Mỹ. Những người thực dân châu Âu sau đó đã học cách khai thác cây phong từ những người dân địa phương vào cuối thế kỷ 17. Vào những năm 1800, việc đun sôi nhựa cây phong để làm đường và xi-rô đã phổ biến rộng rãi.

Ý: Mặt nạ Venice

Mặt nạ Venice có lịch sử lâu đời để bảo vệ danh tính của người đeo trong các hoạt động lăng nhăng hoặc suy đồi

Úc: Boomerang

Boomerang là một biểu tượng quốc tế được công nhận của Úc. Những chiếc boomerang cổ nhất của Úc cho đến nay được phát hiện được tìm thấy ở Đầm lầy Wyrie, Nam Úc, vào năm 1973, và có niên đại khoảng 10.000 năm trước.

Bỉ: Sô cô la

Bỉ nổi tiếng khắp thế giới về nghệ thuật làm sô cô la, bắt đầu vào năm 1635 ở Ghent. Ngày nay, Bỉ có hơn 320 cửa hàng sô cô la và sản xuất hơn 725.000 tấn món ăn hấp dẫn này mỗi năm.

Nhật Bản: Giấy origami

Origami là nghệ thuật gấp giấy. Origami truyền thống của Nhật Bản đã được thực hành từ đầu những năm 1600.

Iran: Thảm Ba Tư

Dệt thảm là một phần cơ bản của văn hóa Ba Tư và nghệ thuật Iran. Nổi tiếng với màu sắc tinh xảo và thiết kế trang trí cao, thảm đã được dệt ở khu vực này trên thế giới từ thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên.

Nga: Búp bê Matryoshka

Búp bê Matryoshka, còn được gọi là búp bê Babushka hoặc búp bê làm tổ của Nga, là một bộ búp bê bằng gỗ có kích thước giảm dần được đặt bên trong một con khác. Thiết kế có từ năm 1890.

Bồ Đào Nha: Gà trống Barcelos

Được đặt theo tên một thành phố ở miền Bắc Bồ Đào Nha, gà trống Barcelos là biểu tượng quốc gia của đất nước. Truyền thuyết đằng sau loài chim đầy màu sắc này có từ thế kỷ 15.

Singapore: Tượng Merlion

Merlion, một sinh vật thần thoại có đầu sư tử và thân cá, là biểu tượng quốc gia của thành phố - nhà nước Singapore. Nó xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1964 với tư cách là logo chính thức của Tổng cục Du lịch Singapore.

Bolivia: Poncho

Một loại quần áo đặc trưng của Nam Mỹ, ponchos đã được sử dụng bởi các dân tộc Mỹ bản địa trên dãy Andes kể từ thời tiền Tây Ban Nha.

Pháp: Mũ nồi

Mũ nồi là một chiếc mũ lưỡi trai mềm, có hình tròn, thường bằng len dệt tay. Mũ nồi bắt đầu đc sản xuất hàng loạt ở Pháp và Tây Ban Nha vào thế kỷ 19.

Ai Cập: Cuộn giấy cói

Được làm từ phần thân của cây cói, người Ai Cập cổ đại đã sử dụng vật liệu này làm bề mặt viết và là một thành phần trong sản xuất thuyền, nệm, chiếu, dây thừng, dép và giỏ.

Djibouti: Hổ phách

Hổ phách là nhựa cây hóa thạch đã được đánh giá cao về màu sắc và vẻ đẹp tự nhiên trong nhiều thiên niên kỷ. Quốc gia nhỏ bé ở châu Phi Djibouti nổi tiếng với đồ trang sức bằng hợp kim bạc được làm thủ công, tinh xảo bao gồm hổ phách làm đặc điểm trang trí của đá quý.

Mexico: Mặt nạ Lucha libre

Lucha libre có nghĩa là "đấu vật tự do" và kể từ khi du nhập vào Mexico vào đầu thế kỷ 20, nó đã phát triển thành một hình thức độc đáo của thể loại này. Những chiếc mặt nạ đầy màu sắc được đeo bởi những người khai hoang có một ý nghĩa lịch sử đối với Mexico nói chung, có từ thời của người Aztec.

Brazil: Võng

Những chiếc võng của Brazil được sản xuất cho những người Siestas. Chân thực nhất là những thứ được làm thủ công bởi các nghệ nhân, thường có nhiều màu sắc và thường được trang trí đẹp mắt.

Mỹ: Kẹo

Có một số loại kẹo bạn chỉ có thể tìm được ở Mỹ, và Tootsie Rolls vẫn là “thánh đường” của bánh kẹo Mỹ, nhưng Jolly Ranchers đã đạt vị trí thứ hai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những món quà lưu niệm bán chạy nhất trên thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO