Những mũi vaccine phòng Covid-19 đầu tiên được tiêm ở Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 23/04/2021 11:22

Sau thời gian chuẩn bị mọi phương tiện, điều kiện, kế hoạch cụ thể, những mũi tiêm vaccine Covid-19 đầu tiên được triển khai tại tỉnh Quảng Nam cho cán bộ tuyến đầu phòng, chống dịch.

Nhân viên y tế hướng dẫn những đối tượng tiêm chủng làm các thủ tục cần thiết để được tiêm vaccine Covid-19.

Sáng 23/4, ghi nhận của chúng tôi tại điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 ở Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Nam, có rất nhiều bác sĩ, nhân viên, y tế, của Sở y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Quảng Nam) và những người tham gia phòng chống dịch thuộc thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh;… đã đến tiêm vaccine Covid-19.

Những người đến tiêm vaccine phòng Covid-19 đều phải thực hiện các bước như: Vào khu vực chờ, ghi phiếu đồng thuận, khám sàn lọc, tiêm chủng và theo dõi sau tiêm chủng.

Ông Trần Văn Kiệm, Giám đốc CDC Quảng Nam cho hay, để thực hiện tốt công tác tiêm vaccine phòng Covid-19, đảm bảo an toàn tiêm chủng và các biện pháp phòng chống lây nhiễm virus SARS-CoV-2, Sở y tế đã giao CDC Quảng Nam làm đầu mối chỉ đạo hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật, đào tạo tập huấn, hướng dẫn các đơn vị triển khai.

Đảm bảo cung ứng đầy đủ vaccine, trang thiết bị, vật tư, bơm kim tiêm, hộp an toàn, cho các cơ sở tiêm chủng, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật và những vấn đề khác cho 20 cơ sở sáng nay triển khai tiêm đợt 1 bao gồm 18 Trung tâm y tế tuyến huyện/thị xã/thành phố, Bệnh viện đa khoa tỉnh và CDC Quảng Nam.

Mọi người được đo thân nhiệt trước khi tiêm vaccine Covid-19.

Chia sẻ về tiêm vaccine vaccine Covid-19 ở Quảng Nam, Tiến sĩ Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết: “Trong đợt 1, ngành y tế Quảng Nam đã nhận được 8.400 liều vaccine Covid-19. Chúng tôi đã triển khai tiêm vaccine trên toàn tỉnh và ưu tiên nhóm đối tượng ở tuyến đầu phòng, chống dịch. Đến thời điểm này, công tác tiêm vaccine Covid-19 đầu tiên trên địa bàn tỉnh diễn ra đúng quy tắc của Bộ Y tế”.

Theo quan sát của PV, sau hơn 1 giờ triển khai tiêm vaccine Covid-19 mọi diễn tiến đều an toàn, tốt đẹp. Những người được tiêm vaccine Covid-19 mũi đầu tiên đều vui vẻ, sức khỏe tốt.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV Đại Đoàn Kết Online đã ghi lại:

Nhiều người chờ đến lượt mình vào tiêm vaccine Covid-19.
Những người chuẩn bị được tiêm vaccine Covid-19 đang khám sàng lọc.
Nhân viên y tế đang tiêm vaccine Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam tiêm vaccine Covid-19.
Lọ vaccine Covid-19 được tiêm đầu tiên ở Quảng Nam.
Nhân viên đang lấy vaccine Covid-19 để chuẩn bị tiêm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những mũi vaccine phòng Covid-19 đầu tiên được tiêm ở Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO