Những nàng tiên cá của làng phim ảnh: Mái tóc Halle Bailey gây tranh cãi vì đâu?

Q.Chi 05/06/2023 14:25

Những bộ phim về đề tài người cá luôn thu hút trí tưởng tượng phong phú của các nhà làm phim, lôi cuốn lượng khán giả đông đảo nhờ tạo hình nhân vật rất đẹp và bí ẩn. Khác với những nàng tiên cá xinh đẹp tuyệt trần, mái tóc đỏ bồng bềnh như những cơn sóng vỗ, nàng tiên cá do Halle Bailey thủ vai gây tranh cãi vì có giá trị lên đến 3,5 tỷ đồng.

Tranh cãi “tiên cá” trong “Nàng tiên cá” (The Little Mermaid)

Một trong những yếu tố gây tranh cãi trong "Nàng tiên cá" là mái tóc của Halle Bailey.

“Nàng tiên cá” live action (The Little Mermaid) có lẽ là bộ phim gây tranh cãi nhất mùa hè 2023. Hiếm khi nào một bộ phim chưa chiếu mà sức ảnh hưởng của nó đã vượt xa khỏi cộng đồng phim ảnh và trở thành tâm điểm tranh cãi lớn trong nhiều tháng với hàng trăm lời chê, khen.

Halle Balley - nữ diễn viên da màu thủ vai Ariel trong phim bị chê bai ngoại hình. Halle Bailey gây tranh cãi về tạo hình, mái tóc tiêu tốn của hãng phim hơn 150 nghìn USD (khoảng 3,5 tỷ đồng - theo tờ Page Six).

Disney phá cách trong việc chọn diễn viên vượt khỏi khuôn khổ của một công chúa.

Disney phá cách trong việc chọn diễn viên vượt khỏi khuôn khổ của một công chúa được định hình sẵn trong quan niệm của mỗi người. Không ít người đặt ra sự hoài nghi Disney đã làm gì với “tượng đài” này bởi công chúa Ariel và các bài nhạc trong "Nàng tiên cá" gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ.

Halle Bailey đã làm tròn vai công chúa Ariel tuy vai diễn này không phù hợp với nữ diễn viên. Ngoài ra nội dung thì vẫn bám vào nguyên tác, remake (làm lại) gần như 90% cốt truyện gốc, hình ảnh, kỹ xảo đẹp và những lồng ghép ẩn dụ và giáo dục cho trẻ em khá tốt.

Theo CNN, tính cả doanh thu bán vé quốc tế, phim “Nàng tiên cá” đã đạt 185,8 triệu USD trong tuần đầu ra mắt, mở màn trên Rotten Tomatoes với số điểm đáng kinh ngạc 95% từ người xem vượt qua cả Vua Sư Tử (2019) hay Người Đẹp Và Quái Vật (2017). Xét tổng thể, Nàng Tiên Cá live action chưa thật sự chinh phục được hầu hết khán giả nhưng đã gần chạm đến mục tiêu “everyone can be a princess”.

Phiên bản 2023 là một phiên bản chủ động và mạnh mẽ hơn phiên bản hoạt hình 1989. Điều khó của Disney là hiện thực hóa bộ phim mà người xem vốn đã biết rõ kết thúc, phải thuyết phục khán giả bởi diễn xuất nhiều hơn.

Jeon Ji Hyun thành biểu tượng nhờ hình tượng tiên cá trong “Huyền thoại biển xanh”

Diễn viên Jeon Ji Hyun thành biểu tượng nhờ “tiên cá”.

Từ danh xưng “nữ hoàng phòng vé” qua bệ phóng của “Cô nàng ngổ ngáo” - bộ phim hài Hàn Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Hàn Quốc, Jeon Ji Hyun tiếp tục có thêm bước ngoặt với tạo hình “Nàng tiên cá” trong “Huyền thoại biển xanh” (Legend of The Blue Sea).

Bộ phim đạt thành tích tốt về rating, nhận 4.8/5 điểm đánh giá trên VieON với hơn 7 triệu lượt xem. “Mợ chảnh” chứng minh vị thế trong Kbiz khi là sao nữ duy nhất xếp trong danh sách 10 diễn viên xuất sắc nhất năm 2016.

“Mợ chảnh” Jeon Ji Hyun tạo dấu ấn mạnh mẽ qua nét ngây thơ, vừa ngố vừa ngầu khi đóng “tiên cá” Shim Chung. Nữ ngôi sao đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho vai diễn, tự học khóa học lặn vất vả, ngâm mình trong nước cả ngày. Cô vẫn luôn giữ được vẻ đẹp thần thánh trong lốt tiên cá, sự sang chảnh, đẳng cấp và tài năng biến hóa đa dạng.

Những điệu bộ làm nũng khiến khán giả mềm lòng, tính cách nghĩa hiệp hay bức hình xuất thần của Jeon Ji Hyun khiến ai cũng phải thỏa mãn và yêu thích bộ phim. Thậm chí mỗi bộ trang phục “mợ chảnh” diện trong Huyền Thoại Biển Xanh đều tạo nên cơn sốt mạnh mẽ.

Nàng tiên cá Yeo Hee - “làn gió mới” của “Bạn trai tôi là hồ ly 1983”

Tạo hình của Woo Hyun Jin trong “Bạn trai tôi là hồ ly 1983”.

Bên cạnh dàn diễn viên đình đám như “ác nữ” Kim So Yeon hay Kim Bum và Lee Dong Wook, nhân vật nữ phụ Yeo Hee gây chú ý không kém trong tạo hình Nàng Tiên Cá trong “Bạn trai tôi là hồ ly 1983”.

Yeo Hee có 2 thân phận: ban ngày là nhân viên của một cửa hàng quần áo, đêm xuống thì hóa thành nữ ca sĩ xinh đẹp của hộp đêm thiên đường. Giọng hát là thế mạnh của người cá cũng chính là vũ khí để cô bảo vệ người trong mộng. Nàng tiên cá có tính cách ngây ngô muốn nhận lại tình cảm chân thành, liên tục bày tỏ mong muốn “được yêu” Lee Rang, song anh chàng lại vô tri, không hiểu được chân tình của người đẹp.

Vào vai nàng tiên cá Yeo Hee trong “Bạn trai tôi là hồ ly 1983”, Woo Hyun Jin gây bất ngờ khi đây là lần đầu cô chạm ngõ nghiệp diễn xuất. Người đẹp 9x gây ấn tượng bởi nhan sắc khả ái và diễn xuất khá tròn vai, không trở thành gánh nặng cho các tiền bối. Cô cùng Kim Bum tạo nên nhiều phân đoạn gây sốt, phân cảnh anh chú hồ ly và cô nàng tiên cá đã nụ hôn đầu tiên khiến dân tình phấn khích.

Ngoài nàng tiên cá, “Bạn trai tôi là hồ ly” còn khéo léo lồng ghép nhiều nhân vật quen thuộc trong tuổi thơ của bao thế hệ như: “Cô dâu ốc sên”, tiểu thuyết “Bá vương biệt cơ”... Đây được xem bộ phim quốc dân, “đỉnh của đỉnh” từ dàn diễn viên cho tới nội dung phim. Phần 1 đạt 4.8/5 điểm đánh giá trên VieON, phần 2 đạt 7.9/10 điểm trên IMDb và 8.7/10 điểm đánh giá trên MyDramaList.

Marian Rivera đẹp mơ màng trong “Chuyện tình nàng tiên cá”

Marian Rivera được khen ngợi khi tham gia diễn xuất trong “Chuyện tình nàng tiên cá”.

“Chuyện tình nàng tiên cá” với sự tham gia diễn xuất của Marian Rivera - vai Dyesebel thu về tiếng vang lớn cho làng phim ảnh Philippines. “Mỹ nhân đẹp nhất xứ sở nghìn đảo” pha trộn giữa hai nét đẹp hiện đại Phương Tây và đậm chất dịu dàng Á Đông giúp cô vào vai người cá hoàn hảo.

Nàng tiên cá Dyesebel đấu tranh mãnh liệt cho tình yêu, từ bỏ nơi dành cho mình để bắt đầu một cuộc sống trái quy luật tự nhiên, bất chấp khó khăn và nguy hiểm.

Marian Rivera xây dựng hình ảnh nhân vật thành công đến mức sau gần 15 năm ra mắt vẫn không có Nàng Tiên Cá nào thoát khỏi bóng Dyesebel. Dù đã yên bề tổ ấm cùng ông xã tài tử Dingdong Dantes và hai con, người đẹp vẫn hiện là gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu lớn nhờ nhan sắc xinh đẹp chuẩn “mỹ nhân nghìn năm có một”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những nàng tiên cá của làng phim ảnh: Mái tóc Halle Bailey gây tranh cãi vì đâu?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO