Những ngày khốn khó cuối đời của nghệ sĩ Hoàng Lan

Mây My 05/02/2022 08:56

Những ngày cuối đời, nghệ sĩ Hoàng Lan sống khốn khó vì phải đối mặt với bệnh tật, từng xin ra viện do không còn tiền và bị chủ trọ từ chối do sợ ảnh hưởng việc kinh doanh.

Khuya ngày mùng 4 Tết (4/2 dương lịch), người thân cận xác nhận với báo chí thông tin nghệ sĩ Hoàng Lan đã trút hơi thở cuối cùng sau thời gian đối mặt với bạo bệnh. Người hâm mộ và bạn bè nghệ sĩ không khỏi xót thương và đau lòng trước thông tin này.

Nghệ sĩ Hoàng Lan qua đời khiến người hâm mộ không khỏi nuối tiếc.

Trước đó, nghệ sĩ Hoàng Lan đổ bệnh từ năm 2011. Chứng suy thận khiến sức khỏe của nữ nghệ sĩ nhanh chóng suy yếu, không thể đi lại bình thường. Năm 2016, nghệ sĩ Hoàng Lan mắc thêm bệnh suy cột sống, giãn tĩnh mạch, Parkinson…

Sau thời gian dài điều trị, sức khỏe cố nghệ sĩ càng nghiêm trọng khi bị biến chứng khiến mắt phải bị hỏng. Đến tháng 3/2021 phần lưng của cô bị hoại tử nghiêm trọng buộc phải phẫu thuật đắp da tay vào lưng để đỡ viêm nhiễm.

Vì nằm quá lâu, không di chuyển nên tay chân cô bị teo lại, lưỡi bị rút khó giao tiếp, mọi sinh hoạt đều phải có người phụ giúp.

Những ngày cuối đời, sức khỏe của Hoàng Lan suy kiệt.

Từ khi đổ bệnh, nghệ sĩ Hoàng Lan nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ của các mạnh thường quân, đồng nghiệp, nghệ sĩ trong giới như nghệ sĩ Phi Phụng, Quyền Linh, Trịnh Kim Chi, Hạnh Thúy, anh em Lý Hùng - Lý Hương…

Những ngày cuối đời, cuộc sống của nghệ sĩ Hoàng Lan rất cơ cực. Theo chị Thắm, em kết nghĩa và là người chăm sóc nghệ sĩ những ngày cuối đời cho hay, sức khỏe Hoàng Lan suy kiệt những ngày qua.

"Bà thường mệt, khó thở và đau nhức người. Sáng ngày 4/2 (tức mùng 4 Tết), sau khi dùng bữa bà than khó tiêu và nằm nghỉ. Đến tối muộn cùng ngày, nữ nghệ sĩ ra đi lúc 23h30", chị Thắm chia sẻ.

Hoàng Lan gắn liền với những vai diễn phản diện.

Sau nhiều năm hoạt động trên các sân khấu, Hoàng Lan tham gia chương trình "Trong nhà ngoài phố" đầu những năm 1990. Bà để lại dấu ấn với loạt vai như: Hai Mưa Nắng, Lan Xì-Po... Tên Hoàng Lan gắn liền với các dạng vai phản diện như giám đốc, chủ quán cơm tù, má mì... Suốt thập niên 2000, bà tiếp tục nổi tiếng với các phim “Cô thư ký xinh đẹp, “Cổng mặt trời”...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những ngày khốn khó cuối đời của nghệ sĩ Hoàng Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO