Những ngôi nhà của nghĩa cử nhân văn

Nghĩa Văn 22/04/2022 10:58

Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Trị vừa khánh thành nhà Đại đoàn kết cho bà Thân Thị Yến tại thôn Đông Sơn, xã Hải Sơn (Hải Lăng, Quảng Trị). Cũng trong dịp này, đơn vị đã tổ chức lễ khởi công đối với 4 ngôi nhà Đại đoàn kết khác tại huyện Hải Lăng.

Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ khởi công nhà Đại đoàn kết cho bà Trần Thị Trâm.

Có mặt tại căn nhà Đại đoàn kết mới khánh thành của bà Yến ngày 20/4, chúng tôi cảm nhận rõ niềm vui của cụ bà 83 tuổi. Bà Yến bồi hồi kể lại, 2 người con gái của bà đã đi lấy chồng, điều kiện kinh tế của con cái cũng chẳng khá giả gì, bà không còn sức lao động mà chỉ sống nhờ số tiền hỗ trợ ít ỏi dành cho người cao tuổi. Đến năm 2020, lũ lụt ập đến khiến căn nhà xây bằng vữa vôi hàng chục năm trước đó của bà bị đổ sập.

Lúc đó không còn gọi là nhà mà lụp xụp như một cái hầm, may có đứa cháu ở gần nên bà Yến sang ở nhờ. Sau đó, Mặt trận tỉnh hỗ trợ cho bà 60 triệu đồng để làm nhà, con cái cũng xúm vào vay mượn chỗ này chỗ kia, chính quyền địa phương quan tâm, cuối cùng căn nhà mới được dựng lên. Trong niềm xúc động, bà Yến gửi lời cảm ơn đến chính quyền địa phương đặc biệt là sự hỗ trợ thiết thực từ phía MTTQ tỉnh Quảng Trị.

Cũng trong dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức lễ khởi công thêm 4 căn nhà Đại đoàn kết khác cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hải Lăng, gồm: Bà Trần Thị Trâm (thôn Đại An Khê, xã Hải Thượng); bà Nguyễn Thị Mai (thôn Đông Sơn, xã Hải Sơn; bà Lê Thị Biên, (thôn Mỵ Trường, xã Hải Trường); bà Nguyễn Thị Chắt (thôn Tây Chánh, xã Hải Chánh).

Nhằm giúp các hộ có nhà cửa kiên cố để sinh sống, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ số tiền 240 triệu đồng huy động được trong chương trình nói trên xây dựng 4 căn nhà Đại đoàn kết, mỗi căn nhà hỗ trợ 60 triệu đồng. Dự kiến các công trình sẽ hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão.

Chia sẻ về hoạt động này, ông Phan Khắc Xứ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hải Thượng cho biết, việc phát động tổ chức xây nhà Đại đoàn kết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động ý nghĩa thiết thực, cao đẹp và thể hiện truyền thống nhân văn của Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Trị.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Trị Đào Mạnh Hùng cho biết, việc huy động nguồn lực xã hội để chăm sóc, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ chính sách là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Mặt trận.

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Trị cùng với các địa phương đã tổ chức huy động nguồn lực, hỗ trợ để xây dựng nhà ở an toàn cho các gia đình, đặc biệt trước khi mùa mưa bão đến. Thông qua những hoạt động ý nghĩa này, ông Hùng đề nghị Mặt trận các cấp trên địa bàn Quảng Trị tiếp tục chăm lo tốt hơn cho các gia đình hộ nghèo, gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó thực hiện công tác giảm nghèo một cách bền vững, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những ngôi nhà của nghĩa cử nhân văn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO