Những ngôi nhà độc đáo nhất thế giới

Linh Linh 29/12/2020 12:59

Bên cạnh những ngôi nhà bạn nhìn thấy mỗi ngày, có những thiết kế chắc chắn sẽ làm bạn kinh ngạc vì chúng được thiết kế theo một cách rất khác biệt. Dưới đây là danh sách những ngôi nhà độc đáo nhất thế giới mà bạn chắc chắn muốn ở.

Habitat 67, Montreal, Canada

Ai biết rằng các khối nhà được dán chồng lên nhau có thể tạo thành một khối căn hộ? Công trình kiến trúc tuyệt vời này được xây dựng ở Montreal, Canada, bởi Moshe Safdie. Lúc đầu, nó không được đánh giá cao, nhưng mọi người thực sự sống trong tòa nhà cộng đồng tuyệt vời này.

Futuro, Thụy Điển

Futuro là một ngôi nhà hình con tàu vũ trụ đúc sẵn được thiết kế bởi Matti Suuronen và nó có thể được tìm thấy trên khắp thế giới. Nhưng hầu hết những ngôi nhà này đều nằm ở Phần Lan, quê hương của kiến trúc sư.

Nhà Gương, Ý

Những ngôi nhà Gương ở Bolzano, Ý, rất khó gây chú ý nhờ thiết kế "gương" độc đáo khiến chúng biến mất khỏi khu vực xung quanh. Khi bạn đến, một ngôi nhà khái niệm hoàn toàn mới sẽ nằm trong tầm tay của bạn. Quan trọng nhất, bạn có thể thuê nó cho các ngày lễ hoặc sự kiện.

Ngôi nhà Hobbit Cơ khí, Cộng hòa Séc

Ngôi nhà giống như người Hobbit cơ học này ở Cộng hòa Séc đã giành được nhiều giải thưởng cho cuộc sống sinh thái và nhà ở sinh thái. Phải mất gần 3 thập kỷ để xây dựng, nhưng chắc chắn nó sẽ còn tồn tại lâu hơn nữa.

Ngôi nhà Đá, Bồ Đào Nha

Ngôi nhà đá ở Bồ Đào Nha này là tài sản tư nhân, có hàng rào bao quanh. Nó chắc chắn gợi cho chúng ta nhớ về một thời mà loài người sống trong các hang động vì toàn bộ nơi này đều được tạc từ đá. Không rõ ai sống ở đó, nhưng có một điều chắc chắn: nó thu hút nhiều sự chú ý đến nỗi chủ sở hữu treo biển "Sở hữu tư nhân".

Rotterdam Cubic Houses, Hà Lan

Những ngôi nhà hình khối ở Rotterdam thuộc sở hữu tư nhân. Sự xuất hiện độc đáo của họ đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, có thể ở lại đó, và nhiều trang web về chỗ ở đăng các căn hộ ở đó. Bạn chỉ cần đặt chỗ và xem cấu trúc hình khối tuyệt vời này cho chính mình.

The Shoe House, Hà Lan

Ngôi nhà giày trong một công viên ở Hà Lan này rất dễ thương và ấm cúng, nó trông giống như nhảy ra từ phim hoạt hình. Đây là nhà của Alfred J. Kwak trong phim hoạt hình cùng tên năm 1990 của Hà Lan.

The Shoe House, Nam Phi

Another Shoe House nằm ở tỉnh Mpumalanga của Nam Phi và được xây dựng vào năm 1990 bởi doanh nhân kiêm nghệ sĩ Ron Van Zyl. Nó được lấy cảm hứng từ bài đồng dao cổ xưa "Có một người đàn bà già sống trong một chiếc giày." Hiện nay nó là một bảo tàng với các tác phẩm của các nghệ sĩ và nó là một phần của toàn bộ khu phức hợp bao gồm một nhà khách, một nhà hàng, một bể bơi và một cửa hàng bán đồ cũ.

Ngôi nhà hình sinh học, Israel

Ngôi nhà tương lai này ở Nehusha, Israel, được xây dựng bởi kiến trúc sư người Pháp Ephraim Henry Pavie. Nó thân thiện với môi trường và trông rất bắt mắt, bạn chắc chắn sẽ muốn mua nó vào một ngày nào đó.

Ngôi nhà lộn ngược, Đức

Một sở thú ở Getorff, Đức, đã có cho mình một ngôi nhà khác xa bình thường - nhà lộn ngược. Du khách được phép tham quan quanh năm, vì vậy hãy thoải mái ghé qua nếu bạn ở gần đó.

Theo Theo Brightside
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những ngôi nhà độc đáo nhất thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO