Những ngôi sao Hollywood có sự nghiệp đồ sộ nhất

Linh Linh 10/12/2020 11:47

Phim ảnh và phim truyền hình có thể chinh phục chúng ta, họ quyến rũ chúng ta bằng những câu chuyện và trải nghiệm độc đáo. Một phần lớn sức mạnh đó nằm ở màn trình diễn của các diễn viên. Các diễn viên trong danh sách này không chỉ hoàn thành ước mơ trở thành những ngôi sao, mà họ còn ghi dấu ấn trong ký ức chúng ta với sự nghiệp đồ sộ và đáng kinh ngạc.

Bette Davis - 123 vai diễn

Là một nữ anh hùng trên màn ảnh rộng, Bette Davis sinh ngày 5 tháng 4 năm 1908, tại Massachusetts. Bà bắt đầu sự nghiệp của mình trên sân khấu Broadway ở tuổi 21. Năm 1932, bà trở thành ngôi sao khi ký hợp đồng với Warner Bros để đóng vai chính trong bộ phim The Man Who Played God .

Màn trình diễn của bà trong Dangerous và Jezebel đã mang về cho bà giải thưởng Oscar là Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Với tổng số 123 vai diễn, Davis không chỉ trở thành một nữ diễn viên được đánh giá cao mà còn là “người phụ nữ được trả lương cao nhất ở Mỹ”, theo trang web tiểu sử của bà. Đáng buồn thay, vào năm 1989, bà đã qua đời sau khi chống chọi với căn bệnh ung thư vú.

Judi Dench - 128 vai diễn

Nữ diễn viên và nhà văn người Anh, Judith Olivia Dench, sinh ngày 9 tháng 12 năm 1934. Bà bước vào thế giới nghệ thuật tại nhiều sân khấu khác nhau, đóng vai chính trong Hamlet và Romeo và Juliet. Bộ phim đầu tay của bà là Bí mật thứ ba vào năm 1964.

Trong những năm sau đó, bà đóng vai chính trong phim truyền hình hài, và cuối cùng đã đạt được danh tiếng thế giới với bộ phim James Bond saga. Bà xuất hiện trong phần credit của 128 tác phẩm và đã được trao giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải Oscar, giải BAFTA, giải Olivier, giải Screen Actors Guild, Quả cầu vàng và thậm chí là giải Tony.

Anthony Hopkins - 137 vai diễn

Sinh ngày 31 tháng 12 năm 1937 tại xứ Wales, Vương quốc Anh, Anthony Hopkins đã trở thành một trong những ngôi sao năng động và được săn đón nhất trong ngành điện ảnh. Vào những năm 60, ông bắt đầu sự nghiệp của mình bằng cách gia nhập Nhà hát Quốc gia Hoàng gia và sau đó được đưa lên màn ảnh rộng vào năm 1967 với The White Bus.

11 năm sau, ông đóng vai chính đầu tiên trong Magic và The Elephant Man. Nổi tiếng thế giới khi ông vào vai Hannibal Lecter, nhân vật đã mang về cho ông giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Với gần 140 bộ phim đã ghi tên mình, Hopkins vẫn duy trì khát khao được diễn xuất trong tất cả các thể loại phim.

Thành Long - 142 vai diễn

Chan Kong-sang sinh năm 1954 tại Hong Kong. Anh ấy không chỉ là một diễn viên xuất sắc mà còn được công nhận là một diễn viên đóng thế võ thuật, đạo diễn, nhà sản xuất và biên kịch. Thành Long hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh vào những năm 1970, đóng vai phụ bên cạnh Lý Tiểu Long.

Cuối cùng khi kết hợp hài kịch với sức mạnh chiến đấu của mình, nam diễn viên đã đạt được danh tiếng quốc tế. Một số bộ phim đáng chú ý nhất của anh ấy là Drunken MasterSnake in the Eagle's Shadow. Năm 2016, ông được công nhận với giải thưởng Oscar danh dự cho các tác phẩm hoàn chỉnh của mình, tổng cộng 142 tác phẩm.

Robert Wagner - 151 vai diễn

Nam diễn viên kiêm nhà sản xuất phim người Mỹ, Robert Wagner sinh ngày 10 tháng 2 năm 1930 và bắt đầu tham gia diễn xuất ở tuổi 20 với bộ phim The Happy Years. Nhiều năm sau, 20th Century Fox đã tạo cơ hội cho ông trở thành một ngôi sao trẻ tương lai với bộ phim With a Song in my Heart, và các tựa phim như Titanic (phiên bản năm 1953). Sự nghiệp của ông đã giúp ông đóng vai chính trong tổng số 151 tác phẩm, bao gồm cả truyền hình, nơi ông làm việc với cả vai trò là một diễn viên và nhà sản xuất.

Susan Sarandon - 161 vai diễn

Susan Sarandon vẫn là một diễn viên ở tuổi 73. Bà có vai diễn đầu tiên trong Joe vào năm 1970. 12 năm sau, bà có được đề cử giải Oscar đầu tiên cho Atlantic City. Sarandon tiếp tục lấn sân điện ảnh với những tựa phim như Số học cảm xúc. Sau khi kiểm đếm tất cả những đóng góp của mình, cô ấy đã tham gia vào 161 vai diễn khổng lồ.

Anthony Quinn - 169 vai diễn

Diễn viên người Mexico này sinh ngày 21 tháng 4 năm 1915, tại bang Chihuahua. Được coi là “kỳ lạ” trong điện ảnh, ông đã tham gia các bộ phim như Buffalo BillThey Died With their Boots On. Vai diễn của ông là anh trai của Zapata trong ¡Viva Zapata! đã mang về cho ông giải Oscar đầu tiên. Ông đã giành được giải thứ hai với Lust for Life.

Mặc dù chuyên môn của anh ấy là điện ảnh phiêu lưu, anh ấy cũng có thời gian để đóng Barabbas, ZeusThe Hunchback of Notre Dame, ghi được 169 lần xuất hiện với tư cách là một diễn viên. Ông đã thành công trong việc hóa thân thành mọi loại nhân vật trước khi qua đời vào năm 2001 ở tuổi 86.

Eli Wallach - 174 vai diễn

Là một diễn viên người Mỹ gốc Do Thái, sinh ngày 7 tháng 12 năm 1915, Eli Wallach đã có khoảng 174 lần xuất hiện trên phim. Hầu hết các bộ phim của ông đều là phim về phương Tây, như Baby DollSeven Thieves, nhưng ông cũng tham gia diễn xuất trong các tựa phim như New York, I Love YouWall Street II.

Tuy nhiên, chỉ sau khi đóng vai Tuco trong The Good, the Bad, and the Ugly và Don Altobello trong The Godfather III, Wallach mới có thể đạt được vinh quang trong ngành điện ảnh. Năm 2011, ông giành được giải thưởng của Viện hàn lâm, và 3 năm sau, ông lại gây xôn xao dư luận khi qua đời ở tuổi 98.

Michael Caine - 176 vai diễn

Michael Caine sinh ngày 14 tháng 3 năm 1933, tại London. Trong những ngày đầu là một diễn viên, nghệ danh của ông là Michael White, sau đó anh ấy đổi thành Caine, như ngày chúng ta biết đến. Trước khi bắt đầu sự nghiệp điện ảnh, ông đã làm việc trong lĩnh vực sân khấu và truyền hình.

Thành công ban đầu của ông đến từ việc tham gia The Ipcress File. Trong số các bộ phim được công nhận nhất của anh ấy là Sleuth, California Suite, Hannah and Her Sisters (bộ phim mà ông giành được giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất), Little Voice (bộ phim đã mang lại cho ông giải Quả cầu vàng) và Batman Begins. Sự nghiệp của ông cho đến nay là một danh sách đầy đủ 176 vai diễn.

Samuel L. Jackson - 191 vai diễn

Nam diễn viên người Mỹ này xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh rộng vào năm 1973 với Together for Days, nhưng phải đến khi đóng vai sát thủ trong Pulp Fiction của Tarantino, ông mới trở thành ngôi sao. Những bộ phim ông đã tham gia sau thành công này không chỉ đảm bảo vị trí của ông trong điện ảnh mà còn thu hút sự tham gia của ông với hơn 191 tác phẩm. Chúng ta vẫn có thể thấy ông ngày hôm nay trong Star Wars, 1408,Người Sắt.

Donald Sutherland - 194 vai diễn

Sinh ngày 17 tháng 7 năm 1935, Donald Sutherland đóng các vai trong cả phim kinh dị và chiến tranh vào những năm 1960 và 1970. Ông ra mắt với tư cách là một diễn viên vào đầu những năm 1960 với những vai trò nhỏ hơn trong điện ảnh và truyền hình trước khi đảm nhận những vai quan trọng cùng với Christopher Lee.

Bộ phim đưa ông lên đỉnh cao thành công ở Hollywood là The Gallows. 3 năm sau, ông được đề cử Quả cầu vàng cho MASH. Tuy đã rời xa ánh đèn sân khấu trong những năm gần đây, nhưng ông vẫn được nhớ đến với các vai diễn trong The Hunger Games, The Time of their LivesAd Astra: Towards the Stars.

Louis Gossett Jr. - 202 vai diễn

Chỉ với hơn 200 lần xuất hiện trong các bộ phim, nam diễn viên người Mỹ sinh ngày năm 1936 này không chỉ được công nhận với các công việc trong điện ảnh mà còn trong nhiều bộ phim truyền hình khác nhau.

Lần đầu tiên ông được trao giải cho công việc của mình vào năm 1977 khi ông nhận được giải Emmy cho “Nam diễn viên khách mời xuất sắc nhất trong một bộ phim truyền hình dài tập” và 5 năm sau, bộ phim An Officer and a Gentleman của ông đã cho ông danh hiệu “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại giải Oscar và giải Vàng Quả địa cầu.

Christopher Plummer - 216 vai diễn

Nam diễn viên sinh ra ở Toronto này đã có 7 thập kỷ trên sân khấu, đã đóng vai chính trong 216 buổi biểu diễn. Ông được công nhận nhờ công việc của mình trong lĩnh vực truyền hình, sân khấu và điện ảnh. Ông đã được trao giải cho công việc của mình trong cả giải Tony và Oscar. Chúng ta vẫn có thể thấy những màn trình diễn tuyệt vời của ông trong các bộ phim như A Beautiful Mind, Alexander the Great, Beginners, All the Money in The World, The Man Who Invented Christmas .

Robert Loggia - 234 vai diễn

Robert Loggia đã tích lũy hơn 200 vai diễn trong các tác phẩm với đủ thể loại đạo diễn và nhân vật. Sinh ra tại Hoa Kỳ vào năm 1930, ông luôn rõ ràng về thiên chức của mình là một diễn viên, lần đầu ra mắt sân khấu Broadway vào đầu những năm 1950.

Trong những năm cuối đời, ông buộc phải rời xa ánh đèn sân khấu vì bệnh Alzheimer, nhưng các bộ phim Prizzi's Honor, Scarface Suspicion đã đảm bảo cho ông một vị trí trong lịch sử điện ảnh.

Christopher Lee - 282 vai diễn

Nghệ sĩ người Anh, qua đời năm 2015 ở tuổi 93, đã có gần 300 buổi biểu diễn trong suốt sự nghiệp huyền thoại của mình. Vào cuối những năm 1940, ông bắt đầu ra mắt với tư cách là một diễn viên phụ trong bộ phim của Terence Young, Hall of Mirrors, và bộ phim chuyển thể nổi tiếng năm 1948 của tác phẩm kinh điển của Shakespeare, Hamlet.

Trong những năm qua, sự xuất hiện của ông trải dài từ các bộ phim như Dracula trong những năm 1950 và 1960, Frankenstein năm 1957, Sherlock Holmes năm 1970 và vai diễn được đánh giá cao trong Chúa tể của những chiếc nhẫn (Lord of the Rings).

Danny Trejo - 404 vai diễn

Nam diễn viên người Mỹ gốc Mexico này đã làm nên lịch sử trong ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood, không chỉ với hơn 400 vai diễn mà còn vì cuộc sống của ông trước khi trở thành ngôi sao. Trong thời trẻ, ông đã phạm một số tội ở quê hương California của mình, khiến bản thân phải thụ án tù kéo dài.

Sự nghiệp điện ảnh của Danny Trejo bắt đầu vào năm 1985 khi ông được giao một vai phạm nhân trong bộ phim Chuyến tàu chạy trốn. Nhiều năm sau, anh đóng vai chính trong Animal Factory, Once Upon a Time in Mexico, The Devil's Rejects. Các nhân vật của anh luôn mang tên của các loại vũ khí có lưỡi, do đó có bút danh nổi tiếng là “Machete”, một vai diễn mà anh đã đóng trong Spy Kids đã đặt cho anh biệt danh này.

James Hong - 439 vai diễn

Mặc dù nam diễn viên người Mỹ 91 tuổi này không được nhớ đến trong tất cả các tác phẩm của mình, hiện con số hơn 400, nhưng ông đã có một sự nghiệp kéo dài 7 thập kỷ. Ông bắt đầu vào những năm 1950 với tư cách là một diễn viên lồng tiếng và sau đó tham gia vào loạt phim Kung-Fu.

Trong những năm 1970, anh bắt đầu tỏa sáng trong các bộ phim như Diagnosis: Murder và Chinatown. Tuy nhiên, chỉ sau này, với bộ phim Blade Runner, anh mới trở thành một ngôi sao đình đám. Kể từ đó, anh đã đóng vai chính trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng như Friends và Seinfeld.

Eric Roberts / 577 vai diễn

64 năm nghe có vẻ không dài cho đến khi bạn nhận ra rằng nam diễn viên người Mỹ Eric Roberts đã mất nhiều thời gian để đóng hơn 500 vai. Cuối năm 1978, Roberts ra mắt bộ phim bằng cách xuất hiện trong King of the Gypsies, bộ phim mà anh được đề cử Quả cầu vàng ở hạng mục “Nam diễn viên mới xuất sắc nhất”.

Một trong những khoảnh khắc đỉnh cao trong sự nghiệp của ông là vai chính trong bộ phim Star 80 năm 1983, bộ phim mà ông lại được đề cử giải Quả cầu vàng. Và sau đó, 2 năm sau, vai diễn trong Chuyến tàu đến từ địa ngục đã biến anh thành một trong những “diễn viên phụ xuất sắc nhất” được biết đến nhiều nhất.

Trong một cuộc phỏng vấn, nam diễn viên, cũng là anh trai của Julia Roberts và là cha của Emma Roberts, đảm bảo với chúng tôi rằng, mặc dù đóng 74 phim hàng năm và chưa từ chối một lời mời làm việc nào cho đến nay, niềm đam mê diễn xuất của anh vẫn còn nguyên vẹn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những ngôi sao Hollywood có sự nghiệp đồ sộ nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO