Những ngôi sao nổi tiếng đã từng vượt qua bệnh tật

Linh Linh 08/12/2020 20:00

Những điều chúng ta thường nhận thấy từ những ngôi sao nổi tiếng là hào quang, sự tỏa sáng, những giải thưởng và sự vinh danh…, ít ai biết được có một số người, trước khi trở thành ngôi sao họ đã từng phải chống chọi để vượt qua bệnh tật, khuyết thiếu về tâm thần hay thể chất. Họ đã khuyến khích và truyền cảm hứng cho chúng ta bằng chính sức mạnh của họ.

1.Daniel Radcliffe

Năm 19 tuổi, nam diễn viên tiết lộ rằng anh bị chứng khó thở dạng nhẹ, rối loạn kỹ năng vận động này đôi khi ngăn cản anh ta thực hiện các hoạt động đơn giản. Vào một ngày tồi tệ, anh gặp khó khăn khi viết hoặc tự buộc dây giày của mình. “Nó chưa bao giờ kìm hãm tôi,” anh nói, “Một số người thông minh nhất mà tôi biết là những người bị khuyết tật học tập”.

2.Michael J. Fox

Ngôi sao của bộ ba phim Trở lại tương lai (Back to the Future) được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson ở tuổi 29. Năm 37 tuôi, lần đầu tiên ông công khai về tình trạng của mình. Khi các triệu chứng của căn bệnh trở nên tồi tệ hơn, ông đã phải từ bỏ sự nghiệp diễn xuất. Ông đã thành lập Quỹ Michael J. Fox cho nghiên cứu Parkinson nhằm tìm ra phương pháp chữa trị căn bệnh này.

3.Jim Carrey

Khi còn nhỏ, Carrey được chẩn đoán mắc chứng ADHD (rối loạn tăng động giảm chú ý). Do chứng rối loạn não này, anh ấy không thể tập trung và thường xuyên hoạt động. Carrey đã công khai về tình trạng của mình và sử dụng tư cách người nổi tiếng của mình để thu hút sự chú ý vào vấn đề.

4.Christopher Reeve

Cuộc đời của Christopher Reeve thay đổi vào năm ông 43 tuổi, khi ông ngã ngựa và bị thương tủy sống. Tai nạn này khiến ông bị liệt từ cổ trở xuống và anh mãi mãi phải ngồi trên xe lăn. Nam diễn viên nổi tiếng với vai Siêu nhân đã trở thành nguồn cảm hứng cho những nỗ lực cải thiện chất lượng cuộc sống cho những người bị liệt.

Ông đã thành lập một tổ chức phi lợi nhuận để quyên góp tiền cho việc nghiên cứu các phương pháp điều trị khác nhau và có những bài phát biểu trước công chúng về nhiệm vụ của Hollywood trong việc làm những bộ phim đối mặt với những vấn đề quan trọng nhất của thế giới.

5.Tom Cruise

Tom Cruise được chẩn đoán mắc chứng khó đọc, hay còn gọi là chứng rối loạn đọc, từ khi anh 7 tuổi. Ở trường, anh hầu như không thể đọc và cố gắng che giấu tình trạng của mình với bạn bè.

Nhận được công việc diễn xuất lớn đầu tiên của mình đã giúp anh nhận ra khả năng đọc có thể kìm hãm mình nhưng anh đã làm việc chăm chỉ để vượt qua nó.

6.Elton John

Ca sĩ, nhạc sĩ người Anh đã phải vật lộn với chứng động kinh trong nhiều năm. Đó là lý do tại sao anh ấy là một người ủng hộ nhiệt thành cho các tổ chức từ thiện giúp quyên góp tiền cho những người bị ảnh hưởng bởi tình trạng này.

Ví dụ, anh ấy đã cùng những người nổi tiếng khác tham gia Ngày Doodle Quốc gia để quyên tiền cho một tổ chức từ thiện có tên là Epilepsy Action.

7.Marlee Matlin

Nữ diễn viên người Mỹ Marlee Matlin là nghệ sĩ khiếm thính duy nhất đã giành được giải Oscar. Cô xuất hiện trong Seinfeld, The Practice, và Law & Order. Năm 2006, cô đóng vai một phụ huynh bị điếc trong Desperate Housewives. Matlin đã tích cực tham gia một số tổ chức từ thiện hỗ trợ trẻ em khuyết tật.

8.Lauren Potter

Nữ diễn viên người Mỹ mắc hội chứng Down này được biết đến với vai Becky Jackson trong loạt phim Glee. Potter bị bắt nạt khi còn nhỏ và từ đó, cô đã hợp tác với các tổ chức nhằm chấm dứt nạn bắt nạt. Năm 2011, Tổng thống Barack Obama đã bổ nhiệm Potter vào Ủy ban của Tổng thống về Người Khuyết tật Trí tuệ, nơi cô sẽ cố vấn cho Nhà Trắng về các vấn đề liên quan đến người khuyết tật.

9.Cherylee Houston

Nữ diễn viên người Anh được biết đến với vai Izzy Armstrong trong Coronation Street chỉ mới 23 tuổi khi cô được chẩn đoán mắc chứng rối loạn mô liên kết hiếm gặp. Cô đã sử dụng xe lăn kể từ đó. Tình trạng đó đã không ngăn cản cô xây dựng sự nghiệp thành công và điều hành công ty sân khấu của riêng mình.

10.Justin Timberlake

Nam ca sĩ tiết lộ anh mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Rối loạn lo âu này khiến người ta có những suy nghĩ và cảm xúc không mong muốn, lặp đi lặp lại. Timberlake đã nói rằng tình trạng đó khiến anh ấy bị ám ảnh với việc xếp các đồ vật và cảm thấy rằng anh ấy phải luôn có một món đồ ăn nào đó trong nhà.

11.Whoopi Goldberg

Một trong những nữ diễn viên thành công nhất và là một trong 10 người duy nhất giành được giải Emmy, giải Grammy, giải Oscar và giải Tony, đã phải vật lộn trong trường học. Lúc đó cô không biết rằng mình mắc chứng khó đọc và nghĩ rằng mình chậm chạp bất thường.

Mẹ cô luôn ủng hộ cô và nói với cô rằng cô có thể trở thành bất cứ thứ gì cô muốn, và Whoopi đã hoàn thành ước mơ trở thành diễn viên.

Theo Theo Brightside
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những ngôi sao nổi tiếng đã từng vượt qua bệnh tật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO