Những ngôi sao thể thao từng phải chiến đấu với bệnh tật

Linh Linh 07/01/2021 16:09

Muhammad Ali, Lionel Messi và Venus Williams… được coi là một số vận động viên vĩ đại nhất từ trước đến nay. Nhưng ít ai biết rằng tất cả họ đều đã bị những bệnh lý nghiêm trọng. Nhiều ngôi sao thể thao đã chiến đấu với bệnh tật, thiếu hụt sức khỏe và tình trạng y tế nói chung.

Caster Semenya

Caster Semenya là một vận động viên chạy cự ly trung bình người Nam Phi và là người đã giành huy chương Thế vận hội năm 2016. Cô được sinh ra với nhiễm sắc thể XY, khiến cô có lượng testosterone cao.

Cô đã chiến đấu với các đối thủ, cũng như Hiệp hội các Liên đoàn Điền kinh Quốc tế, những người cuối cùng đã ra phán quyết rằng Semenya phải điều trị y tế để thi đấu trong các sự kiện trong tương lai. Phán quyết này đã bị nhiều người chỉ trích, bao gồm cả Hiệp hội Y khoa Thế giới.

Venus Williams

Venus Williams là vận động viên đã giúp cách mạng hóa quần vợt, với 7 lần vô địch Grand Slam đơn. Năm 2011, Williams tiết lộ rằng cô đã được chẩn đoán mắc hội chứng Sjögren, có thể gây ra tình trạng cực kỳ mệt mỏi và đau cơ. Mặc dù vậy, cô vẫn giành được huy chương vàng Olympic và danh hiệu Wimbledon.

Lionel Messi

Đối với nhiều người, Messi là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, Messi được chẩn đoán mắc chứng thiếu hormone tăng trưởng khi chỉ là một đứa trẻ. Barcelona FC đã tự trả tiền cho việc điều trị của anh ấy khi còn là một thiếu niên, và anh ấy đã có biệt danh là "Little Man".

Muhammad Ali

Muhammad Ali được coi là một trong những vận động viên giỏi nhất từ trước đến nay, nhưng anh phải chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo cho đến những năm cuối đời. Năm 1984, "The Greatest" được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson. Năm 1997, ông thành lập Trung tâm Muhammad Ali Parkinson, nơi căn bệnh này tiếp tục được nghiên cứu và điều trị.

Martina Navratilova

Martina Navratilova là một ngôi sao quần vợt với sự nghiệp kéo dài 30 năm. Vào tháng 4/2010, cô đã công khai về chẩn đoán ung thư vú của mình. Sau khi phẫu thuật, khối u đã được cắt bỏ.

Wilma Rudolph

Wilma Rudolph từng là người phụ nữ nhanh nhất thế giới. Tại các trận đấu năm 1960, cô đã giành được 3 huy chương vàng ở môn điền kinh. Đây là một thành tích tuyệt vời, vì cô ấy đã bị bại liệt bởi virus bại liệt khi còn nhỏ. Tất nhiên cô đã bình phục, nhưng bàn chân trái của Rudolph đã bị biến dạng. Năm 12 tuổi, cô đã phải chiến đấu với bệnh sởi, ban đỏ và ho gà. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cô trở thành nhà vô địch Olympic.

Tim Howard

Tim Howard đã nhận được nhiều lời khen ngợi với tư cách là một thủ môn. Anh ấy đã chơi cho câu lạc bộ Premier League Everton, cũng như cho đội tuyển quốc gia Hoa Kỳ.

Khi lên 9 tuổi, Howard được chẩn đoán mắc chứng Tourette, là một bệnh lý hệ thần kinh khiến anh bị co giật, xuất hiện các cử động nhanh lặp đi lặp lại, đột ngột và không thể kiểm soát.

Phil Mickelson

Tay golf được chẩn đoán mắc bệnh viêm khớp vảy nến. Tuy nhiên, nhờ điều trị bệnh, Mickelson vẫn có thể thi đấu ở đẳng cấp cao nhất.

Isaiah Austin

Austin nổi tiếng như một ngôi sao bóng rổ đại học, chơi cho Đại học Baylor. Anh ấy gần như đã lọt vào NBA vào năm 2014, nhưng đã bị kìm hãm bởi một tình trạng sức khỏe. Cầu thủ được chẩn đoán mắc hội chứng Marfan cùng năm. Sau 2 năm điều trị, anh trở lại chơi bóng rổ vào năm 2016.

Eric Berry

Eric Berry bắt đầu sự nghiệp của mình với Đội trưởng Kansas City của NFL ở vị trí hậu vệ cánh vào năm 2010. Vào tháng 12/2014, Berry tiết lộ rằng anh đã được chẩn đoán mắc bệnh Hodgkin. Nhờ được điều trị y tế và hỗ trợ nhiều, anh đã bình phục hoàn toàn chỉ trong 9 tháng.

Kareem Abdul-Jabbar

Nhiều người coi Kareem Abdul-Jabbar là một trong những cầu thủ bóng rổ giỏi nhất từ trước đến nay. Năm 2009, ngôi sao NBA thông báo rằng anh đang chiến đấu với căn bệnh bạch cầu dòng tủy mãn tính vào tháng 11/2009. Kể từ đó, anh đã trở thành một nhà vận động để nâng cao nhận thức về căn bệnh này.

Arthur Ashe

Ashe đã phá bỏ ranh giới khi trở thành tay vợt da đen đầu tiên vô địch Wimbledon, US Open và Australian Open. Tuy nhiên, sự nghiệp của Ashe bị đình trệ vào năm 1980, khi anh được chẩn đoán mắc bệnh tim. Tồi tệ hơn, cầu thủ này thông báo rằng anh mắc bệnh AIDS vào năm 1992 và qua đời chỉ một năm sau đó.

Scott Hamilton

Thật khó để tìm được một vận động viên trượt băng nghệ thuật thành công như Scott Hamilton. Anh đã giành được 4 chức vô địch Hoa Kỳ và Thế giới liên tiếp, 1 huy chương vàng Olympic.

Khi còn bé, Scott được chẩn đoán mắc chứng rối loạn làm giảm tác động của các chất dinh dưỡng. Điều này đã tạo cho anh ta một tầm vóc nhỏ. Cuối đời, Hamilton được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tinh hoàn và ung thư não.

Jackie Joyner-Kersee

Là một trong những vận động viên điền kinh được trang trí đẹp nhất, Joyner-Kersee đã mang về 3 huy chương vàng Olympic, cũng như nhiều lần chiến thắng tại Giải vô địch thế giới. Joyner-Kersee đã giành được tất cả những thành tích này trong khi bị bệnh hen suyễn. Cô là một trong những vận động viên nổi tiếng nhất đã vượt qua căn bệnh viêm nhiễm.

Pat Summitt

Pat Summitt là một loại ngôi sao thể thao đặc biệt. Cô bắt đầu chơi bóng rổ cho UT Martin Skyhawks và đội tuyển quốc gia Hoa Kỳ, sau đó tiếp tục làm huấn luyện viên cho đội Tình nguyện viên Tennessee Lady.

Tháng 8/2011, Summitt thông báo rằng cô bị chứng mất trí nhớ giai đoạn đầu. Cô ấy nghỉ việc huấn luyện một năm sau đó và xuất bản một cuốn hồi ký về những cuộc đấu tranh của mình vào năm 2013.

Theo Theo Stars Insider
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những ngôi sao thể thao từng phải chiến đấu với bệnh tật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO