Những người phụ nữ tiêu biểu

Thanh Hà 21/04/2020 08:00

Thời gian qua, phong trào phụ nữ vượt khó vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc được phụ nữ đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi tích cực hưởng ứng. Từ phong trào đã xuất hiện những tấm gương phụ nữ làm kinh tế giỏi, đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế của địa phương.

Những người phụ nữ tiêu biểu

Phụ nữ huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) giúp nhau làm kinh tế, thoát nghèo.

Bà con thôn Trà Bung, xã Trà Phong, huyện Tây Trà ai cũng biết và quý mến chị Hồ Thị Nga, Chi hội Phụ nữ thôn Trà Bung bởi chị không chỉ là một phụ nữ Cor giỏi làm kinh tế mà còn hết lòng giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Trước đây, công việc của chị là làm nương rẫy. Tần tảo làm việc nhưng thu nhập của chị và đồng lương của chồng cũng chỉ đủ ăn. Xem tivi, chị Nga đã tìm tòi, học hỏi cách làm kinh tế của những phụ nữ ở dưới xuôi và quyết định đầu tư buôn bán thêm. Ban đầu chị thu mua quế, đót khi vào mùa và một số hàng nông sản rồi bán lại cho thương lái để kiếm thêm ít tiền lời. Công việc cũng gặp không ít khó khăn do bị nợ tiền, thiếu vốn... Tuy nhiên, buôn bán một thời gian tích lũy dần được kinh nghiệm, vốn liếng tăng dần nên chị quyết định trồng thêm quế, keo và tận dụng diện tích nuôi gà đồi, heo rừng. Giờ tính ra, trừ hết chi phí mỗi năm gia đình chị cũng thu về 30-40 triệu đồng. Sau nhiều năm vất vả, anh chị đã đã có một cơ ngơi khang trang.

Không chỉ thành công trong phát triển kinh tế gia đình, chị Nga còn được mọi người biết đến là người nhiệt tình trong mọi hoạt động, phong trào phụ nữ và các phong trào tại địa phương. Chị được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen trong công tác Hội. Trong thôn, xã ai cũng quý mến. Chia sẻ về kế hoạch thời gian tới chị bảo, đang thử nghiệm một số loại cây trồng mới, nếu thấy phù hợp khu đất vườn đồi sẽ nhân giống và chia sẻ cho các chị em phụ nữ khác để mọi người cùng có cơ hội thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống ngay tại quê hương mình.

Chị Nguyễn Thị Hoa- Hội viên Chi hội phụ nữ thôn Trường Định, xã Tịnh Khê cũng là một tấm gương điển hình trong việc phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc. Không cam chịu cuộc sống nghèo khó, tìm hiểu trên báo chí và các tài liệu hướng dẫn của ngành khuyến nông chị đã bàn với gia đình và mua 100 con gà về nuôi thử nghiệm tại vườn nhà. Sự khởi đầu không thuận lợi do chưa có kinh nghiệm, nhưng không nản, chị tiếp tục học hỏi kinh nghiệm từ những người đã thành công và vay vốn mở rộng diện tích chuồng trại, mua thêm thức ăn. Tích lũy kinh nghiệm từ những thất bại ban đầu, cộng với việc học hỏi thêm, chị đã thành công. Đến nay mô hình nuôi gà thả vườn của gia đình chị đã phát triển mạnh và được tiêu thụ rất nhanh. Tính ra mỗi năm gia đình chị thu nhập đến cả trăm triệu đồng.

Cũng giống như chị Nga, thấu cảm được những khó khăn của chị em phụ nữ trong thôn, nên chị không ngại chia sẻ kinh nghiệm trong nuôi trồng của mình, tích cực tham gia thực hiện các mô hình do xã xây dựng, tham gia chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng mô hình mới, góp phần đẩy mạnh các phong trào, mô hình do phụ nữ trong thôn đảm nhiệm...Noi theo tấm gương chị, nhiều chị em trong thôn đã mạnh dạn làm và áp dụng các mô hình trồng trọt, sản xuất đạt hiệu quả tốt.

Ngoài thời gian chăm lo phát triển kinh tế gia đình, tham gia các mô hình phát triển kinh tế của địa phương chị cũng rất tích cực trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ của Chi hội phụ nữ thôn và xã. Bởi tinh thần vui vẻ, lạc quan cũng là để giúp cho mọi người có thêm sự sáng tạo, có thêm sức khỏe để lao động, sản xuất, chăm lo cho gia đình. Chị chính là một điển hình trong phong trào Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những người phụ nữ tiêu biểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO