Những người 'thổi hồn' các phong trào

Phương Nguyên 23/04/2022 18:10

Các phong trào, các cuộc vận động muốn đi vào đời sống thì cán bộ cơ sở phải bám địa bàn, tích cực tuyên truyền, vận động để bà con lắng nghe và thấu hiểu. Chính vì vậy, những năm qua, cán bộ Mặt trận trên địa bàn Thủ đô đã không quản ngại vất vả, kiên trì vận động, kết nối người dân, vì khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Những bước chân của họ đã góp phần giải quyết các khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở để xây dựng khu dân cư gắn bó, đoàn kết, giúp nhau cùng phát triển.

Cán bộ Ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố số 5 phường Trung Phụng, quận Đống Đa (Hà Nội) vận động nhân dân chung sức xây dựng đời sống văn hóa.

Không kể ngày nghỉ hay những ngày nắng mưa, những cán bộ Mặt trận trên địa bàn Hà Nội đã luôn bền bỉ với công việc, sẵn sàng vì việc chung. Chính sự tận tụy đó đã đưa họ trở thành những hạt nhân đoàn kết, góp phần xây dựng nhiều khu dân cư vững mạnh. Không chỉ vậy, nhiều cán bộ Mặt trận cơ sở còn là “cầu nối” giữa nhân dân với Đảng, giữa người dân với người dân để hòa giải nhiều vướng mắc trong khu dân cư.

Điển hình, như ông Phùng Huy Đan - Trưởng ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố số 5 phường Trung Phụng (quận Đống Đa). Với hơn 20 năm làm Công tác Mặt trận, ông Đan đã cùng các tổ chức đoàn thể vận động được 20 hộ dân chấp hành chủ trương của thành phố trong việc giải phóng mặt bằng, tham gia hòa giải thành công 20 vụ tranh chấp lối đi, nhà đất.

Hay như Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn 8, xã Đông Dư, huyện Gia Lâm Nguyễn Thị Vui đi đầu trong vận động bà con chú trọng áp dụng khoa học, kỹ thuật vào chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư số 4 phường Nhật Tân Chu Văn Chi đã góp phần đưa khu dân cư trở thành điểm sáng về xây dựng tuyến phố văn minh đô thị của quận Tây Hồ…

Nổi tiếng trong cách tuyên truyền, vận động, từ nhiều năm nay mà bà con nhân dân xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ luôn nhắc đến tên đó là ông Nguyễn Quý Đệ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã. Từ nhiều năm nay, ông Đệ đã thành công khi cùng Ban Công tác Mặt trận các thôn vận động doanh nghiệp, nhân dân đóng góp được gần 9 tỷ đồng và nhiều ngày công để xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn. Có thể nói công trình mọc lên đến đâu, đời sống bà con thay đổi đến đó. Đặc biệt, với 26 lần tình nguyện hiến máu, với quan niệm giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại, ông Đệ luôn là “đầu tàu” gương mẫu để bà con nhân dân trong xã khâm phục và yêu mến.

Không chỉ tích cực tham gia các phong trào, các Cuộc vận động, từ hơn 2 năm nay khi dịch Covid-19 bùng phát, cán bộ Mặt trận cơ sở luôn là những người vất vả nhất. Lúc thì đi tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm công tác phòng dịch, lúc lại đi vận động mọi người ủng hộ các nguồn lực của thành phố. Việc nào cũng đến tay, nhưng các kết quả đều đạt được ngoài mong đợi.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, những năm qua, đội ngũ cán bộ Mặt trận ở cơ sở đã trưởng thành về nhiều mặt và đóng góp tích cực trong công tác xây dựng chính quyền vững mạnh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, xây dựng và duy trì các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở khu dân cư.

Trong những năm gần đây, Mặt trận đặc biệt chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh, chính kiến, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để thực hiện các nhiệm vụ, xứng đáng được dân mến, dân thương, dân tôn trọng và nhân dân được nhờ. Điều đó được thể hiện ngay trong nhiệm kỳ 2019-2024 với 100% Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã, cấp huyện đều trong độ tuổi lao động.

Để hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo, đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà địa phương và thành phố đã đề ra.

Chính những việc làm thầm lặng của đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở đã đưa các phong trào, các cuộc vận động “chạm” vào mọi mặt đời sống xã hội, góp phần đưa các thôn, làng, tổ dân phố mãi bình yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những người 'thổi hồn' các phong trào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO