Những nhà thờ kỳ quặc nhất thế giới

Linh Linh 12/01/2021 14:42

Nhà thờ là nơi để các tín đồ tôn giáo đến cầu nguyện, hành lễ, họ thường tập trung vào những ngày cuối tuần hay các ngày đặc biệt như lễ phục sinh, giáng sinh hay các nghi thức lễ tạ tội, đám cưới nào đó.

Nhưng với sự thiết kế độc đáo và đầy sáng tạo của con người trên khắp thế giới, nhiều nhà thờ đã trở thành điểm thu hút tham quan của du khách. Bộ sưu tập dưới đây là những biểu hiện tuyệt đẹp, sâu sắc, vui nhộn và gây nhiễu của đức tin trên khắp thế giới.

Sedlec Ossuary, Cộng hòa Séc – nhà thờ có tới 70.000 xương người được sắp xếp theo kiểu trang trí nghệ thuật, bao gồm cả một chiếc đèn chùm.
Nhà thờ Brasilia, Brazil - Bên trong nhà thờ với 4 quả chuông, một hồ nước phản chiếu và tác phẩm điêu khắc của các thiên thần treo trên trần nhà bằng kính màu.
Nhà thờ Harajuku, Nhật Bản – là nhà thờ siêu thời thượng, hiện đại, kiểu dáng đẹp có thiết kế dựa trên số 7 may mắn.
Thánh địa Las Lajas, Colombia - Nằm ở thị trấn nhỏ Ipiales, nhà thờ rộng lớn và lộng lẫy này nằm gọn trong một hẻm núi hẹp bên cạnh một con sông.
Nhà nguyện mỏ muối Wieliczka, Ba Lan - Những người thợ mỏ, những người làm công việc nguy hiểm đến tính mạng, cần tôn giáo dưới lòng đất, vì vậy họ đã chạm khắc các nhà nguyện trực tiếp từ muối mỏ.
Nhà thờ bơm hơi, Anh - Là nhà thờ đầu tiên thuộc loại hình này, được xây dựng vào năm 2003 ở Sandown, cao 14,3 m, đi kèm với một cây đàn organ bơm hơi, có thể chứa đến 60 người.
Nhà thờ Thánh George, Ethiopia - Các nhà thờ đá ở Lalibela là những ngôi đền bằng đá nguyên khối lớn nhất trên thế giới. Tổng cộng có 11 cái, và tất cả chúng đều nằm dưới lòng đất.
Nhà thờ Maringá, Brazil - là nhà thờ cao nhất ở Nam Mỹ, với chiều cao 124 m.
Saint-Michel d'Aiguilhe, Pháp - Được xây dựng vào năm 962 sau Công nguyên, nhà thờ này nằm trên một ngọn núi lửa.
Nhà nguyện Chêne, Pháp - Nhà nguyện này nằm ở Allouville-Bellefosse, miền Bắc nước Pháp, nằm bên trong một cây sồi hàng trăm năm tuổi.
Nhà thờ thánh Basil, Nga - Truyền thuyết kể rằng Ivan IV (Ivan Bạo chúa) đã khiến kiến trúc sư bị mù sau khi ông tạo ra công trình kiến trúc kỳ diệu này ở Moscow, để ngăn ông ta xây một tòa nhà tráng lệ hơn cho bất kỳ ai khác.
Nhà thờ Tree, Ý - Kiến trúc sư đã trồng hàng trăm cọc linh sam, cũng như các nhánh cây dẻ và cây phỉ để tạo ra các bức tường và trần nhà hình vòm của một nhà thờ.
La Sagrada Família, Tây Ban Nha - Nhà thờ do Gaudi thiết kế ở Barcelona nhưng chưa được hoàn thiện, nhà thờ dự tính sẽ được hoàn thành vào kỷ niệm một trăm năm cái chết của Gaudi vào năm 2026.
Nhà thờ Hallgrímur, Iceland - Reykjavik là công trình kiến trúc cao thứ sáu trên toàn quốc, được thiết kế giống với dung nham bazan chảy ở Iceland.
Katskhi Pillar, Georgia - Các tu sĩ Cơ đốc giáo đã xây dựng một nhà nguyện trên một vách núi đá cao 130 mét, và đây là nhà của một tu sĩ duy nhất từ những năm 90. Cách duy nhất để lên là một cái thang kim loại, mặc dù gần đây nó đã bị đóng cửa cho công chúng.
Nhà nguyện Thiếu sinh quân, Hoa Kỳ - là một nhà nguyện mô phỏng hình dạng từ một chiếc máy bay hướng lên trên để tạo ra một cái gì đó cổ điển, nhưng hoàn toàn là của riêng nó.
Nhà thờ Rio de Janeiro, Brazil - được xây dựng từ năm 1964 đến năm 1979, có sức chứa 20.000 người.
Nhà thờ Pha lê Beimen, Đài Loan - mở cửa vào tháng 10/2014, và thật may mắn cho các cặp tình nhân, nó cung cấp dịch vụ tổ chức lễ cưới.
Nhà thờ Hòa giải, Đức - được xây dựng trên khuôn viên của dải biên giới cũ ở Berlin, nhà thờ này nằm trên phần tàn tích của Nhà thờ Hòa giải ban đầu và vừa là nơi thờ tự vừa là một phần của Đài tưởng niệm Bức tường Berlin.
Nhà thờ Temppeliaukio, Phần Lan - Được biết đến nhiều hơn với tên gọi Nhà thờ đá, công trình kiến ​​trúc ở Helsinki này là sự pha trộn giữa cổ kính và hiện đại, với những bức tường làm từ đá tự nhiên và mái nhà làm bằng đồng.
Theo Theo Stars Insider
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những nhà thờ kỳ quặc nhất thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO