Nhùng nhằng di dời chợ ngầm ra khỏi công viên

Lê Anh 13/03/2019 07:06

Khu chợ Sense Market được xây dựng và đưa vào hoạt động từ đầu năm 2017. Đây là khu chợ nằm dưới lòng đất, dưới khuôn viên của Công viên 23/9 (Q1, TP HCM), với tổng diện tích hơn 11.000m2 và phần lớn sử dụng vào dịch vụ bãi gửi xe và khu ẩm thực, mua sắm.

Vấn đề nảy sinh khi năm 2018, chính quyền Q.1 có kế hoạch chỉnh trang quy hoạch tại Công viên 23/9, trong đó có khu chợ ngầm Sense Market. Thế nhưng cho đến tận đầu năm 2019 khi có thông báo tiếp theo thì các hộ kinh doanh vẫn rối bời.

Theo ghi nhận của chúng tôi, do nhiều lần có thông báo về việc di dời nên nhiều gian kiot cho thuê tại khu Sense Market hiện đã đóng cửa, căng biển cho thuê lại. Một số gian hàng mua sắm và ăn uống khác cũng chỉ hoạt động cầm chừng và không tránh khỏi việc tiểu thương phải bù lỗ chờ đợi quyết định di dời chính thức của thành phố. Đứng trước việc kinh doanh bị đổ bể do vốn liếng đã đổ vào khu chợ Sense Market, nhiều tiểu thương hiện đã treo bảng “sang sạp” hoặc nhiều quầy đóng cửa im ỉm, và để lại số điện thoại cho người có nhu cầu sang lại mặt bằng kinh doanh.

Việc điều chỉnh quy hoạch Công viên 23/9 là chủ trương đúng đắn để biến nơi đây thành điểm đến mới, văn minh, sạch sẽ, thân thiện, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước khi đến TP HCM. Thế nhưng, nhìn từ phía những người tiểu thương, bà con vẫn mong muốn có được nơi dời đến ổn định, để việc làm ăn buôn bán thuận lợi, trong khi họ phải chuyển khỏi nơi đã từng “sinh cơ lập nghiệp” từ rất lâu trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhùng nhằng di dời chợ ngầm ra khỏi công viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO