Những nơi tuyết rơi nhiều nhất trên trái đất

Linh Linh 24/02/2021 10:30

Trên thế giới có rất nhiều điểm đến có lượng tuyết rơi theo mùa rất cao. Bất cứ nơi nào từ các thành phố của Nhật Bản đến các công viên quốc gia của Mỹ - rất nhiều địa điểm có tuyết rất thú vị để khám phá.

Valdez, Mỹ


Theo Weather.com, Valdez là nơi tuyết rơi nhiều nhất ở Alaska. Valdez có tuyết dày hơn 760 cm, khiến nơi đây trở thành địa điểm hoàn hảo cho các môn thể thao như trượt tuyết và trượt tuyết bằng trực thăng.

Shirakawa, Nhật Bản

Shirakawa được biết đến với những khu rừng rậm rạp và nổi tiếng là nơi có thời tiết tuyết rơi. Theo Viện Smithsonian, thị trấn này có lượng tuyết khoảng hơn 10m mỗi năm.

Vườn quốc gia Mount Rainier, Hoa Kỳ

Vườn quốc gia này nằm ở bang Washington, khu vực này đã lập kỷ lục thế giới về lượng tuyết rơi nhiều nhất trong một năm (28,5m trong mùa đông năm 1971-1972), do những cơn bão lớn được tạo ra ở Vịnh Alaska, những cơn bão này mạnh lên, và sau đó đổ xuống những ngọn núi thấp hơn.

Chamonix-Mont-Blanc, Pháp

Chamonix-Mont-Blanc là một xã thuộc dãy núi Alps của Pháp. Nó đã tổ chức Thế vận hội mùa đông đầu tiên vào năm 1924. Theo Mother Nature Network (MNN), Chamonix ghi nhận lượng tuyết 792 cm vào năm 2016. Điều này khiến nó trở thành một điểm đến hoàn hảo để trượt tuyết và các hoạt động thể thao mùa đông khác.

Houghton và Hancock, Hoa Kỳ

Houghton và Hancock là hai thành phố nằm ở hai bên của Hồ Portage, Michigan. Theo báo cáo của MNN, cả hai nơi đều trải qua hơn 90 ngày tuyết rơi mỗi năm. Hai thành phố này đã trở thành những nơi lui tới phổ biến để trượt tuyết, đi xe trên tuyết và các môn thể thao mùa đông khác.

Saguenay, Canada

Saguenay là một thành phố khá mới, được thành lập vào năm 2002. Khu vực xung quanh thành phố ở Quebec này có lượng tuyết khoảng 310 cm mỗi năm.

Mount Washington, Hoa Kỳ

Còn được gọi với cái tên bản địa là "Agiocochook", ngọn núi này nổi tiếng với thời tiết tuyết rơi. Theo Weather Channel, trung bình có khoảng 710 cm tuyết rơi hàng năm. Gió bão cũng chạy dữ dội qua Mount Washington.

Sapporo, Nhật Bản

Sapporo là một trong những thành phố lớn nhất ở Nhật Bản và là nơi sinh sống của gần hai triệu cư dân Thành phố này nổi tiếng với Lễ hội tuyết Sapporo hàng năm, nơi có ẩm thực địa phương, tác phẩm điêu khắc bằng tuyết và rất nhiều hoạt động mùa đông. Thành phố có lượng tuyết khoảng 485 cm mỗi năm.

Rochester, Mỹ

Rochester ở bang New York có lượng tuyết khoảng 251 cm mỗi năm. Thành phố nằm ở phía nam của Hồ Ontario và được đánh giá cao về nền ẩm thực đa dạng và nhiều loại lễ hội.

Akita, Nhật Bản

Akita là thủ phủ của tỉnh Akita ở Nhật Bản, thành phố được đặc trưng bởi thời tiết tuyết rơi. Theo MNN, trung bình có khoảng 270 cm tuyết rơi ở đây hàng năm. Vào mùa đông, thành phố tổ chức một loạt các lễ hội theo mùa.

Syracuse, Hoa Kỳ

Syracuse là một thành phố công nghiệp nằm ở bang New York. Nơi này nổi tiếng mát mẻ về thời tiết băng giá. Thành phố nhận được trung bình 310 cm tuyết mỗi năm.

Thành phố Quebec, Canada

Đây là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Bắc Mỹ và chịu ảnh hưởng nặng nề của di sản châu Âu. Nơi này cũng có lượng tuyết rơi khoảng 310 cm mỗi năm.

St. John's, Canada

St. John's là thủ phủ của Newfoundland và Labrador, thành phố này có một lịch sử phong phú và một danh tiếng “rất tuyết”. St. John's có lượng tuyết dày khoảng 332 cm mỗi năm.

Toyama, Nhật Bản

Nằm trên bờ biển Nhật Bản, Toyama được biết đến với các chứng nhận thân thiện với môi trường, đây là một thành phố nằm dưới vành đai tuyết dày. Trên thực tế, đường cao tốc chạy xuyên qua những bức tường tuyết. Theo AccuWeather, Toyama có lượng tuyết rơi khoảng 360 cm hàng năm.

Thành phố Aomori, Nhật Bản

Thành phố Aomori có lượng tuyết rơi dày nhất trên thế giới, với lượng tuyết trung bình hàng năm khoảng 790 cm. Aomori được coi là nơi có lượng tuyết rơi dày nhất so với bất kỳ thành phố lớn nào ở bất kỳ đâu.

Theo Theo Stars Insider
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những nơi tuyết rơi nhiều nhất trên trái đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO