Những quy định mới về môn karate, bóng bàn và bơi lặn

D. Phong 24/02/2018 07:00

Bộ VHTT-DL vừa ban hành Thông tư số 02/2018/TT-BVHTTDL quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn Karate; Thông tư số 03/2018/TT-BVHTTDL quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn Bơi, Lặn; Thông tư số 05/2018/TT-BVHTTDL quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn Bóng bàn.

Theo đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện Bóng bàn gồm: Khu vực đặt bàn phải có mái che, kín gió, không bị chói mắt. Sàn bằng phẳng, không trơn trượt. Bàn bóng được đặt trong khu vực có kích thước chiều rộng ít nhất 5 m, chiều dài ít nhất 8 m. Mặt bàn có độ nẩy đồng đều khoảng 23cm khi để quả bóng tiêu chuẩn rơi từ độ cao 30 cm xuống mặt bàn. Quả bóng hình cầu có đường kính 40 mm, nặng 2,7g, có mầu trắng hoặc màu da cam.

Lưới và cọc lưới có chiều cao 15.25cm. Khoảng cách giới hạn ngoài đường biên dọc với cọc lưới là 15.25 cm, mép trên của lưới phải cao đều 15.25 cm, mép dưới của lưới phải sát với mặt bàn, cạnh bên của lưới phải sát với cọc lưới…

Còn đối với môn Karate, Thông tư quy định, cơ sở vật chất khi tập luyện gồm: Có sàn tập diện tích ít nhất 60 m2 trở lên; mặt sàn bằng phẳng, không trơn trượt; Có ánh sáng tối thiểu là 200 lux; Có bảng nội quy quy định những nội dung chủ yếu sau: Đối tượng được phép tham gia tập luyện, trang phục khi tập luyện, giờ luyện tập, biện pháp đảm bảo an toàn khi tập luyện.

Khi thi đấu, cơ sở vật chất cần có thêm thảm hình vuông có chiều dài mỗi cạnh từ 10 m đến 12 m và trang thiết bị: bảo vệ cơ thể, bịt răng, đồng hồ bấm giờ, bảng điểm, cân trọng lượng cơ thể, cồng và cờ trọng tài gồm hai màu xanh và màu đỏ. Mật độ tập luyện trên sàn bảo đảm ít nhất 03m²/võ sinh. Mỗi người hướng dẫn tập luyện hướng dẫn không quá 30 võ sinh/buổi tập.

Với môn Bơi, Lặn, Thông tư quy định, bể bơi được xây dựng hoặc lắp đặt có kích thước không nhỏ hơn 6 m x 12 m hoặc có diện tích tương đương. Đáy bể có độ dốc đều, không gấp khúc, chênh lệch độ sâu không quá 1m đối với bể bơi có chiều dài từ 25 m trở lên hoặc không quá 0,5m đối với bể bơi có chiều dài nhỏ hơn 25 m. Thành bể, đáy bể có bề mặt nhẵn, mịn, dễ làm sạch. Bục xuất phát chỉ được lắp đặt đối với bể bơi có độ sâu không nhỏ hơn 1,35 m.

Đồng thời, có bảng nội quy, biển báo: Khu vực dành cho người không biết bơi, khu vực dành cho những người biết bơi, khu vực cấm nhảy cắm đầu. Ngoài ra, khi thi đấu bể bơi cần có đường bơi rộng ít nhất 2 m, được phân cách bằng dây phao nổi giảm sóng.

Mỗi người hướng dẫn tập luyện hướng dẫn không quá 30 người hoặc không quá 20 người đối với trẻ em dưới 10 tuổi trong một buổi tập.

Phải bảo đảm có nhân viên cứu hộ thường trực khi có người tham gia tập luyện và thi đấu. Số lượng nhân viên cứu hộ phải bảo đảm ít nhất 200 m2 mặt nước bể bơi/1 nhân viên, trường hợp có đông người tham gia tập luyện phải bảo đảm ít nhất 50 người bơi/1 nhân viên trong cùng một thời điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những quy định mới về môn karate, bóng bàn và bơi lặn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO