Những tai nạn tồi tệ nhất trong lịch sử Công thức 1

Linh Linh 23/03/2021 14:56

Không giống như những môn thể thao khác, để trở thành một tay đua Công thức 1 là một chặng đường khó khăn và đầy nguy hiểm. Và bất chấp những cải tiến liên tục về độ an toàn của ô tô và đường đua, không ít tài xế vẫn mất mạng vì môn thể thao mà họ yêu thích.

Những chiếc xe làm bằng sợi carbon siêu nhẹ ngày nay sẽ vỡ vụn khi va chạm nhỏ nhất, nhưng thường giữ cho người lái tương đối an toàn bên trong "vầng hào quang". Nhưng điều đó không có nghĩa là đã không có một vài vụ tai nạn tồi tệ xảy ra trong những năm gần đây.

Trong giải Monaco Grand Prix lần thứ hai vào năm 1950, một làn sóng kỳ dị bất ngờ ập qua tường rào và vào đường đua. 5 chiếc xe bị mất lực kéo và phải giã từ cuộc đua. May mắn thay, không ai bị thương trên đường đua nguy hiểm nhất Công thức 1 này.
Wolfgang von Trips đã thiệt mạng trong một vụ va chạm tại Grand Prix Ý năm 1961. Trong ảnh là chiếc xe chuẩn bị lao vào đám đông khiến 15 khán giả thiệt mạng.
Tại Monaco Grand Prix 1965, sự nghiệp của tay đua người Úc Paul Hawkins đã phải kết thúc. Chiếc Lotus của anh bị lật xuống nước, nhưng may mắn anh thoát khỏi chiếc xe đang chìm.
Chiếc Ferrari của Lorenzo Bandini chìm trong biển lửa trong một vụ tai nạn chết người tại Monaco Grand Prix năm 1967.
Lucien Bianchi đã thoát khỏi xác chiếc xe của mình một cách thần kỳ sau một vụ va chạm tại Grand Prix Hà Lan năm 1968.
Marshalls dọn đống đổ nát của chiếc xe của Clay Regazzoni, cuối cùng bị chèn dưới rào chắn sau một vụ tai nạn nghiêm trọng tại Monaco Grand Prix, 1968.
Tại Grand Prix Anh năm 1973, đã có 9 chiếc xe xếp thành đống ở vòng đua đầu tiên. Một tài xế bị thương kết thúc sự nghiệp.
Tay đua Carlos Pace được nhìn thấy bị kéo đi trong chiếc xe bị đắm của mình sau một cuộc đổ bộ tại Grand Prix Anh 1975. Điều kiện thời tiết tồi tệ khiến hầu hết mọi tay đua đều có thể bị trượt bánh tại một số thời điểm, và cuộc đua đã bị dừng lại sớm sau 56 vòng đua.
Huyền thoại F1 Niki Lauda đã bị một vết sẹo vĩnh viễn sau một vụ va chạm tại Grand Prix Đức năm 1976. Chiếc xe của anh đâm vào bờ kè và bốc cháy, suýt khiến anh phải trả giá bằng mạng sống.
Năm 1978 Ronnie Peterson bị tai nạn chết người tại San Marino Grand Prix. Xe của tay đua bốc cháy sau một vụ va chạm, nhưng anh đã được các tài xế đồng nghiệp kéo ra, anh bị chấn thương nặng ở chân nhưng có vẻ ổn định. Tuy nhiên anh chết vì tắc mạch vào sáng hôm sau.
Vào tháng 8/1980, tài xế Patrick Depailler của Alfa Romeo đã chết do va chạm trong một vụ tai nạn khi đang chạy thử nghiệm tại Hockenheim.
Tay đua người Pháp Gilles Villeneuve đã chết sau khi bị văng khỏi xe trong một vụ tai nạn tại giải Grand Prix Bỉ năm 1982.
Hỗn loạn xảy ra trong vòng đua mở màn của Giải Grand Prix Áo năm 1987, nhiều chiếc xe đã xếp thành đống sau khi va chạm trong khi tranh giành vị trí trên đường đua hẹp.
Karl Wendlinger được nhấc ra khỏi xe trong tình trạng bất tỉnh sau một vụ va chạm nghiêm trọng tại Monaco Grand Prix 1994.
Tay đua Roland Ratzenberger bị tai nạn trong vòng loại tại San Marino Grand Prix năm 1994.
Cuộc đua tại Ý năm 1994 đã chứng kiến cái chết thương tâm của một trong những tay đua được yêu thích nhất của F1, Ayrton Senna.
Xe của Alex Wurz bị lật và lăn nhiều vòng tại Canadian Grand Prix, 1998.
Trong giải Grand Prix Bỉ năm 1998, một chiếc xe đã trượt mất kiểm soát trên đường trượt có mưa và khiến 12 chiếc ô tô đằng sau bị va chạm. Việc dọn dẹp diễn ra trong một giờ đồng hồ, và 4 chiếc xe bị bỏ lại. Chỉ có 8 tay đua hoàn thành cuộc đua.
Ralf Schumacher bay trong không trung sau khi tông vào một chiếc xe hơi khác ở Australian Grand Prix 2002.
Tay đua người Thụy Điển Marcus Ericsson bị lật trong một vòng luyện tập tại Grand Prix Ý năm 2007.
Michael Schumacher va chạm với Vitantonio Liuzzi tại Grand Prix Abu Dhabi 2010.
Huyền thoại người Brazil, Felipe Massa, trượt rồi lộn ngược sau khi va chạm tại Grand Prix Đức 2014.
Jules Bianchi được đưa ra khỏi xe sau một vụ va chạm nghiêm trọng tại Grand Prix Nhật Bản 2014. Anh bị thương nặng ở đầu và qua đời sau 9 tháng vì những chấn thương tương tự. Anh là tay đua F1 gần đây nhất qua đời do tai nạn ở giải Grand Prix.
Fernando Alonso may mắn không bị thương sau một vụ va chạm với chiếc McLaren của anh tại Grand Prix Australia 2016.
Cả hai chiếc Ferrari đâm vào nhau và kết thúc đường chạy tại Singapore Grand Prix 2017.
Giải Grand Prix Bỉ 2018 chứng kiến một vụ tai nạn ngoạn mục khi chiếc McLaren của Fernando Alonso bị lật và đâm vào Charles Leclerc.
Đáng kinh ngạc, Leclerc đã bước ra khỏi vụ va chạm mà không bị thương, mặc dù thực tế là chiếc McLaren thực tế đã văng khỏi đầu anh. Nó làm dấy lên các cuộc tranh luận về sự an toàn của người lái xe, và chứng minh rằng cấu trúc an toàn "vầng hào quang" có thể cứu sống.
Romain Grosjean thoát khỏi chiếc xe rực lửa của mình và nhảy qua hàng rào kim loại nóng chảy sau khi va chạm ở F1 Grand Prix tại Đường đua Quốc tế Bahrain.
Theo Theo Stars Insider
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những tai nạn tồi tệ nhất trong lịch sử Công thức 1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO