Những tấm lòng gửi tới Mặt trận

Nhóm PV 21/06/2021 16:58

Những ngày qua rất nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân đã tìm tới UBTƯ MTTQ Việt Nam mong muốn đóng góp thêm nguồn lực chung tay cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Ngay sau Lời kêu gọi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và đặc biệt là phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Lễ ra mắt Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19, rất nhiều cơ quan, đoàn thể, tổ chức, cá nhân và kiều bào ta ở nước ngoài đã tìm đến Mặt trận.

Tính từ ngày 1/5 đến ngày 8/6, số tiền, hiện vật ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương lên tới trên 3.500 tỷ đồng. Trong đó, tại UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có 79 đơn vị, tổ chức cá nhân ủng hộ và đăng ký ủng hộ bằng tiền và hiện vật lên tới hơn 643 tỷ đồng.

Tổ quốc cần chúng tôi sẵn sàng tham gia ủng hộ

Đó là chia sẻ của gia đình bà Trương Thị Thu Hương, Việt kiều tại Quảng Châu (Trung Quốc) khi lần thứ hai đến Mặt trận, đóng góp số tiền 300 triệu đồng vào Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19. Không chỉ đóng góp nguồn lực ủng hộ cho Quỹ vaccine, trước đó, vào năm 2020, hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, gia đình bà Trương Thị Thu Hương cũng đã ủng hộ số tiền 1 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bà Trương Thị Bạch Mai - (đại diện gia đình) chia sẻ, trước diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp trong nước, hưởng ứng Lời kêu gọi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Lễ ra mắt Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19, gia đình em gái đã gọi điện ủy quyền chuyển số tiền ủng hộ 300 triệu đồng đến UBTƯ MTTQ Việt Nam để đóng góp vào Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 với mong muốn góp một chút sức lực nhỏ bé của mình cùng đất nước vượt qua đại dịch.

“Là người con xa xứ, quê hương lúc nào cũng ở trong trái tim mình. Với tình cảm và trách nhiệm, khi Tổ quốc cần, chúng tôi luôn sẵn sàng ủng hộ “ - bà Mai chia sẻ về mong muốn của em gái mình.

Đó có lẽ không chỉ là ước muốn của gia đình bà Trương Thị Thu Hương mà cũng là sự đồng lòng của những người Việt sống ở xa Tổ quốc khi cùng chung mong muốn hướng về quê hương để đóng góp một phần sức lực của mình cho công tác phòng chống dịch mà trọng tâm là Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19.

Những ngày qua, cộng đồng người Việt tại các nước đã cùng nhau quyên góp ủng hộ công tác chống dịch tại quê hương, đặc biệt kêu gọi ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19.

Những hình ảnh xúc động

Trong các đoàn đến Mặt trận ủng hộ, chúng tôi nhớ mãi cụ bà Phạm Thị Kính (80 tuổi), người phụ trách Tổ cháo từ thiện Đình Kim Liên, phường Phương Liên, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Đây là lần thứ hai cụ quay trở lại Mặt trận để trực tiếp trao số tiền 80 triệu đồng ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19. Trong năm 2020, Tổ cháo từ thiện Đình Kim Liên, quận Đống Đa đã ủng hộ hơn 60 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cụ Phạm Thị Kính chia sẻ, những ngày qua, dõi theo tình hình dịch bệnh trên các phương tiện truyền thông, mỗi chúng ta, không ai không cảm thấy xúc động, cảm phục trước những khó khăn, vất vả và cả những hy sinh thầm lặng của đội ngũ y, bác sĩ. Họ phải làm việc trong cái nắng nóng như đổ lửa từng ngày, từng giờ chạy đua với virus để mong mau chóng dập dịch, trả lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Mong muốn góp phần cùng đất nước chống dịch với tinh thần “người có ít góp ít, người có nhiều góp nhiều”, các thành viên Tổ cháo từ thiện Đình Kim Liên đã vận động người thân, họ hàng và các tấm lòng hảo tâm đóng góp ủng hộ cho Quỹ vaccine.

“Chúng tôi luôn tâm niệm một miếng khi đói bằng một gói khi no, bởi vậy, mong rằng số tiền ủng hộ sẽ góp phần nhỏ bé cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ mua vaccine tiêm phòng Covid-19 cho người dân” - cụ Phạm Thị Kính nói.

Trước đó, hình ảnh bé Phan Anh Khôi, học sinh lớp 1D, Trường Tiểu học Trung Tự (Hà Nội) ôm theo con lợn đất - tiền mừng tuổi từ dịp Tết và nhờ bố chở đến cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam để ủng hộ công tác phòng chống dịch cũng gây rất nhiều xúc động. Tại UBTƯ MTTQ Việt Nam, Khôi đã nhờ các cô chú ở Ban Phong trào, UBTƯ MTTQ Việt Nam - nơi tiếp nhận ủng hộ - đập con lợn đất, với tổng số tiền tiết kiệm là 4.700.000 đồng và cháu quyết định dành toàn bộ số tiền để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch.

“Do cháu được xem nhiều hình ảnh, câu chuyện trên tivi, có rất nhiều cô chú bác sĩ đang hy sinh quên mình để đi chống dịch. Cháu rất thương các cô chú bác sĩ và muốn được góp sức mình, giúp các bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch” - Khôi nói.

Tình đồng chí, nghĩa đồng bào

Chia sẻ trong một buổi tiếp nhận ủng hộ, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho rằng, Lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc để không một người dân nào đứng ngoài trong cuộc chiến cam go này.

Hơn lúc nào hết, tình đồng chí, nghĩa đồng bào đã được phát huy và lan tỏa rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân ở trong và ngoài nước. Mỗi một tấm lòng, một sự chung tay đã góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ sớm đẩy lùi dịch bệnh.

“Những ngày này, nhân dân gửi trọn niềm tin vào Đảng, Nhà nước trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt bà con nhân dân ai cũng mong được tiêm vaccine. Trên tinh thần đó, Đảng và Nhà nước đang nỗ lực hết sức để đảm bảo nguồn vaccine cung cấp cho nhân dân” - Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nói đồng thời khẳng định: Mặt trận cam kết sẽ sử dụng nguồn lực tiếp nhận được theo hướng công khai, minh bạch, đúng mục đích và đúng quy định của pháp luật. Nguồn lực tiếp nhận được sẽ phân bổ tới Quỹ vaccine, phần còn lại sẽ hỗ trợ lực lượng nơi tuyến đầu và những người gặp khó khăn bởi dịch bệnh.

Tại các buổi tiếp nhận những tấm lòng nhân ái, các vị lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng mong muốn với sự lan tỏa của những hành động, nghĩa cử cao đẹp này, thời gian tới sẽ tiếp tục có nhiều hơn nữa những tấm lòng cùng chung tay ủng hộ để có thêm nhiều nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ vượt qua giai đoạn cam go của dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những tấm lòng gửi tới Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO