Những trận đấu trong mơ

17/12/2022 08:17

World Cup 2022 sẽ khép lại sau 2 trận đấu cuối cùng, Croatia gặp Morocco trong trận tranh giải 3 (22h ngày 17/12) và chung kết Pháp - Argentina (22h ngày 18/12). Tất cả đang tập trung dồn hết những tinh hoa nhất của mình trong những trận đấu cuối cùng này.

Messi và Mbappe sẽ đối đầu trong trận chung kết.

Với nhiều đội bóng đã giành quyền vào chơi ở bán kết, trận play-off tranh hạng ba của World Cup thường được coi là trận đấu không ai muốn tham gia. Song, điều đó có thể không đúng với cả Croatia lẫn Morocco trong cuộc đối đầu lần này. Cả Croatia và Morocco đều đã có một hành trình ấn tượng tại World Cup 2022. Đương kim Á quân Croatia vẫn thể hiện được sự già dơ, lì lợm để góp mặt tại bán kết sau 2 trận kéo dài 120 phút và sút luân lưu. Trong khi đó, Morocco thực sự là "hiện tượng" tại giải đấu năm nay và làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết một kỳ World Cup.

Dẫu vậy, trước nhà ĐKVĐ Pháp quá mạnh, Morocco đã không thể tiếp tục câu chuyện thần tiên. Ở màn so tài giữa Croatia và Morocco tại sân vận động quốc tế Khalifa, sau khi thua trước Argentina ở bán kết, Croatia rất muốn rời Qatar với vị trí hạng 3. Trận tranh hạng 3 này cũng là màn tái ngộ của 2 đội sau trận hòa không bàn thắng ở vòng bảng. Lần gặp lại này, Croatia được đánh giá cao hơn, nhưng Morocco lại giàu khát khao hơn, nên cơ hội được chia đều cho cả 2.

Chưa từng gặp nhau ở chung kết World Cup nhưng Pháp và Argentina đều cùng hướng tới chức vô địch thứ ba ở trận hạ màn World Cup 2022. Lịch sử đối đầu đang nghiêng về đội bóng Nam Mỹ khi 2 đội đã chạm trán 12 lần, trong đó Argentina thắng 6, hòa 3 và thua 3. Nhưng thành tích đối đầu này chỉ mang tính tham khảo trước trận chung kết trên sân Lusail ngày 18/12, khi Argentina do Messi làm thủ lĩnh gặp Pháp với đầu tàu Mbappe. Cả hai cùng đặt tham vọng giành ngôi sao thứ ba trên ngực áo của đội tuyển.

Argentina đã có rất nhiều thay đổi về nhân sự, lối chơi và chiến thuật. Lúc này, đội bóng Nam Mỹ xuất sắc hơn rất nhiều so với ở World Cup 2018 trên đất Nga. Tiêu biểu nhất cho sự xuất sắc ấy chính là màn tỏa sáng rực rỡ của siêu sao Lionel Messi. Trong trận chung kết này, Argentina có sự trở lại của Marcos Acuna, Gonzalo Montiel sẽ giúp HLV Scaloni có thêm nhiều phương án nhằm đảm bảo sự chắc chắn của hàng phòng ngự khi đối đầu với những tiền đạo hàng đầu như Olivier Giroud, Antoine Griezmann, đặc biệt là Kylian Mbappe. 8 năm sau khi thua tuyển Đức 0 - 1 trên đất Brazil, đội bóng xứ Tango lại có cơ hội để giành chức vô địch thế giới.

Argentina càng lúc càng hoàn thiện, càng trở nên mạnh mẽ hơn sau mỗi trận đấu và gặp Pháp trong trận chung kết này thực sự là thuốc thử lớn nhất với họ. Tuyển Pháp ngoài tài cầm quân của HLV Deschamps, họ còn đang sở hữu một tập thể đoàn kết. Từ đầu giải, tuyển Pháp chơi thuyết phục nhất và "Les Bleus" vẫn được xem là đội bóng sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch.

Cuộc đối đầu Pháp - Argentina cũng còn là cuộc đua danh hiệu vua phá lưới. Messi và Mbappe là hai cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đến lúc này với 5 bàn thắng và bám ngay sau họ là Olivier Giroud (Pháp) và Julian Alvarez (Argentina) đều đã ghi 4 bàn. Cơ hội vẫn đang rộng mở nhưng khả năng cao nhất vẫn là cuộc đua giữa Messi và Mbape.

Theo quy định, nếu có từ 2 cầu thủ trở lên có cùng số bàn thì số pha kiến tạo sẽ đóng vai trò quyết định đầu tiên. Nếu chỉ số này tiếp tục cân bằng, cầu thủ có số phút thi đấu ít hơn sẽ giành giải. Messi đang hơn Mbappe một bàn kiến tạo. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp mới thi đấu 477 phút, ít hơn Messi 93 phút.

Theo Hoàng Nam
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những trận đấu trong mơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO