Những vai diễn lồng tiếng bị lỗi: Cao Thái Hà không phải trường hợp duy nhất

Thảo Vy 09/05/2022 11:09

Dù được ghi nhận về nội dung cho đến quá trình thực hiện song có nhiều vai diễn không được khán giả đánh giá cao chỉ vì lồng tiếng "lỗi". Đáng chú ý trường hợp của diễn viên Cao Thái Hà trong bộ phim “Bão ngầm” thể hiện thiếu hấp dẫn vì giọng lồng tiếng bị nhận xét là "giả trân", không cảm xúc.

Cao Thái Hà – vai Hạ Lam

Diễn viên Cao Thái Hà gây chú ý khi vào nhân vật thiếu úy Hạ Lam trong bộ phim trinh thám, hình sự “Bão ngầm” với ngoại hình trẻ trung, xinh đẹp. Hạ Lam là một chiến sĩ của phòng phá án ma túy, giỏi võ, lạnh lùng. Những tập phim gần đây Hạ Lam xuất hiện nhiều hơn cùng với Hải Triều (Hà Việt Dũng) – người yêu và cũng là đồng đội của cô.

Cao Thái Hà tiếc nuối khi nhân vật Hạ Lam bị chê lồng tiếng.

Dù đã phát sóng được gần 1 tháng nay song bộ phim Bão ngầm liên tục nhận được những ý kiến khen - chê của khán giả. Từ nội dung, cách diễn và cả chuyện lồng tiếng. Hiện, người xem đang cảm thấy khá khó chịu về giọng của nữ chính Hạ Lam (Cao Thái Hà thủ vai) vì cảm thấy cô thoại giả trân và không truyền tải được hết mọi cảm xúc cần có.

Trước nhận xét của khán giả, trò chuyện với Đại Đoàn Kết Online, Cao Thái Hà cho biết việc không thể thu tiếng trực tiếp cho nhân vật Hạ Lam cũng là điều nữ diễn viên cảm thấy đáng tiếc. Tuy nhiên, việc lồng tiếng là trường hợp bất khả kháng của đoàn phim nên cô cũng phải chấp nhận.

Sau 2 năm vắng bóng, Cao Thái Hà trở lại màn ảnh nhỏ với vai nữ cảnh sát trong phim “Bão ngầm”. Cô dồn gần như tất cả tâm sức cho nhân vật mới này.

Nữ diễn viên từng chia sẻ, 1 năm rưỡi xa nhà và có mặt tại khắp các tỉnh thành phía Bắc, Tây Bắc để quay phim khiến cô bị stress nặng. Việc thời tiết thay đổi và khí hậu khắc nghiệt đã ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cô.

Tuy nhiên, Cao Thái Hà vẫn cảm thấy hạnh phúc khi được trải nghiệm nhân vật thiếu úy Hạ Lam.

Bão Ngầm kể về hành trình điều tra khốc liệt của đại úy Đào Hải Triều (Hà Việt Dũng thủ vai) và các đồng nghiệp để có thể triệt phá đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia. Bộ phim có thời lượng 75 tập và đang được chiếc vào 21h các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 trên VTV1.

Hải Anh – vai Thịnh

Nhắc đến diễn viên Hải Anh, khán giả lập tức nhớ đến bộ phim gây thương nhớ một thời “Hoa cỏ may”.Từ bộ phim này, Hải Anh trở thành gương mặt đắt giá của các đạo diễn phim truyền hình. Anh vào vai chính của nhiều bộ phim như: “Đảo chắn sóng”, “Gió thổi qua rừng”, “Trò đùa số phận”, “Cầu vồng tình yêu”…

Vai Thịnh trong "Quỳnh Búp Bê" của Khải Anh bị chê thảm hại.

Thế nhưng bẵng đi một thời gian, nam diễn viên lấn sân kinh doanh thời trang, kết hôn và chăm sóc cho gia đình riêng, Hải Anh bị gián đoạn nghiệp diễn xuất. Thỉnh thoảng anh có trở lại nhưng không liền mạch, cũng ít xuất hiện trên truyền thông nên khán giả càng “có cớ” để quên cậu sinh viên Thái nhà nghèo nhưng đầy ý chí trong “Hoa cỏ may”.

Bên cạnh khả năng diễn xuất có phần chững lại, vai diễn Thịnh trong “Quỳnh Búp Bê” còn gây thất vọng vì cách thể hiện một màu, biểu cảm giống nhau trong mọi phân cảnh.

Chính vì vậy khi được đạo diễn Mai Hồng Phong mời anh vào vai Thịnh - một doanh nhân giàu có, khán giả đã rất mong chờ sự trở lại của anh trên màn ảnh. Tuy nhiên, trái với sự mong muốn của khán giả, bên cạnh khả năng diễn xuất có phần chững lại, vai diễn Thịnh trong “Quỳnh Búp Bê” còn gây thất vọng vì cách thể hiện một màu, biểu cảm giống nhau trong mọi phân cảnh.

Baggio – vai Quân

"Chạm tay vào nỗi nhớ" không chỉ khai thác câu chuyện về đời sống sinh viên mà thông qua các sự kiện điều tra, những vụ án lớn nhỏ để vừa mô tả được tính chất đặc thù của ngành nghề cảnh sát, đồng thời vẫn toát lên những gì thuộc về tình bạn, tình thầy trò và cả tình yêu lãng mạn. Câu chuyện phim sẽ giúp khán giả hiểu rõ hơn về hình ảnh những người cảnh sát điều tra và cảm nhận sự thú vị khi thấy họ thật gần gũi, bởi trước khi trở thành cảnh sát, họ cũng là những sinh viên, cũng trải qua những tháng ngày tuổi trẻ nông nổi, bồng bột và vấp ngã.

Quân - do diễn viên trẻ Saetti Baggio đảm nhận là một công tử ngang ngược, có cá tính rất mạnh.

Quân - do diễn viên trẻ Saetti Baggio đảm nhận là một công tử ngang ngược, có cá tính rất mạnh. Quân cậy bố làm to trong ngành cảnh sát nên không coi ai ra gì, luôn gây khó dễ cho các bạn cùng lớp và thầy cô giáo. Ngân Hà, nữ sinh cùng lớp với Quân cảm thấy khó chịu trước rất nhiều trò tai quái và sự phá phách mà Quân đã chủ ý gây ra.

Dù được nhận xét có vẻ ngoài điển trai song điểm trừ lớn nhất của nhân vật Quân đến từ giọng lồng tiếng miền Bắc, bị khán giả nhận xét là "quá già" so với khuôn mặt trẻ trung, điển trai của Baggio.

Chính vì thế, những cảnh phim mà nhân vật Quân đối mặt và đe dọa bọn tội phạm cũng thể hiện thiếu tự nhiên, hấp dẫn vì giọng lồng tiếng bị nhận xét là "giả trân", không cảm xúc.

Lã Thanh Huyền – vai Lam

Theo dõi bộ phim “Zippo, Mù tạt và Em” nhiều người cho rằng đạo diễn Trọng Trinh đã thành công khi khắc họa cuộc sống của lớp thanh niên trẻ hiện nay, như họ yêu và sống chân thành, có cá tính, tuy trải qua nhiều sóng gió, nhưng cuối cùng, nếu yêu nhau, họ cũng sẽ về bên nhau.

Mặc dù được khen ngợi về diễn xuất song thời điểm khi bộ phim lên sóng vai diễn của Lã Thanh Huyền khiến khán giả tỏ ra khó chịu khi xem phim phiên bản lồng tiếng thiếu chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, một số ý kiến trái chiều nhìn nhận bộ phim này hơi ảo khi khắc hoạ cuộc sống của một số nhân vật ở Hội An – Đà Nẵng mà toàn bộ nhân vật đều nói giọng Bắc khiến phim bị chê là giả tạo.

Thêm nữa, đoàn làm phim chọn một người lồng tiếng cho hai diễn viên cùng đóng một nhân vật. Nhân vật Sơn (Bình An – Mạnh Trường), Lam (Nhã Phương– Lã Thanh Huyền) hay Huy (Anh Tuấn - Hồng Đăng) cùng một giọng nói khiến cho phim bị nhàm.

Sau 6 năm giọng nói nhân vật không thay đổi khiến cho người xem có cảm giác đang xem phim hoạt hình. Đặc biệt là với vai diễn Lam do Lã Thanh Huyền đảm nhận.

Bên cạnh nhân vật của Lã Thanh Huyền, các vai diễn khác trong bộ phim "Zippo, Mù tạt và Em" cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều về lỗi lồng tiếng.

Lam (Lã Thanh Huyền thủ vai) là một cô gái mạnh mẽ, kiên cường, dù gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng vẫn luôn can đảm bước tiếp con đường mình đã chọn và gặt hái thành công. Bên cạnh cô luôn có sự đồng hành của những người đàn ông tốt, yêu thương cô hết mực, nhưng Lam luôn gặp khó khăn trong việc quyết định lựa chọn ai đi cùng mình trong suốt quãng đường phía trước.

Trong phim, cô chiếm được tình cảm của 4 anh chàng điển trai, mỗi người có một ưu điểm khiến Lam quý mến. Mặc dù được khen ngợi về diễn xuất song thời điểm khi bộ phim lên sóng vai diễn của Lã Thanh Huyền khiến khán giả tỏ ra khó chịu khi xem phim phiên bản lồng tiếng thiếu chuyên nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những vai diễn lồng tiếng bị lỗi: Cao Thái Hà không phải trường hợp duy nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO