Những vụ nhìn thấy UFO nổi tiếng nhất trên thế giới

Linh Linh 28/02/2021 10:22

Trên khắp thế giới, các vụ nhìn thấy UFO được báo cáo với mức độ thường xuyên đáng báo động.

Sự sống ngoài trái đất có thật sự tồn tại hay không? Đó là một bí ẩn gây tò mò cho tất cả chúng ta. Bất chấp những tiến bộ to lớn về công nghệ, chúng ta vẫn chưa thể chứng minh được điều này. Nhưng trên khắp thế giới, các vụ nhìn thấy UFO được báo cáo với mức độ thường xuyên đáng báo động. Vì vậy, chúng ta nên tin vào những sự kiện như vụ Roswell khét tiếng, hay bác bỏ hoàn toàn quan niệm rằng chúng ta đang được những sinh vật từ hành tinh khác đến thăm?

Dưới đây là danh sách các trường hợp nhìn thấy UFO được biết đến nhiều nhất trong thời gian gần đây.

Ánh sáng ở Greifswald, Cộng hòa Dân chủ Đức

Hàng nghìn người đã chứng kiến sự hình thành có tổ chức của 7 ánh sáng bay lơ lửng trong 30 phút trên bầu trời đêm trên nhà máy điện hạt nhân Greifswald gần Peenemünde, vào năm 1990. Một số nhân chứng, bao gồm một nhà vật lý hạt nhân người Nga làm việc tại nhà ga, đã quay phim được vụ việc.

Vụ việc đã thu hút phản ứng hoài nghi của nhiều người, mặc dù thực tế những chiếc đèn dường như treo lơ lửng trên bầu trời trong nửa giờ không thể giải thích được. Một trong những lý do được đưa ra là những chiếc đèn đó là pháo sáng do hải quân Nga hoặc Ba Lan bắn lên trời. Việc thống nhất nước Đức dự kiến sẽ diễn ra sau đó 6 tuần và một số người cho rằng đây là một cuộc phản đối ngoại giao nhằm ngăn cản hoặc trì hoãn việc liên minh diễn ra.

Sự chứng kiến của Warrenton, Nam Phi

Vào năm 1994, một nông dân tuyên bố đã nhìn thấy thứ mà anh ta nghĩ là một chiếc máy bay nhỏ, ồn ào đang di chuyển với tốc độ trên bầu trời đêm cùng với một “tàu mẹ” lớn hơn. Tiếng ồn mà con tàu tạo ra được so sánh với tiếng máy bay trực thăng hoặc động cơ của con bọ Volkswagen. 4 người khác đã chứng kiến cảnh tượng năm 1994, điều này không bao giờ được giải thích chính xác.

Kolkata, Ấn Độ

Vào năm 2007, một bài báo được đăng trên tờ The Times Of India trích dẫn một số nhân chứng tuyên bố đã nhìn thấy một vật thể bay di chuyển với tốc độ cao trên bầu trời Kolkata. Việc nhìn thấy được báo cáo trong khoảng thời gian từ 3h30 sáng đến 6h30 sáng.

Những người chứng kiến sự kiện khẳng định rằng vật thể có thể thay đổi hình dạng của nó, từ một hình cầu thành hình tam giác. Các chuyên gia được Times of India liên hệ không thể giải thích hiện tượng này.

Sự chứng kiến ở Vancouver, Canada

Vào ngày 20/2/2011, một số người ở Vancouver cho biết họ đã nhìn thấy một vật thể bay lơ lửng trên bầu trời phát ra ánh sáng màu xanh lá cây và màu đỏ. Tuy nhiên, sau khi xem đoạn phim ghi lại được, các chuyên gia kết luận rằng UFO thực chất là một con diều được gắn đèn LED.

Sự cố thuyền trưởng William Schaffner, Biển Bắc

Vào ngày 9/9/1970, phi công William Schaffner của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh đang bay trên Biển Bắc thì phát hiện một vật thể lạ phía trước máy bay của mình, lơ lửng trên mặt nước ở Biển Bắc. Anh quyết định điều tra, nhưng vài phút sau liên lạc vô tuyến với máy bay của Cơ trưởng Schaffner bị mất.

Máy bay của Schaffner sau đó được tìm thấy dưới đáy biển. Tuy nhiên, vòm khoang đã đóng kín và không có dấu vết của viên phi công. Đây vẫn là một trong những trường hợp hấp dẫn nhất liên quan đến cái gọi là UFO, và như The Telegraph đưa tin vào thời điểm đó, dường như không có câu trả lời về điều gì có thể đã xảy ra ngoài việc cơ trưởng RAF đang thực hành huấn luyện mục tiêu ở độ cao ban đêm khi máy bay của anh bị rơi không thể giải thích được.

Sự cố của dãy Berwyn, Wales

Vào đêm ngày 23/1/1974, một số dân làng sống ở vùng núi Berwyn ở miền bắc xứ Wales cho biết họ đã nhìn thấy những ánh sáng rực rỡ trên bầu trời kèm theo một tiếng động rất lớn.

Mặc dù sự cố gây ra sự sợ hãi, nhưng sau đó nó đã bị bác bỏ là một vụ nhìn thấy UFO sau khi Bộ Quốc phòng Anh xác nhận rằng một thiên thạch rơi đã tạo ra ánh sáng và sau khi chạm đất tạo ra một cơn chấn động tiếp theo.

Sự cố phức hợp Yenikent, Thổ Nhĩ Kỳ

Trong suốt năm 2007, 2008 và 2009, một người gác đêm tại khu phức hợp Yenikent tên là Yalcin Yalman đã có thể quay phim nhiều lần về những gì nhiều người tin là UFO bay lơ lửng trên bầu trời Thổ Nhĩ Kỳ.

Các đoạn video ghi lại hình ảnh, hiện được coi là một trong những bằng chứng thuyết phục nhất cho thấy sự sống ngoài hành tinh tồn tại bên ngoài thế giới của chúng ta.

Làn sóng UFO của Bỉ

Làn sóng UFO của Bỉ là thuật ngữ được sử dụng để mô tả một loạt các vụ nhìn thấy vật thể bay không xác định diễn ra từ tháng 11/1989 đến tháng 4/1990 tại Bỉ. Hàng nghìn người cho biết họ đã nhìn thấy nhiều vật thể khác nhau trên bầu trời, có hình tam giác với đèn gắn ở chân đế.

Tuy nhiên vào thời điểm đó, không có bức ảnh hoặc đoạn phim nào được công bố chính thức để xác nhận sự kiện này. Một bức ảnh xuất hiện vào năm 1990 và được tung ra báo chí sau đó đã được chứng minh là một bức ảnh đã bị chỉnh sửa.

Ánh sáng của Lubbock, Texas

Giữa tháng 8 và tháng 9/1951, một số ánh sáng bất thường đã được phát hiện trên bầu trời phía trên Lubbock, ở Texas. Các nhân chứng mô tả đã nhìn thấy khoảng 20 đến 30 ánh sáng được sắp xếp theo hình chữ “V”. Vụ việc là một trong những vụ đầu tiên ở Hoa Kỳ được báo cáo là nhìn thấy UFO.

Cùng năm Không quân Hoa Kỳ đã điều tra vụ việc và kết luận rằng những ngọn đèn là do một con chim non, một con chim lội nước nhỏ gây ra. Tuy nhiên, lời giải thích kỳ lạ này sau đó đã được USAF kể lại và không có lý do nào khác được đưa ra.

Sự cố Tehran, Iran

Vào ngày 19/9/1976, lực lượng quân đội Iran đã phát hiện một vật thể bay không xác định trên bầu trời thủ đô Tehran.Khi hai máy bay phản lực của không quân Iran tiếp cận vật thể bí ẩn, các phi công đã mất liên lạc vô tuyến với mặt đất. Khi chuẩn bị khai hỏa vào UFO, hệ thống vũ khí của họ cũng bị lỗi. Chỉ sau khi rời khỏi vùng lân cận của chiếc tàu kỳ lạ, họ mới tiếp tục kiểm soát hoàn toàn máy bay của mình.

Vụ chứng kiến của cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter

Năm 1973, trước khi nhậm chức Tổng thống Hoa Kỳ, Jimmy Carter, thống đốc bang Georgia, báo cáo đã nhìn thấy một vật thể bay không xác định.

Vụ việc chỉ được công khai sau khi Carter ở Nhà Trắng. Vào cuối những năm 1970, khi ông không còn là tổng thống, báo chí Hoa Kỳ đã sử dụng vụ chứng kiến của Carter để mở ra một cuộc tranh luận về việc nhìn thấy UFO.

Những cảnh tượng ở São Paulo, Brazil

Năm 1986, 20 UFO xuất hiện trên radar của lực lượng quân đội Brazil. Một máy bay phản lực của không quân đã được điều khiển để đánh chặn chúng nhưng cuối cùng các vật thể này đã biến mất khỏi màn hình.

Một số thuyết âm mưu sau đó đã xuất hiện liên quan đến những gì được nhìn thấy, nhưng sự đồng thuận chung là các “vật thể” trên thực tế là những mảnh vụn từ trạm vũ trụ Liên Xô Salyut-7 đã ngừng hoạt động, tan rã khi nó rơi ra khỏi quỹ đạo và vào bầu khí quyển của Trái đất.

“Sự cố Roswell”

“Sự cố Roswell” tiếp tục thu hút sự tưởng tượng của công chúng và giới truyền thông trên toàn thế giới. Năm 1947, hai người đàn ông đi săn tuyên bố đã nhìn thấy các nhân viên Quân đội Hoa Kỳ thu hồi một tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh từ sa mạc gần Roswell.

Quân đội Hoa Kỳ đã phủ nhận điều này cho đến ngày nay. Lời giải thích được các nhà chức trách đưa ra là quân đội đã tham gia vào một nhiệm vụ bí mật để thu hồi một thiết bị giám sát.

Trường hợp của Kenneth Arnold, Washington

Năm 1947, một doanh nhân người Mỹ tên là Kenneth Arnold tuyên bố đã nhìn thấy một số vật thể hình đĩa bay qua Núi Rainier, ở bang Washington. Các vật thể được Arnold báo cáo đã được đổi tên thành “đĩa bay”, một mô tả mà sau đó ông đã phổ biến khi nhớ lại vụ việc.

Những ánh sáng của Rừng Rendlesham, Anh

Sự cố ở Rừng Rendlesham là tên được đặt cho một loạt cảnh tượng xảy ra vào năm 1980 sau một vụ hạ cánh được cho là của một vật thể bay không xác định trong Rừng Rendlesham. Bộ Quốc phòng Anh chưa bao giờ coi sự kiện này là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia. Vì vậy, sự việc không bao giờ được điều tra chính thức.

Theo Theo Stars Insider
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những vụ nhìn thấy UFO nổi tiếng nhất trên thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO