Những vùng cơ thể nữ giới nên chú ý massage để cải thiện sức khỏe

Lan Anh 27/01/2021 10:00

Một số vùng cơ thể là các huyệt đạo, chúng sẽ được đả thông và thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn nhờ vào việc massage khi tắm.

Tắm rửa là công việc quen thuộc hàng ngày của mỗi chúng ta. Tuy nhiên, một số bộ phận trên cơ thể phụ nữ cần đặc biệt lưu tâm, chăm sóc để bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa lão hóa, tăng cường tuổi thọ.

Nhờ đó, chị em phụ nữ sẽ cảm thấy cơ thể của mình có phần sảng khoái, tỉnh táo hơn. Đặc biệt, nếu chăm chỉ massage những vùng cơ thể này thường xuyên thì sức khỏe, tuổi thọ cũng sẽ được kéo dài lâu hơn, ngăn chặn nguy cơ lão hóa diễn ra sớm.

Da mặt

Vi khuẩn và bụi bẩn rất dễ bám lại trên khuôn mặt. Theo thời gian, chúng dần tích lại và khiến làn da của bạn nổi mụn, thâm sạm... Thậm chí, khi ở độ tuổi 20, làn da phụ nữ đã bắt đầu có biểu hiện lão hóa với các nếp nhăn ở khóe mắt, khóe miệng.

Chính vì vậy, hãy tranh thủ trong khi tắm thì massage da mặt nhẹ nhàng để rửa sạch bụi bẩn, bã nhờn dư thừa, giúp khuôn mặt của bạn trở nên sáng khỏe, tràn đầy sức sống, thời gian xuất hiện nám da sẽ muộn hơn.

Ảnh minh họa.

Da vùng cổ

Rất nhiều phụ nữ không chú ý đến da vùng cổ mà chỉ chú trọng chăm sóc da mặt. Tuy nhiên, vùng da này cũng cần được bảo vệ bởi da vùng cổ có cấu trúc mỏng nên tốc độ lão hóa tương đối nhanh và bắt đầu bị tổn thương ở độ tuổi 25.

Phụ nữ nên massage da cổ với vitamin E kết hợp thực hiện chu trình chăm sóc da như: sử dụng sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, kem chống lão hóa, serum đặc trị… giống như với da mặt để ngăn ngừa lão hóa da tốt nhất.

Ảnh minh họa.

Hố tam giác ở tai

Theo Đông y, hố tam giác ở tai là vị trí nếu được làm sạch thường xuyên sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Hãy sờ lên tai và tìm đến phía đỉnh vành tai, giữa gờ luân nhĩ và gờ đối luân, đó chính là hố tam giác ở tai. Nếu chăm chỉ massage vùng này khi tắm, các dây thần kinh não bộ sẽ được điều tiết và giảm bớt nguy cơ suy nhược thần kinh, hạ huyết áp...

Ngoài ra, để cải thiện giác ngủ đối với những người có tiền sử ngủ nông, khó ngủ hay chất lượng giấc ngủ kém thì vệ sinh vùng hố tam giác ở tai là biện pháp hiệu quả. Hãy massage nhẹ nhàng vùng này bằng cách chà ngón tay liên tục đến khi thấy nóng tai.

Nách

Đừng bao giờ coi thường việc vệ sinh nách vì hành động này có thể giúp kéo dài tuổi thọ của bạn. Dưới nách có một huyệt đạo Cực tuyền, có thể thông đến tim.

Đây là huyệt đạo quan trọng mà nếu thường xuyên massage sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh về tim và mạch máu não. Với nữ giới, việc massage nhẹ nhàng vùng nách khi tắm còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm bớt tình trạng đau ngắt ngực.

Vùng gập của khuỷu tay

Nằm ở phía ngoài cùng của nếp gấp khuỷu tay có một huyệt đạo quan trọng, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và thông kinh lạc.

Đối với y học cổ truyền phương Đông, việc làm sạch vùng gập của khuỷu tay có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, nâng cao khả năng đào thải độc tố, đạt được hiệu quả chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Ảnh minh họa.

Bắp chân

Vì tính chất công việc mà một số người thường phải đứng suốt cả ngày. Điều này sẽ cản trở quá trình lưu thông máu và gây ra hiện tượng to chi dưới.

Vì vậy, nữ giới khi tắm nên chú ý xoa bóp phần bắp chân nhẹ nhàng để giúp thúc đẩy tốc độ lưu thông máu của chân, cải thiện đôi chân vững chắc hơn.

Lòng bàn chân

Làm sạch và thư giãn lòng bàn chân có thể thông kinh lạc và các huyệt đạo của bàn chân. Rửa chân nhiều khi tắm, chăm chỉ xông chân, ngâm chân, đặc biệt làm sạch lòng bạn chân mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe.

Thường xuyên dùng nước nóng để xông chân có thể lại cảm lạnh trong mùa đông lạnh giá.

Ảnh minh họa.

Đầu ngón chân

Bên cạnh việc ngâm chân, nữ giới cũng nên tranh thủ massage các đầu ngón chân khi tắm. Đầu ngón chân chính là đoạn cuối của khớp xương nên việc chăm massage vùng này sẽ giúp cơ thể cải thiện quá trình tuần hoàn máu, ngăn chặn nguy cơ lão hóa và giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.

Là phụ nữ, ai cũng muốn mình luôn khỏe đẹp, rạng rỡ. Để làm được điều đó, hãy chú ý chăm sóc cơ thể thật tốt, đặc biệt là những vị trí quan trọng, những bộ phậ cần đặc biệt lưu tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những vùng cơ thể nữ giới nên chú ý massage để cải thiện sức khỏe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO