'Niềm tin chiến thắng' kêu gọi cộng đồng đoàn kết chống dịch

04/09/2020 19:54

Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 với chủ đề “Niềm tin chiến thắng” kêu gọi cộng đồng đoàn kết, hành động, lan tỏa yêu thương, đặc biệt là nhóm người dễ bị tổn thương trong xã hội đồng tâm hiệp sức chống dịch Covid-19.

Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 với chủ đề “Niềm tin chiến thắng” từ ngày 6/8 đến 30/9/2020 với chuỗi hoạt động truyền thông nhằm kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh để chung sống an toàn với dịch và truyền đi thông điệp đoàn kết, kêu gọi hành động, lan tỏa yêu thương đến cộng đồng, đặc biệt là nhóm người dễ bị tổn thương trong xã hội đồng tâm hiệp sức chống dịch.

Chiến dịch có sự tham gia của nhiều đối tác cùng phối hợp thực hiện: Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và môi trường, Mạng xã hội Lotus Việt Nam, Ứng dụng Zalo, Sony Music Entertainment Hong Kong tại Việt Nam, Nền tảng Thương mại điện tử Lazada Việt Nam, Grab Việt Nam, Mạng lưới hỗ trợ phát triển của các nhà sáng tạo nội dung video trên nền tảng YouTube (Me Tub), Tập đoàn VNPT, Tổ chức Cứu trợ trẻ em Save the Children,…

Đến nay, chiến dịch đã thực hiện rất nhiều các hoạt động thiết thực và ý nghĩa:

Xây dựng các tư liệu khuyến cáo phòng chống dịch bệnh: Khuyến cáo chung 9 biện pháp phòng, chống dịch bệnh; Khuyến cáo dinh dưỡng cho trẻ dưới 2 tuổi trong mùa dịch; Khuyến cáo bà mẹ mang thai trong mùa dịch; Tăng cường sức khỏe trong mùa dịch theo công thức dinh dưỡng 4-5-1 bổ sung vào bữa ăn hàng ngày; Hướng dẫn sử dụng khẩu trang vải, khẩu trang y tế; Những việc cần làm khi bị sốt, ho, đau họng, khó thở và nhiều nội dung khác đang được triển khai phù hợp trong giai đoạn tiếp theo.Các tài liệu được xây dựng với các hình thức infographic, video, audio và được truyền tải rộng rãi trên các kênh báo đài, mạng xã hội Facebook, Zalo, TikTok, Lotus, Gapo, Youtube, và hệ thống thông tin cơ sở toàn quốc.

Sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, cầu thủ, người nổi tiếng, KOLs hưởng ứng các thông điệp chiến dịch(Fashionista Châu Bùi, Ca sĩ Min, Ca sĩ Erik, Hậu vệ Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Bùi Tiến Dũng, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Hoa hậu Lương Thùy Linh, Á hậu Nguyễn Hà Kiều Loan, nhạc sĩ Khắc Hưng, vũ công Quang Đăng, nghệ sĩ Hà Lê, ca sĩ Phạm Minh Thành, Diễn viên Hoàng Kim Ngọc, Siêu mẫu – Hoa hậu Minh Thúy, Siêu mẫu Võ Hoàng Yến, ca sĩ Hoàng Yến Chibi, Gia đình Nghệ sĩ Lý Hải – Minh Hà, Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh và rất nhiều các nghệ sĩ, KOLs, MC truyền hình nổi tiếng khác…):

Hưởng ứng chiến dịch bằng các thay Avatar đã giúp cộng đồng thực hiện theo: sau 1 tuần phát động hàng chục nghìn lượt người đã thay frame avatar trên Facebook, Lotus và đặc biệt hơn 2,4 triệu người dùng Zalo đã thay frame Zalo và tài khoản Zalo của Bộ Y tế đã có 06 triệu người theo dõi, ấn quan tâm.

Cầu thủ Bùi Tiến Dũng đã quay video kêu gọi cộng đồng thực hiện 9 biện pháp phòng bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Hưởng ứng phát động và lan toả thông điệp cùng chụp ảnh với chủ đề "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang" tạo nên trào lưu mạnh mẽ trên các nền tảng xã hội (đặc biệt thu hút đông đảo hàng chục nghìn người dùng trên facebook, zalo, lotus, instagram, twitter tham gia)và chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội

Sự hưởng ứng đông đảo KOLs, nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên cùng đăng tải các bức ảnh đeo khẩu trang kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện.

Cộng đồng đã tự tạo avatar hưởng ứng "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang" - Rất nhiều cá nhân, đơn vị tổ chức đã tự thiết kế theo khung ảnh của Bộ Y tế.

Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác để thực hiện các hoạt động truyền thông nhằm kêu gọi cộng đồng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh để chung sống an toàn trong đại dịch Covid-19.

Theo PV
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Niềm tin chiến thắng' kêu gọi cộng đồng đoàn kết chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO