Niềm tự hào dưới mái nhà Mặt trận

Vũ Mạnh- Nguyễn Phượng - Tiến Đạt 22/12/2020 09:44

Phát biểu tại Hội nghị UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ ba, khoá IX, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa bày tỏ niềm tự hào được sống và cống hiến dưới mái nhà Mặt trận.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị trực tuyến. Ảnh: Quang Vinh.

Sáng ngày 22/12, Hội nghị UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ ba, khoá IX diễn ra bằng hình thức trực tuyến, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa khẳng định, năm 2020 là năm đầu tiên MTTQ các cấp tập trung triển khai Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ 9.

Mặc dù trong năm nay, đất nước gặp rất nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân đã hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra với nhiều cách làm sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng rõ mục tiêu, bám sát nhiệm vụ đặt ra theo hướng về cơ sở, hướng về khu dân cư, lấy người dân làm trung tâm để triển khai các nhiệm vụ của Mặt trận các cấp theo hướng có trọng tâm, trọng điểm.

Trong đó, nổi bật nhất là 10 kết quả mà UBTƯ MTTQ Việt Nam đã khẳng định trong năm 2020. Bên cạnh đó, các hướng dẫn của UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đưa ra kịp thời, góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Bà Phạm Thị Thanh Thuỷ khẳng định, các việc triển khai mang tính cấp bách, kịp thời được triển khai đồng bộ, hiệu quả. Cùng với đó đã hình thành hệ thống tài liệu tuyên truyền, tạo điều kiện cho nhân dân tích cực phòng chống dịch Covid-19, cùng với Đảng, Nhà nước chăm lo cho lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh hiệu quả, an sinh xã hội được thực hiện kịp thời. Bên cạnh đó các hoạt động giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận cũng được thực hiện bài bản, có chiều sâu.

“Người làm công tác Mặt trận cảm thấy rất tự hào vì đây là ngôi nhà đoàn kết để khơi dậy truyền thống chung sức, đồng lòng để cùng cấp ủy, chính quyền các cấp vượt qua khó khăn, đưa đất nước ngày càng phát triển”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hoá khẳng định.

Tại hội nghị, bà Phạm Thị Thanh Thủy đề nghị, Đảng, Nhà nước tiếp tục dành sự quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn để Mặt trận và các tổ chức thành viên làm tốt hơn nữa các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, từ đó góp phần tạo điều kiện tu dưỡng rèn luyện đạo đức của người đứng đầu các cấp thuận lợi hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Niềm tự hào dưới mái nhà Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO