Niềm vui ngày hội ở Phiêng Kham

Nguyễn Phượng 15/11/2021 14:40

Ngày 15/11, ông Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Giáo dục của Quốc hội dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Phiêng Kham, xã Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn. Cùng tham dự còn có lãnh đạo Trung ương và địa phương.

Ông NGuyễn Đắc Vinh phát biểu với bà con trong ngày hội.
Ông Nguyễn Đắc Vinh phát biểu với bà con trong Ngày hội.

Thôn Phiêng Kham cách trung tâm xã Mỹ Thanh khoảng 1 km, có 109 hộ thuộc 5 dân tộc Dao, Tày, Kinh, Nùng, Mông cùng chung sống, trong đó dân tộc Dao chiếm 93,6%. Đời sống nhân dân nơi đây chủ yếu dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp. Năm 2021, mặc dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng nhân dân thôn Phiêng Kham đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các phong trào thi đua.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức trong ngày hội.
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức trong Ngày hội.

Đến nay, toàn thôn có gần 80% số hộ có nhà xây kiên cố; 100% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia, nước sinh hoạt đảm bảo vệ sinh; 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường. Năm 2021, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thôn Phiêng Kham đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Toàn thôn có 98/109 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, 21 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa 3 năm liên tục từ năm 2019-2021”, thôn Phiêng Kham đạt danh hiệu “Khu dân cư văn hóa” năm 2021 và 5 năm liên tục từ năm 2017-2021.

Đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn Phiêng Kham, ông Nguyễn Đắc Vinh biểu dương những kết quả thôn Phiêng Kham đã đạt được và bày tỏ vui mừng khi nhân dân trong thôn luôn đoàn kết, quan tâm đến công tác giáo dục và đào tạo, 100% trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường.

Ông Nguyễn Đắc Vinh mong muốn, nhân dân thôn Phiêng Kham tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; tích cực thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.

Ông Nguyễn Đắc Vinh tặng quà cho bà con nhân dân trong thôn và các cháu có hoàn cảnh khó khăn.
Ông Nguyễn Đắc Vinh tặng quà cho bà con nhân dân trong thôn và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Đắc Vinh cùng đoàn công tác đã tặng 8 nhà Đại đoàn kết cho các hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Mỹ Thanh với trị giá 50 triệu/nhà, trong đó thôn Phiêng Kham có 2 nhà; tặng quà 5 hộ gia đình chính sách với mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng; tặng quà 10 học sinh nghèo của xã với mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng và tặng quà cho thôn Phiêng Kham trị giá 11 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Niềm vui ngày hội ở Phiêng Kham

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO