Nigeria: Quân đội không kích nhầm, 52 người thiệt mạng

18/01/2017 20:50

Một máy bay quân sự Nigeria đã ném bom nhầm vào một trại tập trung những người bị mất nhà cửa ở Đông Bắc nước này ngày 18/1, khiến ít nhất 52 người thiệt mạng và rất nhiều người khác bị thương.

Quang cảnh hoang tàn sau vụ không kích nhầm ở trại tập trung Rann. (Nguồn: AFP).

Trong số những người thiệt mạng có cả các nhân viên cứu trợ làm việc tại Rann, tổ chức Chữ thập đỏ cũng cho hay 6 nhân viên của họ thiệt mạng sau sự việc đáng tiếc. Tổ chức Bác sỹ không biên giới (MSF) cho hay vụ không kích nhầm cũng khiến hơn 200 người bị thương.

Vụ không kích diễn ra ở khu vực gần biên giới với Cameroon, nơi mà quân đội chính phủ Nigeria đang thực hiện chiến dịch tấn công cuối cùng nhằm vào tổ chức phiến quân Boko Haram. Đây là lần đầu tiên quân đội nước này thừa nhận đã không kích nhầm vào thường dân.

Aleksanfra Matijevic, người phát ngôn của tổ chức Chữ thập đỏ cho hay ngoài đội ngũ của họ bị thiệt mạng, có hàng chục tình nguyện viên mới đến trong hôm 17/1 để phân phát thực phẩm cho hàng nghìn người dân mất nhà đã bị thương.

MSF cho hay các đội ngũ y tế của họ đang làm việc tại trại tập trung Rann thì bị dội bom. “Hơn 50 người đã thiệt mạng. Đội ngũ của chúng tôi ở ngay đó và đếm từng thi thể, hơn 200 người khác bị thương sau 2 đợt không kích liên tiếp”, ông Hugues Robert, người phát ngôn của tổ chức này cho hay.

Được biết, rất nhiều trong số các nạn nhân thiệt mạng là những thường dân bị mất nhà cửa và phải bỏ trốn khỏi các khu vực mà phiến quân Boko Haram càn quét. Tướng Rabe Abubakar, người phát ngôn quân đội Nigeria, cho hay họ đang cố gắng truy quét nốt lực lượng Boko Haram bị phát hiện ngay gần trại Rann, nên đã gây nên sự việc đáng tiếc này.

Tổ chức phiến quân Boko Haram từ lâu đã gây nên tình trạng hỗn loạn tại Nigeria, quốc gia đông dân nhất châu Phi, bằng hàng loạt các vụ đánh bom khủng bố, ám sát và bắt cóc. Tổ chức này đang điên cuồng chiến đấu nhằm lật đổ chính phủ và kiến thiết một nhà nước Hồi giáo của riêng chúng. Trong những tuần gần đây, Boko Haram liên tục đẩy mạnh các cuộc tấn công khi mùa mưa sắp kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nigeria: Quân đội không kích nhầm, 52 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO