Ninh Bình: 12 cơ sở lưu trú đăng ký làm nơi cách ly tập trung

Đình Minh 25/08/2020 13:00

12 cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã thực hiện đăng ký làm nơi cách ly tập trung cho các chuyên gia, người lao động có tay nghề cao, nhà quản lý là người nước ngoài nhập cảnh về làm việc theo chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Bình.

Sau khi UBND tỉnh Ninh Bình có chủ trương về phương án cách ly và quy trình đón các chuyên gia, người lao động có tay nghề cao, nhà quản lý là người nước ngoài nhập cảnh về làm việc tại Ninh Bình, Sở Du lịch tỉnh đã tuyên truyền, vận động 12 cơ sở lưu trú trên địa bàn đăng ký làm nơi cách ly tập trung cho các đối tượng trên.

Trong số 12 cơ sở này, hiện có 3 cơ sở đã được UBND tỉnh ra quyết định phê duyệt thành lập cơ sở cách ly tập trung do người nhập cảnh tự nguyện chi trả chi phí, bao gồm: Khách sạn Đồng Nê, xã Ninh Thắng; khách sạn Cozynibi, xã Ninh Hải (huyện Hoa Lư) và khách sạn Eco Garden Bungalow, xã Gia Sinh (huyện Gia Viễn).

Để đảm bảo các điều kiện trong cơ sở cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ngành Du lịch đã phối hợp với ngành Y tế và các ngành, địa phương, đơn vị liên quan, tiến hành rà soát, kiểm tra các điều kiện tại cơ sở cách ly, như về vị trí nơi cách ly, phòng ở, điện, nước, khu vực ăn uống, vệ sinh khử khuẩn, tạo điều kiện, hỗ trợ để người được cách ly thoải mái, yên tâm trong suốt thời gian cách ly.

Đồng thời tổ chức hướng dẫn, tập huấn cho nhân viên phục vụ, lực lượng bảo vệ về cách thức phòng, chống lây nhiễm cho những người thực hiện nhiệm vụ cách ly y tế tập trung tại khách sạn; các biện pháp xử trí khi phát hiện trường hợp mắc hoặc nghi ngờ mắc COVID-19 trong khách sạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: 12 cơ sở lưu trú đăng ký làm nơi cách ly tập trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO