Ninh Bình: 15 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Đình Minh 16/02/2022 11:40

Trong không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân, sáng 16/2, 8/8 huyện, thành phố của tỉnh Ninh Bình đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022.

Sáng 16/2, tại TP Ninh Bình, có 100 thanh niên nhập ngũ, trong đó 74 chỉ tiêu vào Quân đội và 26 chỉ tiêu vào Công an. Các tân binh nhập ngũ đều có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe, trong đó có 15 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, có 43 thanh niên tham gia lớp nhận thức về Đảng.

100 thanh niên TP Ninh Bình nô nức lên đường nhập ngũ.

Trước khi các tân binh lên đường nhập ngũ, các địa phương, các tổ chức, đoàn thể... đã tổ chức các hoạt động như gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà tân binh và gia đình tân binh để động viên, chúc mừng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo TP Ninh Bình, Bộ CHQS tỉnh đã tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Tỉnh uỷ Ninh Bình động viên, tặng qua các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.

Tại huyện Kim Sơn, ông Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tặng hoa, động viên, tiễn 305 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ.

Trong không khí phấn khởi, các tân binh đều tỏ rõ quyết tâm và háo hức về các đơn vị để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc.

Ông Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng hoa, động viên các tân binh tại huyện Kim Sơn trước giờ nhập ngũ.

Trước đó, tất cả các tân binh được tiêm ít nhất 2 mũi vaccine, được xét nghiệm Covid-19 miễn phí.

Theo đó, các trường hợp từng là F0, F1 sau khi xét nghiệm PCR âm tính thì vẫn tiến hành giao nhận quân theo kế hoạch.

Các tân binh hồ hởi qua cầu Vinh quang để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Đối với trường hợp đang là F0 thì giữ lại địa phương, sau khi theo dõi, điều trị ổn định, đủ điều kiện nhập ngũ, sẽ thực hiện giao nhận quân sau theo quy định.

Qua thống kê, số tân binh của tỉnh có sức khỏe loại 1, loại 2 đạt gần 77%, có trình độ văn hóa từ cấp 3 trở lên chiếm trên 65%.

Đoàn xe lăn bánh, đưa 1.300 tân binh ở Ninh Bình về các đơn vị đã được bàn giao.

Với sự chuẩn bị chu đáo, đến 8h30 sáng nay, Ninh Bình đã hoàn thành giao quân tại 9 đầu mối thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Công an, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: 15 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO