Ninh Bình: 558 con trâu, bò mắc bệnh viêm da nổi cục

Đình Minh 06/04/2021 19:03

Hiện dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò đã xuất hiện tại 42 xã thuộc 6/8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Ninh Bình với tổng số 558 con trâu, bò mắc bệnh.

Báo cáo mới nhất của ngành chức năng tỉnh Ninh Bình cho thấy, tính đến ngày 6/4, bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò đã xuất hiện tại 42 xã thuộc 6/8 huyện, thành phố. Hiện đã có tổng số 558 con trâu, bò tại 320 hộ chăn nuôi bị mắc bệnh, trong đó buộc phải tiêu hủy 33 con, với tổng trọng lượng hơn 6 tấn.

Theo ông Nguyễn Tiến Mạnh, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Ninh Bình, bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò trên địa bàn tỉnh Ninh Bình được phát hiện đầu tiên tại huyện Yên Mô vào cuối năm 2020. Trong khoảng 1 tháng trở lại đây, bệnh có chiều hướng lây lan nhanh.

Hiện đã có 558 con trâu, bò ở Ninh Bình mắc bệnh viêm da nổi cục.
Hiện đã có 558 con trâu, bò ở Ninh Bình mắc bệnh viêm da nổi cục.

Thời gian tới, nguy cơ lây lan dịch viêm da nổi cục trên trâu bò là rất lớn bởi người dân vẫn chăn thả trâu, bò tự do. Trong bối cảnh thời tiết đang chuyển mùa, nhiệt độ, độ ẩm cao là điều kiện thuận lợi để virus gây bệnh có điều kiện phát triển.

Đặc biệt, chuồng trại nuôi nhốt của các hộ vẫn chưa bảo đảm vệ sinh, chưa được tiêu độc, khử trùng triệt để.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Ninh Bình đã đề nghị các địa phương làm tốt công tác cách ly những con trâu bò đã nhiễm hoặc có biểu hiện nhiễm bệnh.

Bên cạnh đó, cần giám sát chặt tình trạng người dân bán chạy trâu, bò bị bệnh, nghi bị bệnh.

Hiện tại, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Ninh Bình đang khẩn trương liên hệ mua vaccine để kịp thời tiêm phòng, bao vây, khống chế dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: 558 con trâu, bò mắc bệnh viêm da nổi cục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO